Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai ra mắt thị trường bán lẻ thịt heo ăn chuối Bapi HAGL

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa ra mắt thương hiệu Bapi HAGL và cửa hàng BapiMart với sản phẩm chủ lực là thịt heo ăn chuối (dạng mát) cùng một số thực phẩm chế biến từ thịt heo Bapi HAGL như thịt nguội, chả lụa, xúc xích,…

Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL-Mã chứng khoán: HAG) thông qua việc thành lập Công ty cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai với ngành nghề bán buôn thực phẩm. HAGL góp 27,5 tỷ đồng để chiếm 55% vốn điều lệ công ty mới, do vậy đơn vị này sẽ trở thành công ty con và được hợp nhất vào báo cáo tài chính của Tập đoàn. Bà Nguyễn Thị Huyền là người đại diện cho phần vốn của HAGL.

Người tiêu dùng chọn mua thịt heo tươi Bapi. (Ảnh: Ngọc Ánh, nguồn NLĐO)
Người tiêu dùng chọn mua thịt heo tươi Bapi HAGL. (Ảnh: Ngọc Ánh, nguồn NLĐO)


Theo đó, Bapi HAGL là thương hiệu thịt heo sạch và chế phẩm từ thịt heo của Tập đoàn HAGL. Heo ở đây được nuôi theo quy trình khép kín với thức ăn chủ lực là trái chuối trồng xuất khẩu của HAGL, với "3 không": không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.

Thông tin trên Báo Người Lao Động, ông Đinh Văn Lộc-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bapi HAGL cho biết, việc xây dựng nhà máy riêng cần quá trình dài nên trước mắt, HAGL liên kết với một số nhà máy giết mổ gia súc đạt chuẩn để gia công giết mổ và chuyển nguyên liệu về nhà máy chế biến của đối tác để sản xuất theo công thức, thương hiệu riêng.

Đồng thời, Bapi HAGL đang thiết lập kênh phân phối theo công nghệ. Theo đó, ngoài kênh bán hàng truyền thống, Bapi HAGL còn có ứng dụng (app) riêng để người tiêu dùng đặt hàng. Đơn hàng sẽ chuyển về các điểm bán gần nhất để thuận lợi cho vận chuyển.

Thực tế việc cho ra mắt công ty chuyên về bán thịt heo đã được Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) nhắc đến trong cuộc họp cổ đông thường niên hồi tháng 4.

Với chiến lược tập trung vào "một cây một con", trong đó "heo ăn chuối" là sản phẩm được bầu Đức kỳ vọng rất lớn trong tương lai, bởi có lợi thế chi phí thức ăn chăn nuôi từ nguồn chuối do Tập đoàn thải ra.

GIA BẢO (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Sắp diễn ra thương vụ 'khủng' của Sabeco

Sắp diễn ra thương vụ 'khủng' của Sabeco

Tổng Công ty CP Bia rượu Nước Giải Khát Sài Gòn sẽ chi hơn 830 tỷ đồng để mua công khai hơn 37,8 triệu cổ phiếu SBB của Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn - Bình Tây và chi hơn 100 tỷ đồng để mua hơn 2 triệu cổ phiếu WSB của Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Tây.