Việt-Hàn thí điểm dịch vụ xác nhận thông tin hàng hóa qua ứng dụng KPS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
KPS là một dịch vụ giúp người tiêu dùng Việt Nam kiểm tra thông tin cụ thể của hàng hóa Hàn Quốc được nhập khẩu vào Việt Nam, xác định đó có phải là hàng hóa giả hay không.
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: thesmartlocal.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: thesmartlocal.com)
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn truyền thông Hàn Quốc cho biết tại "Hội nghị Vụ trưởng về chính sách phân phối hàng hóa Hàn-Việt" tổ chức trực tuyến ngày 9/4, hai nước đã nhất trí xúc tiến dự án "Korea Product Scan - KPS" thí điểm.
KPS là một dịch vụ giúp người tiêu dùng Việt Nam kiểm tra thông tin cụ thể của hàng hóa Hàn Quốc được nhập khẩu vào Việt Nam, xác định đó có phải là hàng hóa giả hay không, bằng một ứng dụng trên điện thoại di động.
Dịch vụ này hoạt động trên nguyên lý nhận diện thông tin sản phẩm ghi trên mã vạch điện tử (barcode) tiêu chuẩn quốc tế của sản phẩm thông qua ứng dụng điện thoại.
Ông Cheon Young-gil, quan chức Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc đã đề xuất với phía Việt Nam tiến hành thí điểm dự án này nhằm thúc đẩy thương mại điện tử song phương.
Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương Việt Nam cho biết trong thời gian qua, thị trường Việt Nam tràn ngập sản phẩm giả mạo hàng Hàn Quốc, khiến người tiêu dùng gặp nhiều bất tiện. Ông hy vọng với KPS, người tiêu dùng Việt Nam sẽ thêm tin tưởng hàng hóa Hàn Quốc.
Tại cuộc họp này, hai bên cũng đã chia sẻ nhiều thông tin, trong đó có lĩnh vực phân phối hàng hóa. Hàn Quốc và Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phân phối hàng hóa năm 2013.
Mạnh Hùng (TTXVN/ Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Zalo và Telegram dễ bị hack?

Vì sao Zalo và Telegram dễ bị hack?

Chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu vừa liên tiếp có những cảnh báo về bảo mật đối với các ứng dụng mạng xã hội phổ biến hiện nay là Zalo và Telegram. Vì sao các ứng dụng này lại dễ bị chiếm quyền quản lý như vậy?

Các nhà sản xuất được hướng dẫn cách thức kinh doanh trên môi trường trực tuyến. Ảnh: V.T

Hỗ trợ nhà sản xuất sáng tạo nội dung bán hàng trên nền tảng số

(GLO)- Nền tảng thương mại điện tử giúp người sản xuất tiếp cận gần hơn với khách hàng. Vì vậy, sáng tạo nội dung hấp dẫn từ thử nghiệm các ý tưởng mới là chiến lược giúp các nhà sản xuất tận dụng sức mạnh của công nghệ số vào phát triển kinh doanh, nâng cao hiệu quả bán hàng.