Đường tránh Chư Sê trăm tỷ hư hỏng nghiêm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 4-9, tại đường Hồ Chí Minh tránh thị trấn Chư Sê đoạn qua thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal (huyện Chư Sê, Gia Lai) khoảng 200 m đường bị sụt lún nghiêm trọng.

Mặt đường bị biến dạng và sụp lún. Ảnh: N.T
Mặt đường bị biến dạng và sụp lún. Ảnh: N.T

Nhiều nơi nứt toác rộng tới 50 cm, sâu hơn 1 m. Kè bê tông ở taluy hai bên đường đã bị sụt lún biến dạng. Xe ô tô không thể lưu thông qua đoạn đường này. Dù vậy, nhiều người dân vẫn liều mình chạy trên đoạn đường bị hư hỏng này.

Kè hai bên đường bị nứt toác. Ảnh: N.T
Kè hai bên đường bị nứt toác. Ảnh: N.T


Được biết, dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5-2018 và mới hoàn thành, nghiệm thu vào tháng 6-2019.

Mặt đường bị nứt thành rãnh sâu. Ảnh: N.T
Mặt đường bị nứt thành rãnh sâu. Ảnh: N.T
 Ảnh: N.T
Ảnh: N.T



Chiều cùng ngày, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, đã kiểm tra thực tế đoạn đường này và có gửi văn bản đến Ban Quản lý dự án 6-Bộ Giao thông-Vận tải về tình trạng hư hỏng, đề nghị khẩn trương thực hiện đảm bảo giao thông trên tuyến đường tránh Chư Sê.

NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.