Khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng Sài Gòn-Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết đây là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội được ngành đường sắt đưa vào khai thác.
Toa xe ghế ngồi, với loại ghế có thể xoay điều chỉnh hướng. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
Toa xe ghế ngồi, với loại ghế có thể xoay điều chỉnh hướng. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Sáng 27/4 tại Ga Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (chặng Sài Gòn-Đà Nẵng), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đối với du khách trong dịp Hè 2024.

Đôi tàu SE21/SE22 sẽ chạy hàng ngày trên chặng Sài Gòn-Đà Nẵng và ngược lại.

Tàu SE22 khởi hành tại ga Sài Gòn lúc 11 giờ và đến ga Đà Nẵng lúc 6 giờ 5 phút ngày hôm sau; trong khi tàu SE21 khởi hành tại ga Đà Nẵng lúc 8 giờ 15 phút và đến ga Sài Gòn lúc 4 giờ 15 phút hôm sau.

Giá vé suốt chặng khoảng trên 500.000 đồng với ghế ngồi và khoảng 900.000 đồng với giường nằm (giá tùy thời điểm và loại ghế).

Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết đây là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội được ngành đường sắt đưa vào khai thác.

Toa xe tàu SE21/22 là những toa có chất lượng tốt nhất được Tổng Công ty lựa chọn để thực hiện nâng cấp, cải tạo nhằm gia tăng tiện ích và đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Để tạo điểm nhấn nhận diện, vỏ các toa tàu đều được sơn mới theo màu trắng xám và xanh với hình ảnh chủ đạo là hình ảnh chim Hạc trên trống đồng Đông Sơn - biểu tượng gắn liền với văn hóa Việt.

Nhiều tính năng hiện đại lần đầu tiên được đường sắt Việt Nam đưa vào khai thác phục vụ hành khách.

Nội thất toa xe được thay mới hoàn toàn. Ngoài các toa xe 4 giường, trên tàu còn bố trí 1 toa xe có 3 khoang VIP với 2 chỗ kiểu ghế sofa phù hợp với hành khách muốn có không gian riêng tư.

Hệ thống điều hòa không khí được thay mới, có thể điều chỉnh hướng gió, nhiệt độ; hai đầu toa xe đều được trang bị màn hình Led tích hợp các thông tin đường sắt...

Toa xe giường nằm thiết kế sang trọng, bố trí đèn đọc sách, tích hợp sạc điện thoại và được trang bị nệm, chăn, ga, gối, rèm cửa mới hoàn toàn.

Toa xe giường nằm thiết kế sang trọng, bố trí đèn đọc sách, tích hợp sạc điện thoại và được trang bị nệm, chăn, ga, gối, rèm cửa mới. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Toa xe giường nằm thiết kế sang trọng, bố trí đèn đọc sách, tích hợp sạc điện thoại và được trang bị nệm, chăn, ga, gối, rèm cửa mới. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Các cửa trên toa xe đều được gắn thêm thiết bị tự động cố định để giảm âm thanh rung lắc trong quá trình chạy tàu. Wifi được lắp đặt trên tàu phục vụ hành khách miễn phí.

Toa xe phục vụ ăn uống được cũng được lắp đặt lại nội thất, nằm giữa đoàn tàu để thuận tiện cho hành khách.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã liên kết với Flyfood cung cấp thực đơn phong phú với các món Á, Âu để hành khách có thêm nhiều lựa chọn.

Theo ông Hoàng Gia Khánh, điểm đặc biệt là ngành đường sắt lần đầu đưa vào loại ghế có thể xoay 180 độ, giúp hành khách tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy.

Ngoài ra, ngành đường sắt cũng lần đầu thực hiện nâng cấp, cải tạo mở rộng nhà vệ sinh (từ 1m lên 1,4m) cũng như thay mới, lắp đặt các thiết bị hiện đại để chống ẩm ướt, giảm mùi hôi.

Hiện nay, Đường sắt Việt Nam cũng đầu tư cải tạo, chỉnh trang và đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu tại ga Sài Gòn và ga Đà Nẵng.

Hành khách đi tàu SE21/SE22 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.