Bình Định đón hơn 710.000 lượt khách du lịch trong sự kiện Amazing

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 2.4, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết đã có báo cáo kết quả hoạt động du lịch trong sự kiện Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch Bình Định (Amazing Binh Dinh Fest 2024).

Trong 10 ngày diễn ra sự kiện Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 (ngày 21 - 31.3), Bình Định đón hơn 710.000 lượt khách (trong đó có hơn 5.000 lượt khách quốc tế) lưu trú, tham quan các hoạt động diễn ra tại TP.Quy Nhơn (Bình Định), doanh thu ước đạt 2.142 tỉ đồng.

Nhiều tuyến đường ở Quy Nhơn đông nghịt người trong đêm bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Ảnh: THANH QUÂN

Nhiều tuyến đường ở Quy Nhơn đông nghịt người trong đêm bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Ảnh: THANH QUÂN

Chỉ riêng từ ngày 22 - 29.3, Bình Định đã thu hút hơn 530.000 lượt khách đến dự các sự kiện văn hóa, thể thao, tham quan các di tích, điểm du lịch, khu mua sắm…

Một số điểm du lịch nổi tiếng như: Kỳ Co, Eo Gió, Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo, chùa Linh Phong, Hầm Hô, Bảo tàng Quang Trung, Bảo tàng tỉnh Bình Định, thắng cảnh Ghềnh Ráng, khu du lịch Cửa Biển… đón hơn 291.500 lượt khách đến tham quan.

Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, công suất phòng trung bình các khách sạn đạt 60 - 70%. Trong đó, một số khách sạn lớn từ 4 sao trong 3 ngày chính diễn ra giải đua thuyền máy nhà nghề F1H2O World Championship (từ ngày 29 - 31.3) như: Hải Âu, Sài Gòn - Quy Nhơn công suất phòng đạt 100%; Anya công suất phòng đạt 70%…

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 với nhiều hoạt động diễn ra đa dạng, phong phú, hấp dẫn là khởi đầu cho một loại hình sản phẩm du lịch có chất lượng, đẳng cấp để định danh và định vị cho du lịch Bình Định.

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.