Thu phí cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, cao nhất hơn 310.000 đồng/lượt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ 26/4, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà sẽ thu phí với mức gần 82.000-311.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe. Việc thu phí này nhằm hoàn vốn cho Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) được đưa vào khai thác từ tháng 5/2023.

Theo đó, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam, Khu quản lý đường bộ III, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về việc triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm theo hợp đồng BOT.

Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho biết sẽ tiến hành thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm kể từ ngày 26/4/2024. Đây cũng là thời điểm mà tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến đưa vào khai thác.

Theo đó, mức thu phí toàn tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được tính 1.669 đồng/km nhân với hệ số được phân chi theo nhóm xe.

Cụ thể, nhóm 1 gồm xe dưới 12 chỗ, xe tải trọng dưới 2 tấn được tính theo hệ số 1.

Nhóm 2 nhóm gồm xe buýt, xe từ 12-30 chỗ, xe tải trọng từ 2-4 tấn tính theo hệ số 1,3 lần.

Nhóm 3 gồm xe trên 30 chỗ; xe tải trọng 4-10 tấn tính hệ số 1,7 lần.

Nhóm 4 gồm xe tải trọng 10-18 tấn; xe chở hàng container 20 fit tính theo hệ số 2,7 lần

Nhóm 5 gồm xe có tải trọng trên 18 tấn; xe chở hàng bằng container 40 fit tính theo hệ số là 3,8 lần.

Với chiều dài 49 km, mức phí mỗi xe phải trả trên cao tốc này dao động từ 82.000-311.000 đồng mỗi lượt.

Mức phí mỗi xe phải trả trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dao động từ 82.000-311.000 đồng mỗi lượt.

Mức phí mỗi xe phải trả trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dao động từ 82.000-311.000 đồng mỗi lượt.

Trước đó, dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được đưa vào khai thác từ tháng 5/2023, được Hội đồng nghiệm thu cơ sở nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng theo biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào khai thác, sử dụng vào ngày 12/1.

Theo Bộ GTVT, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng vừa tiến hành kiểm tra và chấp thuận đưa công trình dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào khai thác sử dụng. Dự kiến, ngày 28/4 tới sẽ chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư. Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Khi tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đưa vào khai thác sẽ góp phần đóng mạch đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài nhất ở khu vực Đông Nam Bộ và duyên hải miền Trung, dài khoảng 400 km, bắt đầu từ TP.HCM tới Nha Trang (Khánh Hoà)..

Có thể bạn quan tâm

Tại Quyết định này, UBND tỉnh công bố 15 thủ tục hành chính mới và 22 thủ tục bãi bỏ trong lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng, sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh.

Công bố 15 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực hoạt động xây dựng

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung vừa ký ban hành Quyết định số 40/QĐ-UBND công bố 15 thủ tục hành chính mới và bãi bỏ 22 thủ tục trong lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng, Sở Giao thông-Vận tải, Sở Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Nhà đầu tư quay lại lướt sóng bất động sản

Nhà đầu tư quay lại lướt sóng bất động sản

Khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS-FERI) cho thấy, tỷ lệ khách hàng mua để ở giảm từ 59,5% của năm 2023 xuống 44,9% trong năm 2024. Đáng chú ý, đã xuất hiện 10% khách hàng đầu tư lướt sóng trong năm 2024, so với chỉ 1,5% trong năm 2023.

Bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới

Bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới

Khép lại một năm với sự phục hồi tích cực nhờ các bước tiến lớn trong việc hoàn thiện hành lang pháp lý, nhiều nhận định cho rằng năm 2024 là một năm bản lề, là nền tảng tạo động lực cho thị trường bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.