5 nhà mạng bắt tay ngăn chặn tin nhắn rác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

5 doanh nghiệp viễn thông di động gồm Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel vừa ký cam kết cùng ngăn chặn tin nhắn rác. Cam kết này sẽ được áp dụng từ ngày 1-7.

Chiều 11-5, cả 5 nhà mạng trên đã ký cam kết ngăn chặn tin nhắn rác trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ TT&TT.

 

5 doanh nghiệp viễn thông di động gồm Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel vừa ký cam kết cùng ngăn chặn tin nhắn rác, áp dụng từ ngày 1-7.
5 doanh nghiệp viễn thông di động gồm Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel vừa ký cam kết cùng ngăn chặn tin nhắn rác, áp dụng từ ngày 1-7.

Các nhà mạng cho biết, mỗi nhà mạng đều đã có các biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, nhưng chỉ ngăn chặn được tin nhắn rác nội mạng, mà chưa có sự đồng nhất giữa các nhà mạng.

Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ TT&TT, các nhà mạng đã khóa dịch vụ, thu hồi gần 20 triệu SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối (SIM rác). Tuy nhiên, do chưa có sự thống nhất về tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, các hệ thống, biện pháp chặn lọc tin nhắn rác của các nhà mạng còn chưa đồng đều, cũng như chưa có cơ chế phối hợp chặn, lọc tin nhắn rác liên mạng,… vì vậy, tin nhắn rác vẫn tồn tại phổ biến và có chiều hướng ngày càng tinh vi, phức tạp.

Theo cam kết phối hợp ngăn chặn tin nhắn rác, mỗi nhà mạng sẽ phải có một đầu số để người dân phản ánh tin nhắn rác. Đồng thời, các nhà mạng sẽ phối hợp để xác định và chia sẻ mẫu tin nhắn rác, cách thức ngăn chặn tin nhắn rác, phương thức tiếp nhận và xử lý phản ảnh tin nhắn rác từ người dân…

Thời điểm từ 1-7, các nhà mạng phải đồng loạt triển khai thực hiện đồng thời cam kết cùng ngăn chặn tin nhắn rác. Thời gian từ nay đến 1-7 để các nhà mạng hoàn thành các công việc sẵn sàng thực hiện cam kết.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, bản cam kết này thể hiện quyết tâm xử lý và ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo vi phạm các quy định tại Nghị định 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác và Nghị định 77/2012/NĐ-CP bổ sung, sửa đổi một số điều của Nghị định 90/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

Lãnh đạo Bộ TT&TT cũng cho biết, Bộ sẽ thành lập đoàn kiểm để giám sát việc thực hiện cam kết của các nhà mạng nhằm bảo đảm hiệu quả, công bằng trong việc ngăn chặn tin nhắn rác. Đồng thời, Bộ sẽ truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và cùng kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các nhà mạng. Đặc biệt, người đứng đầu các nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc thực hiện cam kết này.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-12, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Ông Đinh Văn Nghĩa-Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở khóa I.

 Bộ Công Thương phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Ngày 28-11, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3477/QĐ-BCT phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026, tạo cơ sở để các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân trong năm tới.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

null