(GLO)- Giáng sinh đang cận kề, các nhà sách, siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồ trang trí... ở TP.Pleiku đã tràn ngập đồ trang trí, quà tặng và các mặt hàng phục vụ cho mùa Giáng sinh với màu sắc rực rỡ, đa dạng về mẫu mã và hình thức, người tiêu dùng có thể thỏa thích lựa chọn.
Trên các con đường như Lê Lợi, Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Hai Bà Trưng… hàng chục cửa hàng đã nhộn nhịp bày bán các sản phẩm phục vụ cho mùa Giáng sinh. Tại các siêu thị, nhà sách cũng sôi động, bắt mắt không kém. Và các dịch vụ giao nhận hàng phục vụ mùa Giáng sinh đã bắt đầu.
Mẫu mã đa dạng
Tại shop Hoàng Dung trên đường Trần Phú, sản phẩm được bày dày đặc với đủ các màu sắc, chất liệu, mẫu mã, chủng loại. Riêng cây thông trang trí có đến hàng chục loại và kích cỡ khác nhau, như: thông nhựa, thông điện, thông cước… Những cây thông chưa trang trí chuông và đèn, loại nhỏ có mức giá từ 50.000 đồng đến 90.000 đồng, loại cao từ 0,5 mét đến 1 mét có giá trên 200.000 đồng, các loại lớn hơn được bán với mức giá từ 500.000 đồng đến 2.500.000 đồng. Các món đồ trang trí khác như: vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, con tuần lộc, ông già Noel, hộp quà nhỏ, đèn điện, bộ chữ trang trí… cũng phong phú không kém với đủ loại chất liệu, màu sắc. Chỉ riêng mặt hàng trái châu đã có đến hàng trăm mẫu khác nhau: trái châu tròn, vuông, quả thoi, hình trái tim, hình ngôi sao… Giá bán dao động từ 15.000 đồng đến 50.000 đồng/trái.
Chị Nguyễn Thị Hoàng Dung-chủ shop Hoàng Dung cho biết: “Nhìn chung, giá cả tăng từ 7-10% so với năm ngoái. Người dân thích mẫu mã đơn giản, gần gũi với tông màu trắng như người tuyết, xe tuyết, tuần lộc, vòng hoa tuyết… do trong nước sản xuất. Cây thông cũng có nhiều mẫu mã hơn, đa dạng hơn năm trước. Người dân tới mua hàng cũng đông hơn. Ngoài ra, dịch vụ ông già Noel gửi phát quà Giáng sinh cũng được nhiều người lựa chọn và đặt hàng từ sớm với giá phát quà khoảng 50.000 đồng”.
Các Nhà sách Fahasa, Thanh Niên, Siêu thị Co.op Mart, các mặt hàng như ông già Noel, ông già tuyết, thú nhồi bông, thiệp chúc mừng… bày bán rất bắt mắt, đặc biệt, năm nay các nhà sản xuất đã hướng mẫu mã quà tặng theo các màu sang trọng như nâu, đỏ sậm, hồng, rêu, đất, xám… với kiểu dáng đơn giản, chủ yếu in lụa, in nổi, vẽ 3D… giá bán từ 2.000 đồng đến 30.000 đồng/thiệp.
Hàng Việt chiếm ưu thế
Người tiêu dùng có thể thỏa thích lựa chọn các mặt hàng trang trí cần thiết cho Giáng sinh. Ảnh: Ngọc Thu |
Điều đặc biệt là các mặt hàng cho Giáng sinh năm nay rất ít hàng Trung Quốc, các mặt hàng chủ yếu được sản xuất tại TP. Hồ Chí Minh, hoặc hợp tác với nước ngoài có mẫu mã đẹp và phong phú hơn rất nhiều.
Theo bà Hoài Ngọc-chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên đường Lê Lợi, năm nay các mặt hàng chủ yếu là lấy từ các nhà sản xuất trong nước, hạn chế lấy hàng Trung Quốc.
Theo chị Hoàng Dung, shop Hoàng Dung cho biết, hàng Trung Quốc không được ưa chuộng, không cạnh tranh với giá của hàng Việt. Ngoại trừ một số ít sản phẩm mà Việt Nam chưa sản xuất được như thiệp hoa, vòng nguyệt quế, còn lại toàn bộ là hàng Việt. Nguồn cung cấp này đến từ rất nhiều các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong TP. Hồ Chí Minh, như: Công ty TNHH Thái Bình Thịnh Vượng…
Các nhà hàng, quán ăn trang trí đón Giáng sinh. Ảnh: Ngọc Thu |
Chị Trần Thị Bích Nghi-chủ cửa hàng bán đồ trang trí trên đường Cách Mạng Tháng Tám cho biết: “Mẫu mã hàng Việt Nam năm nay rất phong phú, bắt mắt, nhiều mẫu mã mới, đẹp không kém gì hàng Trung Quốc mà lại đảm bảo hơn về mặt chất lượng, giá cả nên khách hàng rất ưa chuộng”.
Theo nhận định chung của các chủ hàng thì năm nay, sức mua các mặt hàng Giáng sinh tăng hơn mọi năm vì tâm lý của người tiêu dùng muốn sắm sửa luôn cho những ngày lễ sắp tới như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Vì vậy, thời điểm này, khách mua hàng đã tất bật, nhộn nhịp lựa chọn cho mình những đồ dùng yêu thích để trang trí cho mùa Giáng sinh của gia đình thêm phần đặc sắc, ý nghĩa.
Ngọc Thu