Thị trường Giáng sinh: Hàng Việt chiếm ưu thế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giáng sinh đang cận kề, các nhà sách, siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồ trang trí... ở TP.Pleiku đã tràn ngập đồ trang trí, quà tặng và các mặt hàng phục vụ cho mùa Giáng sinh với màu sắc rực rỡ, đa dạng về mẫu mã và hình thức, người tiêu dùng có thể thỏa thích lựa chọn.

Trên các con đường như Lê Lợi, Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Hai Bà Trưng… hàng chục cửa hàng đã nhộn nhịp bày bán các sản phẩm phục vụ cho mùa Giáng sinh. Tại các siêu thị, nhà sách cũng sôi động, bắt mắt không kém. Và các dịch vụ giao nhận hàng phục vụ mùa Giáng sinh đã bắt đầu.

Mẫu mã đa dạng

 

Tại shop Hoàng Dung trên đường Trần Phú, sản phẩm được bày dày đặc với đủ các màu sắc, chất liệu, mẫu mã, chủng loại.  Riêng cây thông trang trí có đến hàng chục loại và kích cỡ khác nhau, như: thông nhựa, thông điện, thông cước… Những cây thông chưa trang trí chuông và đèn, loại nhỏ có mức giá từ 50.000 đồng đến 90.000 đồng, loại  cao từ 0,5 mét đến 1 mét có giá trên 200.000 đồng, các loại lớn hơn được bán với mức giá từ 500.000 đồng đến 2.500.000 đồng. Các món đồ trang trí khác như: vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, con tuần lộc, ông già Noel, hộp quà nhỏ, đèn điện, bộ chữ trang trí… cũng phong phú không kém với đủ loại chất liệu, màu sắc. Chỉ riêng mặt hàng trái châu đã có đến hàng trăm mẫu khác nhau: trái châu tròn, vuông, quả thoi, hình trái tim, hình ngôi sao… Giá bán dao động từ 15.000 đồng đến 50.000 đồng/trái.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Dung-chủ shop Hoàng Dung cho biết: “Nhìn chung, giá cả tăng từ 7-10% so với năm ngoái. Người dân thích mẫu mã đơn giản, gần gũi với tông màu trắng như người tuyết, xe tuyết, tuần lộc, vòng hoa tuyết… do trong nước sản xuất. Cây thông cũng có nhiều mẫu mã hơn, đa dạng hơn năm trước. Người dân tới mua hàng cũng đông hơn. Ngoài ra, dịch vụ ông già Noel gửi phát quà Giáng sinh cũng được nhiều người lựa chọn và đặt hàng từ sớm với giá phát quà khoảng 50.000 đồng”.

Các Nhà sách Fahasa, Thanh Niên, Siêu thị Co.op Mart, các mặt hàng như ông già Noel, ông già tuyết, thú nhồi bông, thiệp chúc mừng… bày bán rất bắt mắt, đặc biệt, năm nay các nhà sản xuất đã hướng mẫu mã quà tặng theo các màu sang trọng như nâu, đỏ sậm, hồng, rêu, đất, xám… với kiểu dáng đơn giản, chủ yếu in lụa, in nổi, vẽ 3D… giá bán từ 2.000 đồng đến 30.000 đồng/thiệp.

Hàng Việt chiếm ưu thế

 

Người tiêu dùng có thể thỏa thích lựa chọn các mặt hàng trang trí cần thiết cho Giáng sinh. Ảnh: Ngọc Thu
Người tiêu dùng có thể thỏa thích lựa chọn các mặt hàng trang trí cần thiết cho Giáng sinh. Ảnh: Ngọc Thu

Điều đặc biệt là các mặt hàng cho Giáng sinh năm nay rất ít hàng Trung Quốc, các mặt hàng chủ yếu được sản xuất tại TP. Hồ Chí Minh, hoặc hợp tác với nước ngoài có mẫu mã đẹp và phong phú hơn rất nhiều.

Theo bà Hoài Ngọc-chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên đường Lê Lợi, năm nay các mặt hàng chủ yếu là lấy từ các nhà sản xuất trong nước, hạn chế lấy hàng Trung Quốc.

Theo chị Hoàng Dung, shop Hoàng Dung cho biết, hàng Trung Quốc không được ưa chuộng, không cạnh tranh với giá của hàng Việt. Ngoại trừ một số ít sản phẩm mà Việt Nam chưa sản xuất được như thiệp hoa, vòng nguyệt quế, còn lại toàn bộ là hàng Việt. Nguồn cung cấp này đến từ rất nhiều các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong TP. Hồ Chí Minh, như: Công ty TNHH Thái Bình Thịnh Vượng…

 

Các nhà hàng, quán ăn trang trí đón Giáng sinh. Ảnh: Ngọc Thu
Các nhà hàng, quán ăn trang trí đón Giáng sinh. Ảnh: Ngọc Thu

Chị Trần Thị Bích Nghi-chủ cửa hàng bán đồ trang trí trên đường Cách Mạng Tháng Tám cho biết: “Mẫu mã hàng Việt Nam năm nay rất phong phú, bắt mắt, nhiều mẫu mã mới, đẹp không kém gì hàng Trung Quốc mà lại đảm bảo hơn về mặt chất lượng, giá cả nên khách hàng rất ưa chuộng”.

Theo nhận định chung của các chủ hàng thì năm nay, sức mua các mặt hàng Giáng sinh tăng hơn mọi năm vì tâm lý của người tiêu dùng muốn sắm sửa luôn cho những ngày lễ sắp tới như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Vì vậy, thời điểm này, khách mua hàng đã tất bật, nhộn nhịp lựa chọn cho mình những đồ dùng yêu thích để trang trí cho mùa Giáng sinh của gia đình thêm phần đặc sắc, ý nghĩa.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(GLO)- Ngày 12-12, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn “Đào tạo khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kiến thức livestream” cho hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm