Chính thức vận hành cao tốc Nha Trang-Cam Lâm và Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 19-5, 2 dự án thành phần đoạn Nha Trang-Cam Lâm và Vĩnh Hảo-Phan Thiết chính thức đưa vào khai thác, vận hành.

Đối với phương án tổ chức giao thông trên hai tuyến cao tốc, Bộ Giao thông-Vận tải cho biết cao tốc chỉ phục vụ cho ô tô. Người đi bộ, xe thô sơ, xe máy, mô tô, máy kéo và xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/giờ không được đi vào đường cao tốc (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc). Các xe được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80 km/giờ và tốc độ tối thiểu 60 km/giờ.

Chính thức vận hành cao tốc Nha Trang-Cam Lâm và Vĩnh Hảo-Phan Thiết ảnh 1

Điểm cuối cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết. Ảnh nguồn PLO

Tuyến cao tốc có mặt cắt ngang bốn làn xe lưu thông hai chiều, trên tuyến bố trí các vị trí (dải) dừng xe khẩn cấp với khoảng cách 4-5 km/điểm trên cùng một chiều xe chạy.

Đối với dự án thành phần đoạn Nha Trang-Cam Lâm, các xe được khai thác tuyến đường từ đầu dự án Km5+783 đến nút giao cuối dự án Km52+892.

Tuy nhiên, trong điều kiện các đoạn cao tốc kế tiếp hai đầu dự án là Vân Phong-Nha Trang và Cam Lâm-Vĩnh Hảo chưa thông xe, trước mắt phương án tổ chức phân luồng từ xa trên tuyến cao tốc như sau: Theo hướng Bắc-Nam, các xe được lưu thông từ Quốc lộ (QL) 1 vào QL27C, nhập vào cao tốc tại nút giao QL27C (đầu tuyến tại Km5+783) đến nút giao Cam Ranh tại Km52+892 kết nối với QL1 thông qua QL27B.

Được biết, cao tốc Nha Trang-Cam Lâm dài hơn 49 km qua tỉnh Khánh Hòa, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) với hơn 7.600 tỷ đồng. Còn cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết dài hơn 100 km qua tỉnh Bình Thuận. Ở giữa 2 tuyến này là cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo đang được thi công.

Có thể bạn quan tâm

Chư Păh đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

Chư Păh đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

(GLO)- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã chủ động nguồn vốn phân bổ, yêu cầu các đơn vị thi công tập trung nhân lực và thiết bị máy móc để thi công các công trình khởi công mới, phấn đấu hoàn thành trước mốc kế hoạch đề ra.

Đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm: Kỳ vọng tạo đột phá kinh tế Nam Trung bộ

Đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm: Kỳ vọng tạo đột phá kinh tế Nam Trung bộ

Hai dự án đường cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo và Nha Trang - Cam Lâm, thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước thời điểm thông xe. Khi hai tuyến đường này được đưa vào khai thác, thời gian di chuyển bằng đường bộ từ TPHCM ra Khánh Hòa sẽ được rút ngắn đáng kể.
Dân bức xúc vì xã “nói một đường, làm một nẻo”

Dân bức xúc vì xã “nói một đường, làm một nẻo”

(GLO)- Dù tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nội đồng nhưng ông Hà Văn Thảo (thôn 1, xã An Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) không đồng tình với cách làm của UBND xã Chư Á. Nguyên nhân là khi vận động hiến đất, đại diện UBND xã Chư Á nói làm đường rộng 2-3 m nhưng trên thực tế mặt đường rộng 9-10 m.
Chờ thị trường bất động sản phục hồi

Chờ thị trường bất động sản phục hồi

Đến thời điểm này, cơ chế, chính sách tạo thuận lợi cho thị trường bất động sản đã được Chính phủ tích cực tháo gỡ. Vấn đề còn lại là việc thực hiện của các địa phương, thành viên của thị trường, để chính sách mới sớm đi vào thực tế và phát huy hiệu quả.
Thị trường vẫn ảm đạm dù vốn tín dụng vào bất động sản tăng

Thị trường vẫn ảm đạm dù vốn tín dụng vào bất động sản tăng

Với nhiều giải pháp tạo điều kiện cho thị trường bất động sản, tốc độ tăng tín dụng của kinh doanh vào lĩnh vực này tăng cao. Tuy nhiên, theo dự đoán của các Bộ ngành cũng như chuyên gia, trong thời gian tới (quý II, III) thị trường sẽ vẫn tiếp tục xu hướng ảm đạm cả về giá, nhu cầu và sức mua...