Resort phải trả lại tiền cho khách vì phòng không như quảng cáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 24-2, đại diện một resort ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đồng ý trả lại 2,5 triệu đồng cho khách hàng khi thanh tra vào cuộc. Trước đó, resort này quảng cáo phòng nghỉ đẹp nhưng khi nhận phòng, khách đã phải “ngỡ ngàng”.
Phòng tắm của resort - Ảnh: FB
Phòng tắm của resort - Ảnh: FB
Theo tường trình của chị Q.A. (trú tại TP Vũng Tàu), ngày 31-1-2020, gia đình chị đến nhận phòng của một resort "nghỉ dưỡng cao cấp" ở xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc. 
Trước đó, chị liên lạc với số điện thoại ghi trên fanpage và được nhân viên gửi email để biết số phòng, ngày giờ nhận phòng cũng như số tiền phải trả cho resort, cũng như chuyển vào số tài khoản do nhân viên gửi qua email với số tiền gần 4,5 triệu đồng cho một căn hộ gồm hai phòng ngủ và một phòng khách.
Chị Q.A. cho biết, hình ảnh phòng đăng trên trang fanpage của resort mà chị đặt "đẹp như Tây". Thế nhưng, khi nhận phòng chị và gia đình đã hết sức ngỡ ngàng, bởi mọi thứ của phòng nghỉ rất "tạm bợ". 
Theo tường trình của chị, "hai phòng ngủ không có laphông, mái ngói hở, nắng xuyên qua", "phòng khách không có máy lạnh", "không có điện thoại bàn để liên lạc ra lễ tân", "phòng vệ sinh không có mái, được che chắn bởi những cây tre ghép vào nhau".
Không thể ở được nên chỉ sau một tiếng nhận phòng, chị Q.A. đề nghị với nhân viên tên M. - xưng là quản lý resort - để được trả phòng và trừ tiền. 
Nhân viên M. nối điện thoại cho chị Q.A. nói chuyện với người tên Q. - xưng là trưởng phòng kinh doanh của resort. Người này đồng ý cho chị trả phòng và sẽ hoàn trả từ 50-70% tiền phòng.
Một đoạn đơn tường trình của chị Q.A.
Một đoạn đơn tường trình của chị Q.A.
Tuy nhiên, chủ resort đã không trả tiền mà còn hành xử, lời nói không tốt với chị Q.A.. Ngày 12-2, chị Q.A. đã quay lại thì resort vẫn không có thiện chí hợp tác và xử lý thỏa đáng. 
Do không được hoàn trả tiền như đã hứa, chị Q.A. đã đăng sự việc trên trang Facebook cá nhân của mình và ngày 20-2 đã gửi đơn đến thanh tra Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị "đòi lại công bằng" cho mình.
Thanh tra du lịch đã xác minh sự việc và chiều 24-2, hai bên lên làm việc với sự chứng kiến của thanh tra. 
Tại buổi làm việc này, đại diện resort là ông P.H.D. nói rằng "cảm thấy có lỗi thuộc về cơ sở mình" và xin lỗi gia đình chị Q.A. cũng như sẽ bồi hoàn số tiền 2,5 triệu đồng, đồng thời mong chị Q.A. gỡ các tin bài đã đăng. 
Chị Q.A. cũng đồng ý sẽ gỡ các tin bài đã đăng về resort này trên mạng xã hội.  
ĐÔNG HÀ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Những điều thú vị của du lịch Đà Lạt trong tháng 6

Những điều thú vị của du lịch Đà Lạt trong tháng 6

Đà Lạt được biết đến như một thành phố ngàn hoa, thành phố ba thiên đường. Đà Lạt không chỉ lôi cuốn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên nên thơ mà còn bởi khí hậu đặc trưng, riêng có. Từng tháng trong năm cũng có sự khác biệt, tháng 6 là một ví dụ điển hình về du lịch Đà Lạt cần khám phá.

Singapore khẳng định vị thế hộ chiếu "vạn năng" nhất thế giới. (Nguồn: Henley & Partners)

Hộ chiếu “quyền lực” nhất năm 2025

(GLO)-  Hộ chiếu của Singapore tiếp tục được xếp ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2025 với 193 điểm, dù đã giảm 2 điểm so với bảng xếp hạng được công bố vào tháng 1/2025.

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.