Vietnam Airlines giảm lỗ nhờ thị trường nội địa Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP (Vietnam Airlines) vừa công bố Báo cáo tài chính giữa niên độ quý II-2022 với mức lỗ giảm so với quý I-2022. 

Theo đó, quý II-2022, mức lỗ của công ty mẹ dưới 44% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 2.243 tỷ đồng. Mức lỗ hợp nhất dưới 43% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 2.568 tỷ đồng. 

Ảnh minh họa
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, mức lỗ của công ty mẹ là 4.685 tỷ đồng, ít hơn cùng kỳ năm trước gần 39%. Ảnh minh họa

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, mức lỗ của công ty mẹ là 4.685 tỷ đồng, ít hơn cùng kỳ năm trước gần 39%. Mức lỗ hợp nhất là 5.254 tỷ đồng, ít hơn cùng kỳ năm trước gần 40%. 

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, kết quả trên đạt được chủ yếu nhờ thị trường nội địa phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, còn nhiều khó khăn khiến hãng chưa thể thoát lỗ; trong đó, giá nhiên liệu bay (chiếm 40% chi phí khai thác) tăng cao đột biến, mức giá nhiên liệu bình quân cao gấp đôi cùng kỳ. 

Cụ thể, tháng 11-2021, Vietnam Airlines xây dựng kịch bản nhiên liệu bay dự kiến là 80 USD/thùng Jet A1, trong khi bình quân của các năm trước chỉ 76 USD/thùng. Sang năm 2022, bình quân 6 tháng đầu năm giá nhiên liệu lên tới 116 USD/thùng Jet A1, đến tháng 7 là 165 USD/thùng Jet A1, gấp đôi dự kiến. 

Đại diện Vietnam Airlines phân tích thêm, chỉ cần chênh lệch 1 USD nhiên liệu bay đã làm tăng chi phí của Vietnam Airlines lên 10 tỷ đồng/tháng. Với sự chênh lệch từ 80 USD/thùng Jet A1 đến 116 USD/thùng Jet A1, 6 tháng đầu năm Vietnam Airlines phát sinh thêm chi phí nhiên liệu bay khoảng 2.300 tỷ đồng. 

Về thị trường khai thác, cùng với tín hiệu khởi sắc chung của ngành hàng không, Vietnam Airlines lần đầu tiên ghi nhận có lãi trong nhiều ngày cao điểm hè tháng 7-2022. 

Kết quả vận chuyển nửa đầu năm 2022, Vietnam Airlines Group gồm 3 hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đạt gần 9,5 triệu lượt khách, tăng 24,6% so với kế hoạch đã báo cáo Đại hội đồng cổ đông năm 2022. 

Dù vậy, thị trường quốc tế phục hồi chậm và chưa được như kỳ vọng bởi thị trường này chiếm tới 65% doanh thu của Vietnam Airlines, trong khi 6 tháng đầu năm 2022 chỉ đạt khoảng 12% so với trước đại dịch Covid-19. 

Thống kê 6 tháng đầu năm 2022, Vietnam Airlines mới nối lại 35 đường bay quốc tế, bằng 53% so với trước đại dịch. Hãng cũng chưa thể khai thác trở lại các đường bay đến Trung Quốc, Myanmar, Nga do những hạn chế từ phía nhà chức trách hoặc căng thẳng chính trị.

Trên thị trường giao dịch, đóng cửa phiên cuối tuần (29-7), cổ phiếu HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP được niêm yết ở mức 16.500 đồng/cổ phiếu.

PHƯƠNG VI 

 

Có thể bạn quan tâm

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

(GLO)- Từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã dành gần 3 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, chăm lo giáo dục và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ, khắc phục thiên tai tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

null