9 tháng, Việt Nam đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa công bố các chỉ số liên quan đến tình hình khách du lịch trong tháng 9-2022. Theo đó, tổng thu khách nội địa trong 9 tháng qua là 394,2 nghìn tỷ đồng, đạt 78% so với cùng kỳ năm 2019-trước khi xuất dịch Covid-19 xảy ra.

Thắng cảnh Biển Hồ-điểm thu hút du khách bậc nhất của TP. Pleiku. Ảnh: Thất Sơn
Thắng cảnh Biển Hồ-điểm đến thu hút du khách bậc nhất của TP. Pleiku. Ảnh: Thất Sơn

Trong 9 tháng, trên 1,8 triệu lượt khách quốc tế đã đến nước ta và trong quý III-2022, Việt Nam đón 1,2 triệt lượt, cao hơn quý II trên 2,5 lần. Tuy nhiên, con số này mới chỉ đạt 30% mục tiêu năm 2022 là 5 triệu lượt khách. Vì vậy, khó khăn thu hút khách quốc tế sau dịch Covid-19 vẫn còn bị ảnh hưởng.

Du khách đến Việt Nam chủ yếu từ các nước Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan… Đáng chú ý, thị trường Ấn Độ tăng đáng kể, phản ánh kết quả công tác xúc tiến quảng bá, giới thiệu để hút khách thị trường tiềm năng. Bên cạnh đó, một số thị trường khác lại giảm và thị trường Trung Quốc, Nga gần như đóng băng.

Báo cáo cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới nước ta từ đầu năm 2022 tăng hơn 3 lần từ mức 29 điểm lên 100 điểm vào tháng 9; và lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tăng 10 lần từ mức 9 điểm lên 100 điểm, phản ánh giai đoạn phục hồi, chuẩn bị mùa cao điểm du lịch quốc tế của Việt Nam. Lượng tìm kiếm từ Ấn Độ có tốc độ tăng rất cao cho thấy nhu cầu cũng như tiềm năng lớn từ thị trường này.

Về tổng khách du lịch nội địa, sau 9 tháng đạt 86,8 triệu lượt, cao hơn cả năm 2019. Tuy vậy, lượng khách đang giảm dần do lúc này không là cao điểm du lịch nội địa. Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của khách Việt Nam đang tiếp tục tăng. Lượng tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài đã tăng 4 lần so với tháng 3-2022, với các quốc gia được tìm kiếm chính: Thái Lan, Campuchia, Úc, Mỹ, Pháp…

T.S ( từ Cổng TTĐT Chính phủ,TTXVN online)

 

Có thể bạn quan tâm

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null