9 tháng, Việt Nam đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa công bố các chỉ số liên quan đến tình hình khách du lịch trong tháng 9-2022. Theo đó, tổng thu khách nội địa trong 9 tháng qua là 394,2 nghìn tỷ đồng, đạt 78% so với cùng kỳ năm 2019-trước khi xuất dịch Covid-19 xảy ra.

Thắng cảnh Biển Hồ-điểm thu hút du khách bậc nhất của TP. Pleiku. Ảnh: Thất Sơn
Thắng cảnh Biển Hồ-điểm đến thu hút du khách bậc nhất của TP. Pleiku. Ảnh: Thất Sơn

Trong 9 tháng, trên 1,8 triệu lượt khách quốc tế đã đến nước ta và trong quý III-2022, Việt Nam đón 1,2 triệt lượt, cao hơn quý II trên 2,5 lần. Tuy nhiên, con số này mới chỉ đạt 30% mục tiêu năm 2022 là 5 triệu lượt khách. Vì vậy, khó khăn thu hút khách quốc tế sau dịch Covid-19 vẫn còn bị ảnh hưởng.

Du khách đến Việt Nam chủ yếu từ các nước Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan… Đáng chú ý, thị trường Ấn Độ tăng đáng kể, phản ánh kết quả công tác xúc tiến quảng bá, giới thiệu để hút khách thị trường tiềm năng. Bên cạnh đó, một số thị trường khác lại giảm và thị trường Trung Quốc, Nga gần như đóng băng.

Báo cáo cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới nước ta từ đầu năm 2022 tăng hơn 3 lần từ mức 29 điểm lên 100 điểm vào tháng 9; và lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tăng 10 lần từ mức 9 điểm lên 100 điểm, phản ánh giai đoạn phục hồi, chuẩn bị mùa cao điểm du lịch quốc tế của Việt Nam. Lượng tìm kiếm từ Ấn Độ có tốc độ tăng rất cao cho thấy nhu cầu cũng như tiềm năng lớn từ thị trường này.

Về tổng khách du lịch nội địa, sau 9 tháng đạt 86,8 triệu lượt, cao hơn cả năm 2019. Tuy vậy, lượng khách đang giảm dần do lúc này không là cao điểm du lịch nội địa. Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của khách Việt Nam đang tiếp tục tăng. Lượng tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài đã tăng 4 lần so với tháng 3-2022, với các quốc gia được tìm kiếm chính: Thái Lan, Campuchia, Úc, Mỹ, Pháp…

T.S ( từ Cổng TTĐT Chính phủ,TTXVN online)

 

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.