Trong quý II/2025, thành phố Huế sẽ đẩy mạnh triển khai các kế hoạch xúc tiến đầu tư, quảng bá ở nội địa cũng như châu Âu; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên toàn tỉnh.
Sản phẩm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu là du lịch trải nghiệm đời sống sông nước, du lịch sinh thái; du lịch tìm hiểu các giá trị di sản văn hóa; du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo...
Các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam vừa ký kết hợp tác toàn diện với hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí Sun World để ra mắt các tour độc đáo, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra quốc tế.
Ngày 13.2, Ban tổ chức cuộc thi Nam vương Du lịch thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025) cho biết 30 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã đến vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) tham dự cuộc thi lần thứ 8.
Ngành du lịch Việt được "cảnh báo" chớ “ngủ quên” trên chiến thắng của năm 2024. Bởi thực tế, trên “đường đua” của ngành công nghiệp không khói, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước cũng đang bứt tốc mạnh mẽ.
(GLO)- Ngày 30 và 31-12, tại xã Biển Hồ (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), UBND thành phố phối hợp với Trung tâm hỗ trợ pháp luật và Phát triển nguồn nhân lực (Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam) tổ chức lớp đào tạo về du lịch trên địa bàn.
Du khách quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng những di sản văn hóa của vùng đất cố đô, hòa mình trong sắc màu phố Hội lung linh về đêm, hay lạc bước nơi di tích Chămpa cổ thưởng lãm những điệu múa say đắm lòng người…
(GLO)-Trong 2 ngày (21 và 22-12), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với xã Kông Lơng Khơng tổ chức chương trình quảng bá giới thiệu mô hình phát triển sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng làng Mơ Hra Đáp.
(GLO)- Nhận biết được tiềm năng du lịch của địa phương, những năm gần đây, chính quyền và người dân huyện Kbang đã tích cực triển khai công tác đầu tư xây dựng, tôn tạo cảnh quan và quảng bá du lịch.
Việc đoàn 4.500 khách Ấn Độ đến tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An là một cơ hội lớn để Ninh Bình quảng bá di sản thế giới, quảng bá điểm đến tới thị trường du khách Ấn Độ và Nam Á.
Hồ Lắk là điểm đến thơ mộng giữa núi rừng Tây Nguyên. Đến với du lịch hồ Lắk du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú mà còn được khám phá văn hóa truyền thống đặc sắc nơi đây.
Số hóa dữ liệu lễ hội là xu hướng tất yếu trong công tác quản lý văn hóa trước yêu cầu của thời đại. Số hóa không chỉ có ý nghĩa trong việc bảo quản, giữ gìn tư liệu mà còn góp phần khẳng định, nâng tầm giá trị văn hóa Việt, quảng bá du lịch.
Nhờ chính sách xúc tiến, quảng bá du lịch và việc Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023.
(GLO)- Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP là một trong những vấn đề trọng tâm của ngành “công nghiệp không khói”.
Cá tiến Vua - người dân địa phương gọi với tên thân thuộc là cá rô Tổng Trường với hương vị thơm ngon và béo ngậy. Ca dao của đất Trường Yên đã từng: “Dập dìu tài tử giai nhân/ Xem thuyền vua Lý đang rời kinh đô/ Khi đi nhớ cậu cùng cô/ Khi về lại nhớ cá rô Tổng Trường”. Loài cá tưởng chừng đã tuyệt chủng, nay được anh Ngô Đức Tâm “hồi sinh” với mong muốn trở thành món ăn đặc sản góp phần quảng bá du lịch Ninh Bình.
(GLO)- Du lịch cộng đồng được xác định là thế mạnh của tỉnh Gia Lai, nhưng năng lực của cộng đồng lại chính là điểm yếu. Trang bị kỹ năng cho người dân là cách để cải thiện năng lực làm du lịch cộng đồng.
(GLO)- Ngành du lịch tăng trưởng vượt bậc, trung bình 22,7%/năm giai đoạn 2015-2019. Nhưng 2 năm dịch Covid-19, du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Năm 2020, khách du lịch nội địa giảm 34%, tổng thu từ khách du lịch giảm 60% so với năm 2019. Năm 2021, khách nội địa đạt 40 triệu lượt, giảm 20% so với năm 2020; tổng thu khách nội địa giảm 42% so với cùng kỳ.
Phố cổ Hội An, non thiêng Yên Tử, mây núi Hà Giang, biển trời Vịnh Hạ Long,… hàng loạt thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam đã xuất hiện đầy sinh động trong những sản phẩm âm nhạc gần đây của các ca sĩ trẻ. Không chỉ lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam, các tác phẩm đã khơi gợi cảm hứng du lịch Việt Nam theo cách riêng đầy độc đáo, ấn tượng.
Top 38 thí sinh Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) xinh tươi trong tà áo dài, quảng bá danh thắng du lịch khi bước vào chặng cuối cuộc thi - vòng chung kết - tại Quy Nhơn (Bình Định).
Campuchia cho phép các doanh nghiệp du lịch nước này sử dụng biểu tượng kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam để phát triển, quảng bá du lịch.
Đến với Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành Israel có thể tổ chức các tour nhóm có tính đến du lịch nông nghiệp, các nhà đầu tư Israel có thể tham gia nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.