Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt bắt đầu thu phí từ ngày 5-1-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt qua địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ chính thức thu phí để hoàn vốn đầu tư từ ngày 5-1.

Ngày 2-1, Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng cho biết đã thông báo về việc triển khai thu phí hoàn vốn Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) theo hình thức BOT.

Theo thông báo này, ngày 27-12-2024, Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư đối với dự án.

Từ 0 giờ ngày 5-1-2025, dự án chính thức được thu phí để hoàn vốn đầu tư theo quy định của hợp đồng BOT đã ký với Bộ Giao thông Vận tải. Thời gian thu phí là 16 năm, 6 tháng, 8 ngày.

Một đoạn cao tốc đi qua huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Một đoạn cao tốc đi qua huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Dự án có 4 trạm thu phí, trong đó có 3 trạm đặt tại Nghệ An gồm: Km430+500, thuộc xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu; nút giao Nghi Phương, thuộc xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc; nút giao Quốc lộ 46B, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên và một trạm đặt tại nút giao Quốc lộ 8A, thuộc xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Các trạm thu phí đều sử dụng hệ thống thu phí điện tử không dừng tất cả các làn xe, ứng dụng công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến, đầu vào ETC đa làn tự do, đầu ra ETC đơn làn.

Mức thu phí trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Mức thu phí trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Tất cả phương tiện khi vào cao tốc phải sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng, trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị từ chối phục vụ và cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật. Các phương tiện sẽ lưu thông với vận tốc tối đa 90 km/giờ, tối thiểu 60 km/giờ.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 50 km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km), Hà Tĩnh (4,9 km), với tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 5.2021 và 30 km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) được thông xe vào 30-4-2024. 19 km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A) được thông xe vào ngày 30-6-2024.

Theo Tin, ảnh: Đức Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null