Thi Tốt nghiệp THPT năm 2024: Cơ bản giữ ổn định như năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định Kỳ thi Tốt nghiêp Trung học phổ thông năm 2024 sẽ cơ bản giữ ổn định như năm 2023 nhưng có một số điều chỉnh về kỹ thuật.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023 về hình thức, mô hình tổ chức thi.

Đây là thông tin vừa được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho biết sáng 20/9, tại Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ kỳ thi năm 2024, diễn ra tại Hà Nội.

Theo ông Thưởng: "Đây là kỳ thi cuối cùng thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông cũ nhưng không có nghĩa kỳ thi cuối cùng thì chúng ta chủ quan. Cần phải tránh tâm lý, hiện tượng chủ quan, qua loa đại khái mà phải làm rất tốt".

Thông tin thêm về Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay kỳ thi sẽ có một vài điều chỉnh về mặt kỹ thuật để khắc phục các hạn chế bất cập của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023.

Các hạn chế đó là tình trạng còn một số thí sinh cố tình vi phạm quy chế thi (sử dụng điện thoại trong khu vực thi) và một số giáo viên chưa thực hiện đúng, đủ quy trình khi coi thi. Việc điều động giảng viên, giáo viên thực hiện nhiệm vụ quốc gia trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ra đề thi còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến công tác ra đề thi và xây dựng ngân hàng câu hỏi thi.

Bên cạnh đó, một số Sở giáo dục và đào tạo chưa thực sự chủ động xử lý công việc thuộc thẩm quyền, vẫn còn tình trạng xin ý kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo những công việc thuộc phạm vi và thẩm quyền của các sở.

Để khắc phục các vấn đề trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay trong Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Bộ sẽ tập trung phối hợp tốt hơn nữa với Bộ Công an để phòng chống công nghệ cao và nâng cao hơn nữa sự tự chủ của các địa phương. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu của kỳ thi.

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.