Vụ đường tránh Chư Sê trăm tỷ Chư Sê hư hỏng nghiêm trọng: Chủ đầu tư sẽ khoan địa chất để tìm nguyên nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 5-9, ông Nguyễn Kiều Hưng-Phó ban Quản lý dự án 6, Bộ Giao thông-Vận tải, chủ đầu tư dự án cho biết, đã nắm thông tin đường Hồ Chí Minh tránh thị trấn Chư Sê bị hư hỏng vào chiều ngày 3-9 và tổ chức khảo sát để tìm hiểu nguyên nhân.

Một đoạn đường bị biến dạng. Ảnh: Nguyễn Tú
Một đoạn đường bị biến dạng. Ảnh: Nguyễn Tú


Đến chiều 4-9, Ban Quản lý dự án 6 đã thành lập đoàn để kiểm tra hiện trường. Phạm vi vùng ảnh hưởng rơi vào khoảng từ 120 đến 150m. Trong đó, phần chính bị tụt thẳng đứng xuống rơi vào khoảng 30 đến 40m, kéo theo các phạm vi khác tụt theo.“Đoàn nghi ngờ thời gian qua địa bàn Tây Nguyên mưa nhiều. Phần mặt đường bị tụt 30 đến 40m nghi ngờ có khả năng là phạm vi của túi đất yếu. Đất yếu tụt xuống kéo theo phạm vi ảnh hưởng tụt nền đường xuống, gây hiện tượng nứt, tụt thẳng xuống. Nghi ngờ khu vực đất yếu trước kia có khả năng là cái đầm, cái ao được bồi lắng, đến khi khảo sát thì không phát hiện ra. Chúng tôi sẽ chọn vị trí sâu nhất sẽ khoan 2 mặt cắt ngang để đánh giá phần nền đường thi công cũng như địa chất bên dưới thế nào để tìm nguyên nhân, sau đó đề ra giải pháp xử lý”-ông Hưng nói.

Như Báo Gia Lai Điện tử đã phản ánh, trước đó, chiều 3-9, đường tránh Hồ Chí Minh tránh thị trấn Chư Sê đang bị hư hỏng nghiêm trọng. Mặt đường bị nứt toác nhiều chỗ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Nhiều nơi nứt toác rộng tới 50cm, sâu hơn 1 m. Kè bê tông ở taluy hai bên đường đã bị sụt lún biến dạng.

Ảnh: Nguyễn Tú
Ảnh: Nguyễn Tú



Được biết, đường tránh này thi công từ tháng 5-2018, đến tháng 3-2019 thì hoàn thành. Đường có chiều dài gần 11 km gồm 3 gói thầu với 4 đơn vị thi công. Tổng mức đầu tư của con đường là 250 tỷ đồng. Đến nay, con đường chưa bàn giao. Vị trí hư hỏng do Công ty cổ phần 471 (tỉnh Nghệ An) thi công.

NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Đo đếm được càng tốt hơn

Đo đếm được càng tốt hơn

Với hơn 80.000 tỉ đồng được chấp thuận chủ trương triển khai cho 3 dự án lớn trong kỳ họp cuối tháng 5.2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa hạ tầng trở thành trụ cột chiến lược trong phát triển địa phương.

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.