Bộ GDĐT yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Ngày 2.12, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã ký văn bản gửi tới các Sở GDĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn trường học trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này.

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các cơ sở GDĐT thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: LĐO)
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các cơ sở GDĐT thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: LĐO)


Theo đó, Bộ lưu ý các Sở, các trường tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong trường học. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

Các đơn vị cần đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng... và các phương án bảo đảm sức khỏe cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên trong trường học. Duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; rà soát, bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học. Thực hiện nghiêm việc cài đặt, triển khai ứng dụng “An toàn COVID” theo yêu cầu tại Công văn số 4594/BGDĐT-GDTC ngày 30.10.2020 về việc hướng dẫn cài đặt, sử dụng hệ thống hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định.

Sở GDĐT cần phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tại địa phương để hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học; báo cáo ngay với cơ quan Y tế ở địa phương và thực hiện theo hướng dẫn xử lý trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học theo công văn số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23.4.2020 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trở lại và xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học.

Bộ GDĐT đề nghị Giám đốc các Sở GDĐT, Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện, chịu trách nhiệm về việc phòng, chống dịch COVID-19 thuộc phạm vi quản lý.

https://laodong.vn/giao-duc/bo-gddt-yeu-cau-tang-cuong-phong-chong-dich-covid-19-trong-truong-hoc-859222.ldo

Theo Đặng Chung (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.