Website quảng bá du lịch ra nước ngoài của Việt Nam vươn lên top 2 khu vực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Website vietnam.travel quảng bá du lịch ra nước ngoài của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thời gian qua đã cải thiện thứ hạng khi vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.

Giao diện website https://vietnam.travel. (Ảnh chụp màn hình)
Giao diện website https://vietnam.travel. (Ảnh chụp màn hình)

Theo chuyên trang phân tích, xếp hạng website trên toàn thế giới similarweb.com, tháng 3/2025, website https://vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xếp hạng 120.809 trên thế giới.

Tính trong khu vực Đông Nam Á, website của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2, sau website du lịch của Thái Lan (hạng 88.657) và xếp trên Singapore (hạng 120.869), Indonesia (hạng 160.089), đồng thời bỏ xa Malaysia (hạng 401.954), Philippines (hạng 1.157.026).

Đáng chú ý, tỷ lệ truy cập từ nước ngoài của website vietnam.travel đạt tới 83%, gần tương đương website Singapore (87%), cao hơn nhiều so với website Thái Lan (48%), Indonesia (66%), Malaysia và Philippines (64%).

Ấn Độ, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Australia… là Những quốc gia có lượng truy cập nhiều nhất vào website vietnam.travel. Trong đó, lượng truy cập từ thị trường Ấn Độ tăng 51,7% trong tháng Ba vừa qua.

Ngoài ra, về số trang xem trung bình/lần truy cập, website vietnam.travel đạt chỉ số 1,69 trang/lần truy cập, cao hơn website Thái Lan với 1,57 trang/lần truy cập. Tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 66,5%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 33,5%.

Lượng truy cập website vietnam.travel thông qua công cụ tìm kiếm chiếm gần 50%, truy cập trực tiếp chiếm 30,5%, cho thấy mức độ nhận biết về thương hiệu website vietnam.travel trên thế giới là khá tốt, cao hơn website của Thái Lan (28,3%), Singapore (28,7%).

Thông tin xếp hạng website vietnam.travel trên nền tảng similarweb.com
Thông tin xếp hạng website vietnam.travel trên nền tảng similarweb.com

Vietnam.travel là website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý vận hành. Với vai trò là đơn vị đầu mối về truyền thông và ứng dụng công nghệ, thời gian qua, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã tập trung đổi mới nội dung, cách thức truyền thông, kết hợp truyền thông trên website và các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, YouTube... để tạo sự lan tỏa rộng rãi đến người dùng.

Việc vietnam.travel vượt qua nhiều website du lịch quốc gia khác trong khu vực cũng cho thấy sự quan tâm chú ý của du khách quốc tế đối với Du lịch Việt Nam trong bối cảnh Chính phủ ban hành nhiều chính sách cởi mở về thị thực và xuất nhập cảnh, tạo thuận lợi lớn thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Mới đây, ngày 10/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 34/CĐ-TTg yêu cầu thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số, thể hiện sự đánh giá cao và quan tâm sâu sát của người đứng đầu Chính phủ đối với phát triển du lịch.

Trong 3 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Ông Yaih (bên phải) chế biến món cơm lam truyền thống của người Jrai. Ảnh: Trần Dung

Những đầu bếp trưởng thành từ buôn làng

(GLO)- Ở các buôn làng Jrai, Bahnar vùng cao nguyên Gia Lai, có những người không qua trường lớp chính quy nhưng am hiểu ẩm thực truyền thống, chế biến nhiều món ngon. Họ được tin tưởng giao đứng bếp trong buổi tiệc của làng, ngoài ra còn góp mặt tại sự kiện, nhà hàng, quán ăn ở nhiều nơi.

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Nằm cách không xa trung tâm thành phố, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của người dân Đà Nẵng cũng như du khách gần xa.

Thung lũng Ia Nung mùa nước nổi như tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời. Ảnh: Nguyễn Thị Diễm

Cao nguyên mùa... nước nổi

(GLO)- Từ tháng 6 đến tháng 12 hàng năm, cao nguyên Gia Lai mang một vẻ đẹp riêng có, trải dài trên những thung lũng được hình thành từ các miệng núi lửa đã tắt. Khi nước từ triền đồi đổ xuống, cao nguyên như một tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời và đánh thức nhịp sống của cư dân phố núi.

Lạ miệng với gỏi hoa

Lạ miệng với gỏi hoa

Gỏi bông bần, gỏi hoa phượng - những món ăn từ “sứ giả mùa hè” của phương Nam dù chỉ mới được khai thác thời gian gần đây nhưng đã tạo nên cảm hứng ẩm thực dân dã ngon lành.

Hấp dẫn gỏi cá mè Quan Sơn

Hấp dẫn gỏi cá mè Quan Sơn

Gần xã Hương Sơn có khu vực hồ Quan Sơn (thuộc huyện Mỹ Đức cũ), nổi tiếng với món gỏi cá mè. Sự khác biệt của món gỏi cá ở đây đã tạo nên nét ẩm thực rất riêng, độc đáo, trở thành điểm dừng chân để du khách thưởng thức món ngon trong hành trình tham quan danh thắng Hương Sơn (chùa Hương).

Người Bana làm “đại sứ” du lịch cho quê hương

Khi người Bahnar làm “đại sứ” du lịch

(GLO)- Ngày càng nhiều du khách tìm đến cao nguyên Gia Lai để trải nghiệm những nét văn hóa chân thực, đặc sắc. Từ tình yêu núi rừng, một số người Bahnar đã trở thành “đại sứ” góp phần lan tỏa bản sắc truyền thống và tạo ấn tượng đẹp với khách phương xa.

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

null