Bình chọn dự án thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 366/SGDĐT-GDTrHCTTX về việc bình chọn cho Dự án “The Bazan Highland Gia Lai-Tinh hoa đại ngàn”.

Đây là dự án duy nhất của tỉnh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VI. Dự án này do nhóm 5 học sinh của Trường THPT chuyên Hùng Vương thực hiện.

Sở GD-ĐT đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên tham gia bình chọn cho Dự án “The Bazan Highland Gia Lai-Tinh hoa đại ngàn” theo 3 tiêu chí: tính ứng dụng thực tế của sản phẩm/dịch vụ; tính độc đáo, sáng tạo, giá trị khác biệt của sản phẩm dự án; tính khả thi của dự án.

Đối tượng được tham gia bình chọn là các cá nhân, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên, phụ huynh học sinh... (gọi chung là độc giả).

Thời gian bình chọn từ 12 giờ 00 phút ngày 19-2 đến 12 giờ 00 phút ngày 9-3-2024. Mỗi độc giả được quyền bình chọn cho Dự án 1 lần bằng tài khoản Email, đánh giá theo thang điểm từ 1-5 cho mỗi tiêu chí. Điểm đánh giá của độc giả dành cho dự án được ghi nhận là hợp lệ khi đáp ứng thể lệ chương trình.

Nhóm tác giả Dự án "The Bazan Highland Gia Lai-Tinh hoa đại ngàn". Ảnh: M.T
Nhóm tác giả Dự án "The Bazan Highland Gia Lai-Tinh hoa đại ngàn". Ảnh: M.T

Tại Công văn này, Sở GD-ĐT cũng hướng dẫn cách thức bình chọn, đánh giá sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp Dự án “The Bazan Highland Gia Lai-Tinh hoa đại ngàn”.

Theo đó, độc giả truy cập vào đường link của Cổng khởi nghiệp quốc gia: https://dean1665.vn; trên giao diện trang chủ bấm vào mục “Vòng Bình chọn”. Tại đây, hiện lên mục “Lọc dự án” hoặc “Tìm kiếm dự án”, độc giả gõ tên dự án “The Bazan Highland Gia Lai-Tinh hoa đại ngàn”; bấm vào “chi tiết” để xem thông tin mô tả, ảnh sản phẩm và thông tin của dự án; sau đó bấm vào mục “Bình chọn dự án” theo 3 tiêu chí do Ban Tổ chức quy định với thang điểm từ 1-5/tiêu chí.

Sau khi đánh giá xong, độc giả nhập họ và tên, Email, số điện thoại, xác thực “Tôi không phải người máy” và bấm vào nút “Đánh giá” để thực hiện bình chọn. Khi độc giả nhập xong thông tin cá nhân, để hoàn thiện việc đánh giá và xác nhận tài khoản hợp lệ, hệ thống sẽ gửi mã bình chọn của độc giả về Email. Sau khi nhập mã này, độc giả bấm “Đánh giá” để hoàn thiện quá trình bình chọn.

Được biết, Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VI có 50 dự án ở khối sinh viên các cơ sở đào tạo và 30 dự án ở khối học sinh THCS, THPT thuộc 5 lĩnh vực tham gia tranh tài ở vòng chung kết. Dựa trên kết quả bình chọn của độc giả, dự án xếp thứ nhất mỗi lĩnh vực thuộc mỗi khối sẽ được trao giải bình chọn; đồng thời được cộng điểm thưởng tại vòng chung kết cuộc thi.

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.