(GLO)- Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát 17 trạm thu phí BOT trên các quốc lộ về công tác quản lý vận hành, thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ nhằm đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong việc thu phí.
Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 2, Tổng công ty 36, Công ty TNHH đầu tư 36.71 khắc phục các tồn tại, hư hỏng trên QL19 qua địa bàn tỉnh Bình Định.
(GLO)- Theo Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị, trung bình mỗi ngày, trạm thu phí này ghi nhận 70-80 phương tiện trốn phí bằng cách bám đuôi các xe lớn.
Từ ngày 1.8, ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí.
(GLO)- Bộ Giao thông-Vận tải vừa có Công điện gửi Sở Giao thông-Vận tải các tỉnh, thành phố, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.
(GLO)- Theo tính toán của nhiều chuyên gia kinh tế, việc áp dụng hệ thống thu phí ETC (thu phí điện tử) sẽ tiết giảm cho xã hội hàng nghìn tỷ đồng/năm. Đây là nội dung tại buổi Tọa đàm “Thu phí không dừng-Quyền lợi và trách nhiệm“ do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức.
(GLO)- Ngày 19-7, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.
(GLO)- Ngày 28-7, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh có Công văn số 222/CV-BCĐ về việc thu phí cách ly y tế với người từ vùng dịch về Gia Lai bằng máy bay.
Bình Định đồng ý chủ trương cho Công ty CP Đầu tư Du lịch và Dịch vụ Kim Cúc (Công ty Kim Cúc) tổ chức thí điểm các hoạt động trò chơi thể thao trên biển Quy Nhơn để phục vụ khách du lịch.
Chương trình giáo dục phổ thông mới có thay đổi lớn nhất ở cấp tiểu học là được xây dựng theo hướng bắt buộc dạy học 2 buổi/ngày. Câu hỏi đặt ra nếu vẫn chỉ học 1 buổi/ngày thì ảnh hưởng thế nào?
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có cuộc họp với các bên liên quan về đẩy nhanh tiến độ dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC). Cuộc họp được tổ chức ngay sau khi ông Thể báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) và tự nhận hình thức “nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm“ về việc không đảm bảo tiến độ triển khai hệ thống.
“Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT và đồng chí Thứ trưởng phụ trách dự án kiểm điểm tự nhận hình thức nghiêm khắc phê bình rút kinh nghiệm“ vì tiến độ triển khai thu phí không dừng chậm, theo báo cáo của Chính phủ.
Hạn chót thu phí không dừng phải triển khai đồng loạt trên cả nước vào cuối năm 2020. Song tới nay, mới có hơn 865.000 ô tô dán thẻ E-tag, tỷ lệ chủ xe nạp tiền vào tài khoản giao thông sử dụng cũng khá thấp.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép tăng phí BOT theo hợp đồng dự án vào thời điểm phù hợp, bởi nếu giữ nguyên mức phí như hiện tại, Nhà nước cần bố trí khoảng 5.080 tỉ đồng hỗ trợ do chưa được tăng giá theo hợp đồng BOT đã ký.
Chỉ với 500m đường dẫn vào nhà ga hàng không ở Nội Bài, ACV thu mức phí dành cho ô tô đưa, đón trả khách theo lượt từ 7.000 - 30.000 đồng, một mức phí được cho là đắt gấp 10 lần phí BOT cao tốc. Điều đáng nói, việc ACV thu phí như vậy là sai luật nhưng đến nay vẫn diễn ra. Câu hỏi đặt ra là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước ở đâu mà để cho doanh nghiệp biết sai mà vẫn làm?
Từ 0h ngày 1/1/2020, VEC chính thức tổ chức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn Km0-Km131+500 nhằm đảm bảo có nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ.