Tư vấn tâm lý và định hướng nghề nghiệp cho hơn 800 học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 19-10, Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) tổ chức giáo dục đạo đức, tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10.

img-9966-9932.jpeg
Học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám chia sẻ định hướng chọn ngành học trong tương lai. Ảnh: M.N

Tại chương trình, hơn 800 học sinh của Trường THPT Hoàng Hoa Thám được nghe Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Anh Bình-Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh chia sẻ những thông tin bổ ích như: cách giữ vững tâm lý để học tập và ôn thi đạt hiệu quả tốt nhất; giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng ứng xử trong môi trường học đường; lòng biết ơn, quan tâm, chia sẻ; tác hại của việc lạm dụng điện thoại và cách sử dụng mạng xã hội an toàn.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tư vấn về cách chọn nghề, chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và nhu cầu nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

Học sinh Gia Lai làm dự án quảng bá lịch sử-văn hóa địa phương

Học sinh Gia Lai làm dự án quảng bá lịch sử-văn hóa địa phương

(GLO)- “Học sinh, sinh viên tỉnh Gia Lai giữ gìn, phát huy truyền thống lịch sử-văn hóa dân tộc” là chủ đề Hội thi Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Gia Lai vừa được Tỉnh Đoàn tổ chức. 10 dự án tiêu biểu đến từ các trường THPT cho thấy sự am hiểu của học sinh về lịch sử-văn hóa dân tộc.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.