(GLO)- Để khai thác tiềm năng du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai đã ban hành kế hoạch hỗ trợ xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng vùng DTTS, khai thác tiềm năng du lịch và quảng bá đến du khách.
(GLO)- Những năm qua, huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) luôn chú trọng phát triển du lịch theo hướng khai thác du lịch sinh thái gắn với tìm hiểu lịch sử, văn hóa địa phương.
(GLO)- Nhận biết được tiềm năng du lịch của địa phương, những năm gần đây, chính quyền và người dân huyện Kbang đã tích cực triển khai công tác đầu tư xây dựng, tôn tạo cảnh quan và quảng bá du lịch.
Việc đoàn 4.500 khách Ấn Độ đến tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An là một cơ hội lớn để Ninh Bình quảng bá di sản thế giới, quảng bá điểm đến tới thị trường du khách Ấn Độ và Nam Á.
Hồ Lắk là điểm đến thơ mộng giữa núi rừng Tây Nguyên. Đến với du lịch hồ Lắk du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú mà còn được khám phá văn hóa truyền thống đặc sắc nơi đây.
Số hóa dữ liệu lễ hội là xu hướng tất yếu trong công tác quản lý văn hóa trước yêu cầu của thời đại. Số hóa không chỉ có ý nghĩa trong việc bảo quản, giữ gìn tư liệu mà còn góp phần khẳng định, nâng tầm giá trị văn hóa Việt, quảng bá du lịch.
Nhờ chính sách xúc tiến, quảng bá du lịch và việc Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023.
(GLO)- Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP là một trong những vấn đề trọng tâm của ngành “công nghiệp không khói”.
Thừa Thiên-Huế đã có kế hoạch tổ chức chương trình Festival Huế 2023 theo hình thức lễ hội bốn mùa nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thừa Thiên-Huế là điểm đến đậm đà bản sắc văn hóa.
CNN có một đội ngũ lớn hỗ trợ và bảo đảm các chiến dịch quảng bá cho du lịch Việt Nam thành công, tận dụng triệt để công nghệ số, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam lan tỏa rộng khắp thế giới.
(GLO)- Ngành du lịch tăng trưởng vượt bậc, trung bình 22,7%/năm giai đoạn 2015-2019. Nhưng 2 năm dịch Covid-19, du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Năm 2020, khách du lịch nội địa giảm 34%, tổng thu từ khách du lịch giảm 60% so với năm 2019. Năm 2021, khách nội địa đạt 40 triệu lượt, giảm 20% so với năm 2020; tổng thu khách nội địa giảm 42% so với cùng kỳ.
Phố cổ Hội An, non thiêng Yên Tử, mây núi Hà Giang, biển trời Vịnh Hạ Long,… hàng loạt thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam đã xuất hiện đầy sinh động trong những sản phẩm âm nhạc gần đây của các ca sĩ trẻ. Không chỉ lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam, các tác phẩm đã khơi gợi cảm hứng du lịch Việt Nam theo cách riêng đầy độc đáo, ấn tượng.
Top 38 thí sinh Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) xinh tươi trong tà áo dài, quảng bá danh thắng du lịch khi bước vào chặng cuối cuộc thi - vòng chung kết - tại Quy Nhơn (Bình Định).
Campuchia cho phép các doanh nghiệp du lịch nước này sử dụng biểu tượng kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam để phát triển, quảng bá du lịch.
Đến với Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành Israel có thể tổ chức các tour nhóm có tính đến du lịch nông nghiệp, các nhà đầu tư Israel có thể tham gia nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.
Kỳ nghỉ lễ năm nay, nhiều điểm du lịch ghi nhận những tín hiệu tích cực, với lượng khách khá đông; có nơi lượng khách không đạt kỳ vọng nhưng chất lượng khách đã tốt hơn, sử dụng dịch vụ cao cấp hơn.
(GLO)- Quà lưu niệm đẹp, mang ý nghĩa văn hóa đặc trưng của một vùng miền hay một đất nước là điều quan tâm của không ít du khách. Và việc tạo ra những món quà lưu niệm đáp ứng được mong muốn đó là niềm vui, tâm huyết của những người làm du lịch. Đối với TP. Pleiku nói riêng, Gia Lai nói chung, những chiếc chiêng thu nhỏ hoàn toàn có thể là món quà lưu niệm ưa thích của du khách gần xa.
(GLO)- Ngay sau khi dịch Covid-19 được khống chế, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, Gia Lai quyết tâm phục hồi kinh tế-xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2021 và tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã chủ động, sáng tạo, tận dụng các lợi thế và cơ hội sẵn có để đưa hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trở lại bình thường.
(GLO)- Chiều 16-4, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tại Gia Lai. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, hơn 40 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch của 2 tỉnh.
(GLO)- Sau khi dịch Covid-19 được khống chế, hoạt động du lịch của tỉnh Gia Lai đã có dấu hiệu hồi phục. Các doanh nghiệp lữ hành và cung ứng dịch vụ đều có sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện để đón mùa du lịch hè sắp tới, nhất là chú trọng tiêu chí an toàn và trải nghiệm dịch vụ mới để thu hút khách nội địa.
(GLO)- Với mong muốn thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói“ của địa phương phát triển, một số học sinh ở Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã bắt tay thực hiện nhiều ý tưởng hay, hữu ích. Bên cạnh góp phần quảng bá du lịch, việc làm của các em còn nhằm phục vụ hoạt động giáo dục truyền thống trong nhà trường.