Vietjet Air nói gì về số tàu bay Boeing 737 Max đã đặt mua?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 13/3, hãng hàng không Vietjet Air vừa phát đi thông cáo chính thức cho biết, hiện nay, Vietjet chưa khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max.
“Chúng tôi đang khai thác dòng máy bay Airbus A320 mới, tuổi bình quân 2,82 năm, bao gồm thế hệ mới nhất là A320-A321 NEO”- thông cáo của Vietjet nêu rõ.
Cũng theo hãng hàng không này, Vietjet hoạt động theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, cụ thể là tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của nhà chức trách hàng không châu  Âu (EASA), nhà chức trách hàng không Mỹ (FAA) và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) trong đó bao gồm cả việc phê chuẩn tàu bay khai thác.
Theo chuẩn mực ngành hàng không thế giới, tất cả các tàu bay của 2 nhà sản xuất máy bay lớn nhất Airbus và Boeing đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định cao nhất và được phê chuẩn bởi EASA hoặc FAA mới được cung cấp và khai thác tại thị trường.
 
Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam đã cấm dòng tàu bay Boeing 737 Max hoạt động trong không phận
Nhiều thập kỷ qua, cả 2 nhà sản xuất đều cung cấp những tàu bay có độ tin cậy an toàn cao.
“Vietjet luôn đặt an toàn của hành khách lên hàng đầu. Hiện nay chúng tôi đang theo dõi sát sao vụ việc tàu Boeing 737 Max và sẽ có các quyết định về việc khai thác dòng máy bay này sau khi có các kết luận chính thức và hướng dẫn từ các cơ quan chức trách hàng không thế giới và Cục hàng không Việt Nam, đảm bảo phát triển đội tàu hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, an toàn cao nhất.
Vietjet luôn chủ động về đội tàu bay khai thác và mọi kế hoạch kinh doanh vận tải hành khách hoàn toàn không thay đổi”- thông tin từ Vietjet Air cho hay.
Trong sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam. Chỉ lệnh an toàn này có hiệu lực từ 10h (tức 3 giờ UTC) ngày 13/3/2019 cho đến khi có quyết định mới.
Cục Hàng không Việt Nam cũng công bố chưa xem xét cấp chứng chỉ loại cho tàu bay Boeing 737 Max cho đến khi làm rõ được nguyên nhân và Cục Hàng không liên bang Mỹ có những biện pháp khắc phục nếu có.
Trong thông cáo phát đi gần đây, Vietjet Air cho biết, ngày 27/2/2019, Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã chính thức ký kết hợp đồng mua 100 tàu bay 737 Max mới trị giá 12,7 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất.
Trước đó, Vietjet cũng đã ký một đơn đặt hàng với 100 tàu bay B737 Max vào năm 2016, đánh dấu thoả thuận mua bán máy bay thương mại lớn nhất trong lịch sử hàng không Việt Nam và hiện tại là hãng hàng không có đơn hàng B737 Max lớn nhất tại châu Á.
Theo kế hoạch, tàu bay sẽ được giao cho Vietjet từ nay đến năm 2025. Những tàu bay đầu tiên sẽ được giao ngay vào quý 4/2019.
Ngân Tuyền (ANTD.VN) 

Có thể bạn quan tâm

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

null