Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt bắt đầu thu phí từ ngày 5-1-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt qua địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ chính thức thu phí để hoàn vốn đầu tư từ ngày 5-1.

Ngày 2-1, Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng cho biết đã thông báo về việc triển khai thu phí hoàn vốn Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) theo hình thức BOT.

Theo thông báo này, ngày 27-12-2024, Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư đối với dự án.

Từ 0 giờ ngày 5-1-2025, dự án chính thức được thu phí để hoàn vốn đầu tư theo quy định của hợp đồng BOT đã ký với Bộ Giao thông Vận tải. Thời gian thu phí là 16 năm, 6 tháng, 8 ngày.

Một đoạn cao tốc đi qua huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Một đoạn cao tốc đi qua huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Dự án có 4 trạm thu phí, trong đó có 3 trạm đặt tại Nghệ An gồm: Km430+500, thuộc xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu; nút giao Nghi Phương, thuộc xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc; nút giao Quốc lộ 46B, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên và một trạm đặt tại nút giao Quốc lộ 8A, thuộc xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Các trạm thu phí đều sử dụng hệ thống thu phí điện tử không dừng tất cả các làn xe, ứng dụng công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến, đầu vào ETC đa làn tự do, đầu ra ETC đơn làn.

Mức thu phí trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Mức thu phí trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Tất cả phương tiện khi vào cao tốc phải sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng, trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị từ chối phục vụ và cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật. Các phương tiện sẽ lưu thông với vận tốc tối đa 90 km/giờ, tối thiểu 60 km/giờ.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 50 km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km), Hà Tĩnh (4,9 km), với tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 5.2021 và 30 km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) được thông xe vào 30-4-2024. 19 km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A) được thông xe vào ngày 30-6-2024.

Theo Tin, ảnh: Đức Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

(GLO)- Cùng với quy hoạch đầu tư thực hiện các dự án nhà ở xã hội, tỉnh Gia Lai tiếp tục triển khai mạnh mẽ chương trình tín dụng chính sách theo quy định tại Nghị định số 261/2025/NĐ-CP của Chính phủ nhằm giúp các đối tượng có thu nhập thấp vay vốn để hiện thực hóa giấc mơ “an cư, lạc nghiệp”.

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

(GLO)- Ngày 12-11, VP Chính phủ có Văn bản số 11074/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đẩy nhanh tiến độ 4 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên-Túy Loan, Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, Hoài Nhơn-Quy Nhơn và Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Đoàn kiểm tra số 01.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null