Chính thức vận hành cao tốc Nha Trang-Cam Lâm và Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Ngày 19-5, 2 dự án thành phần đoạn Nha Trang-Cam Lâm và Vĩnh Hảo-Phan Thiết chính thức đưa vào khai thác, vận hành.

Đối với phương án tổ chức giao thông trên hai tuyến cao tốc, Bộ Giao thông-Vận tải cho biết cao tốc chỉ phục vụ cho ô tô. Người đi bộ, xe thô sơ, xe máy, mô tô, máy kéo và xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/giờ không được đi vào đường cao tốc (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc). Các xe được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80 km/giờ và tốc độ tối thiểu 60 km/giờ.

Điểm cuối cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết. Ảnh nguồn PLO

Điểm cuối cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết. Ảnh nguồn PLO

Tuyến cao tốc có mặt cắt ngang bốn làn xe lưu thông hai chiều, trên tuyến bố trí các vị trí (dải) dừng xe khẩn cấp với khoảng cách 4-5 km/điểm trên cùng một chiều xe chạy.

Đối với dự án thành phần đoạn Nha Trang-Cam Lâm, các xe được khai thác tuyến đường từ đầu dự án Km5+783 đến nút giao cuối dự án Km52+892.

Tuy nhiên, trong điều kiện các đoạn cao tốc kế tiếp hai đầu dự án là Vân Phong-Nha Trang và Cam Lâm-Vĩnh Hảo chưa thông xe, trước mắt phương án tổ chức phân luồng từ xa trên tuyến cao tốc như sau: Theo hướng Bắc-Nam, các xe được lưu thông từ Quốc lộ (QL) 1 vào QL27C, nhập vào cao tốc tại nút giao QL27C (đầu tuyến tại Km5+783) đến nút giao Cam Ranh tại Km52+892 kết nối với QL1 thông qua QL27B.

Được biết, cao tốc Nha Trang-Cam Lâm dài hơn 49 km qua tỉnh Khánh Hòa, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) với hơn 7.600 tỷ đồng. Còn cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết dài hơn 100 km qua tỉnh Bình Thuận. Ở giữa 2 tuyến này là cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo đang được thi công.

Có thể bạn quan tâm

Khổ vì chung cư không có chỗ giao, nhận hàng

Khổ vì chung cư không có chỗ giao, nhận hàng

Khi mua hàng qua mạng đã trở thành thói quen của hầu hết người dân thành phố, việc nhiều chung cư không bố trí chỗ giao, nhận đã gây không ít phiền lụy cho cư dân. Chỗ giao- nhận đồ ở các chung cư, chuyện nhỏ mà khó lớn trong đời sống hiện đại.

Đường liên xã Ia Tiêm-Bờ Ngoong ở huyện Chư Sê: Nỗi khổ của người dân

Đường liên xã Ia Tiêm-Bờ Ngoong xuống cấp, nguy cơ mất an toàn giao thông

(GLO)- Nhiều năm qua, tuyến đường nối xã Ia Tiêm và xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê) xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi với kích thước lớn. Thêm vào đó, tình trạng sụt lún, nứt gãy, tạo thành khe hở sâu, lồi lõm trên mặt đường khiến việc lưu thông khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sớm khởi công 2 cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương kết nối với Đông Nam Bộ

Sớm khởi công 2 cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương kết nối với Đông Nam Bộ

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), chủ đầu tư và các nhà thầu, đơn vị thi công hai cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương qua hai tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai đang tập trung hoàn thành thủ tục để có thể khởi công trong quý IV/2024 và dự kiến hoàn thành trong năm 2027.

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà, đất: Không mới, khó khả thi

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà, đất: Không mới, khó khả thi

Mới đây, cả Bộ XD và Bộ Tài chính đều đề xuất chính sách điều chỉnh những trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà, đất để hạn chế đầu cơ, mua đi bán lại trong thời gian ngắn để kiếm lời. Theo nhiều chuyên gia, đề xuất này không mới và không làm người dân lo lắng, vì mãi cũng chỉ mới nằm ở đề xuất.

Kế hoạch hoàn hảo

Kế hoạch hoàn hảo

Những bước cuối cùng để chuẩn bị triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được thực hiện. Kế hoạch rút ngắn thời gian lưu thông đường bộ của quốc gia đã bước vào giai đoạn quyết liệt, bằng những phương tiện hiện đại tương đồng với các nước.