Gia Lai có 1 dự án vào chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “The Bazan Highland Gia Lai-Tinh hoa đại ngàn” của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương vừa lọt top 80 dự án vào vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.

Theo kết quả công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vào ngày 10-1, vòng chung kết năm nay có sự góp mặt của 50 dự án ở khối sinh viên các cơ sở đào tạo và 30 dự án ở khối học sinh THCS, THPT thuộc 5 lĩnh vực. Trong đó, “The Bazan Highland Gia Lai-Tinh hoa đại ngàn” thuộc lĩnh vực “Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính”.

Dự án này do nhóm 5 học sinh của Trường THPT chuyên Hùng Vương gồm: Văn Gia Hy (lớp 12C4), Đỗ Hoàng Thư (lớp 12C5B), Đỗ Hà Minh Thái (lớp 11C5B), Phạm Anh Châu (lớp 11C7) và Bùi Lê Thảo Nhi (lớp 10C5A) thực hiện.

Nhóm tác giả dự án The Bazan Highland Gia Lai-Tinh hoa đại ngàn là học sinh của Trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: NVCC
Nhóm tác giả dự án The Bazan Highland Gia Lai-Tinh hoa đại ngàn là học sinh của Trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: NVCC

Đồng hành cùng xu hướng chuyển đổi số, nhóm tác giả đã tiến hành nghiên cứu thiết kế, xây dựng website ứng dụng Digital Market kinh doanh các mặt hàng nông sản, đặc sản Tây Nguyên; đồng thời, quảng bá rộng rãi những nét văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Gia Lai đến với mọi người.

Được biết, các dự án, ý tưởng lọt vào vòng chung kết sẽ được tham gia vòng đào tạo trực tuyến vào cuối tháng 1-2024 để có được sản phẩm chất lượng và tham gia cuộc thi hiệu quả.

Theo kế hoạch, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 3-2024 với 2 giai đoạn. Chặng 1, Ban Giám khảo sẽ đánh giá bài dự thi theo tiêu chí bằng hình thức trực tuyến qua hệ thống http://dean1665.vn và chọn ra 15 đội khối sinh viên cùng 10 đội khối THCS, THPT bước vào chặng 2 với phần hỏi đáp, thuyết trình dự án trước Ban Giám khảo.

Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, thương mại hóa hình thành các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó, tạo môi trường để học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội; tìm kiếm và hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null