Quảng Nam tung gói ưu đãi du lịch gần 10 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch sẽ đồng hành với tỉnh Quảng Nam kích cầu du lịch 2024 với chủ đề 'Quảng Nam - Miền xanh di sản'.

Chiều 16.4, tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana (đóng tại xã Duy Hải, H.Duy Xuyên, Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh di sản".

Chương trình có sự đồng hành tham gia của hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam.

Chương trình diễn ra từ tháng 5 - 11.2024, gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 "Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè" kéo dài từ tháng 5 - 8.2024 và giai đoạn 2 "Mùa vàng xứ Quảng" từ tháng 9 - 11.2024.

Đối với giai đoạn 1 có nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng như, gói 3 ngày 2 đêm lưu trú và đón tiễn.

Quảng Nam kích cầu nhiều chương trình du lịch. Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Quảng Nam kích cầu nhiều chương trình du lịch. Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng như phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, Vinwonder Nam Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, rừng di sản Pơ mu, Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang…

Ngoài ra, còn có các gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf, gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại…

Bên cạnh đó, còn có chương trình du lịch và trại hè từ 1 đến 14 ngày dành cho trẻ em từ 7 - 18 tuổi sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội.

Riêng "Mùa vàng xứ Quảng" sẽ xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành bằng cam kết chất lượng dịch vụ vượt mức kỳ vọng, tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách và được thúc đẩy bởi chiến dịch truyền thông online về điểm đến.

Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi giá "sốc" từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển... Chẳng hạn, giảm giá (20 - 50%) hay giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%) hoặc mua 1 tặng 1. Đồng thời, cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như: đón sân bay, shutle bus vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách. Tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỉ đồng.

Tại buổi họp báo, nhiều đóng góp nhằm kích cầu, phát triển du lịch được đại diện các doanh nghiệp nêu ra. Đáng chú ý, trong đó có ý kiến về thúc đẩy du lịch đường sắt.

Ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hoiana Resort - Golf, cho rằng năm nay du lịch nội địa có thể sẽ gặp một số khó khăn khi chi phí vận chuyển hàng không trong nước tăng.

Phố cổ Hội An sẽ điểm đến lý tưởng cho du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Phố cổ Hội An sẽ điểm đến lý tưởng cho du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Vì vậy, việc linh hoạt, nhanh chóng thúc đẩy du lịch đường sắt là một hướng đi đúng đắn của tỉnh Quảng Nam. Hoạt động này sẽ phần nào hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch tại địa phương.

"Hoiana kỳ vọng, việc tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh khai thác tuyến đường sắt sẽ giúp thu hút thêm du khách đến với địa phương", ông Steven Wolstenholme nói.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam kỳ vọng với các gói kích cầu đặc sắc, hấp dẫn trong chương trình kích cầu du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh di sản" lần này sẽ tiếp tục thu hút mạnh du khách.

Có thể bạn quan tâm

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Sáng 30/4, khu vực trung tâm TPHCM rợp cờ đỏ sao vàng và kín đặc người dân đổ về xem diễu binh, diễu hành. Giữa dòng người reo hò là hình ảnh du khách nước ngoài đội nón tai bèo, quấn khăn rằn, hòa mình vào không khí hào hùng của đại lễ 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.

Tháng Tư ở thành phố mang tên Bác

Tháng Tư ở thành phố mang tên Bác

(GLO)- Một ngày giữa tháng Tư, tôi có chuyến thăm TP. Hồ Chí Minh. Như tín hiệu của vũ trụ, có điều gì đó thôi thúc tôi phải về với nơi mà 50 năm về trước, cả dân tộc vỡ òa trong niềm vui của ngày đại thắng, thống nhất non sông.