(GLO)- Chiều 24-3, Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên và Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh Gia Lai) đã ký kết chương trình phối hợp triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2023.
(GLO)- Hiện nay, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai đã thành lập được 106 câu lạc bộ (CLB) dệt thổ cẩm với hơn 1.600 thành viên; trong đó tập trung ở các địa phương như huyện Chư Păh, Phú Thiện, Kông Chro, TP. Pleiku...
(GLO)- Sau cơn sốt đất năm 2022, thị trường bất động sản (BĐS) tại Gia Lai đang trong điểm rơi về giá khi khả năng thanh khoản ở các loại hình đều giảm mạnh. Những diễn biến của thị trường từ đầu năm đến nay cho thấy, khả năng giá BĐS sẽ tiếp tục giảm sâu trước khi bước vào chu kỳ ổn định giá mới.
(GLO)- Chỉ còn chưa đầy 15 ngày nữa sẽ kết thúc năm 2022 song Việt Nam chỉ đón gần 3 triệu lượt khách quốc tế, chưa đạt 60% so với mục tiêu 5 triệu khách. Ngoài lý do thị trường, vướng mắc trong chính sách chính là một rào cản để thu hút khách nước ngoài.
(GLO)- Năm 2022, nhiều thị trường khó tính như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, New Zealand chính thức nhập khẩu nhiều loại trái cây tươi của Việt Nam như sầu riêng, chuối, khoai lang, bưởi, nhãn, thanh long, chanh dây… đã nhanh chóng đẩy giá cả của các mặt hàng này tăng cao từ trong nước.
(GLO)- Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ tính riêng tháng 10-2022, Việt Nam đã đón 20.681 lượt khách Ấn Độ, tăng 38% so với tháng trước và cao hơn 25,8% so với cùng kỳ năm 2019.
(GLO)- Lô hàng 33,6 tấn thịt gà chế biến đầu tiên của Công ty TNHH CPV Food Bình Phước (CPV Food), thuộc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản do Tập đoàn ITOCHU nhập khẩu.
(GLO)- Nâng tầm kỹ năng lao động sẽ làm gia tăng chất lượng, hiệu quả lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội. Điều này đòi hỏi các cơ quan quản lý Nhà nước cần có các giải pháp đồng bộ để nâng cao kỹ năng cho lao động Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế cũng như sự tác động của cuộc cách mạng 4.0.
(GLO)- Báo cáo lượng tiêu thụ trà sữa ở Đông Nam Á do Momentum Works và start-up thanh toán Qlub đồng thực hiện cho thấy, Đông Nam Á chi tới 3,7 tỉ USD (86.600 tỷ đồng) cho trà sữa cũng như những đồ uống dạng “trà mới“ tương tự trà sữa, trong năm 2021.
(GLO)- EU là thị trường tiêu thụ rau quả lớn nhất thế giới nhưng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam chỉ chiếm 0,36%. Vì vậy, đây là thị trường đầy tiềm năng cho Gia Lai nói riêng và Việt Nam nói chung.
(GLO)- Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho sản phẩm “Rau Đak Pơ“. Đây là cơ hội để rau Đak Pơ tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường, giúp bà con nông dân nâng cao thu nhập, hướng đến xây dựng vùng chuyên canh tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.
(GLO)- Việc tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến“ trên các sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất trong tỉnh đa dạng kênh bán hàng, định vị giá trị sản phẩm, giảm chi phí, trong khi người tiêu dùng được mua hàng giá tốt hơn nhờ giảm bớt các khâu trung gian.
(GLO)- Dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò, dịch tả heo châu Phi được khống chế, thị trường tiêu thụ cuối năm tăng cao là điều kiện để người chăn nuôi ở Chư Sê đầu tư chi phí tăng đàn, chuẩn bị phục vụ nhu cầu cuối năm.
Sản phẩm trà mãng cầu của cơ sở Anna Food, ở tổ 5, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), được UBND tỉnh công nhận đạt OCOP với thứ hạng 3 sao. Chủ cơ sở sau đó đã sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao đạt được để in trên bao bì sản phẩm.
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 542/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác hỗ trợ sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản trong tình hình dịch Covid-19 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành làm Tổ trưởng.
Ngày 26/8, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa phát hiện, bắt quả tang 2 cơ sở có hành vi mua bán giết mổ heo bị bệnh để bán ra thị trường.
Trong kế hoạch sản xuất rau, củ, quả từ nay tới cuối năm, mục tiêu của ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng là cung ứng ra thị trường 7.000 - 8.000 tấn nông sản mỗi ngày.