Website quảng bá du lịch ra nước ngoài của Việt Nam vươn lên top 2 khu vực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Website vietnam.travel quảng bá du lịch ra nước ngoài của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thời gian qua đã cải thiện thứ hạng khi vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.

Giao diện website https://vietnam.travel. (Ảnh chụp màn hình)
Giao diện website https://vietnam.travel. (Ảnh chụp màn hình)

Theo chuyên trang phân tích, xếp hạng website trên toàn thế giới similarweb.com, tháng 3/2025, website https://vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xếp hạng 120.809 trên thế giới.

Tính trong khu vực Đông Nam Á, website của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2, sau website du lịch của Thái Lan (hạng 88.657) và xếp trên Singapore (hạng 120.869), Indonesia (hạng 160.089), đồng thời bỏ xa Malaysia (hạng 401.954), Philippines (hạng 1.157.026).

Đáng chú ý, tỷ lệ truy cập từ nước ngoài của website vietnam.travel đạt tới 83%, gần tương đương website Singapore (87%), cao hơn nhiều so với website Thái Lan (48%), Indonesia (66%), Malaysia và Philippines (64%).

Ấn Độ, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Australia… là Những quốc gia có lượng truy cập nhiều nhất vào website vietnam.travel. Trong đó, lượng truy cập từ thị trường Ấn Độ tăng 51,7% trong tháng Ba vừa qua.

Ngoài ra, về số trang xem trung bình/lần truy cập, website vietnam.travel đạt chỉ số 1,69 trang/lần truy cập, cao hơn website Thái Lan với 1,57 trang/lần truy cập. Tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 66,5%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 33,5%.

Lượng truy cập website vietnam.travel thông qua công cụ tìm kiếm chiếm gần 50%, truy cập trực tiếp chiếm 30,5%, cho thấy mức độ nhận biết về thương hiệu website vietnam.travel trên thế giới là khá tốt, cao hơn website của Thái Lan (28,3%), Singapore (28,7%).

Thông tin xếp hạng website vietnam.travel trên nền tảng similarweb.com
Thông tin xếp hạng website vietnam.travel trên nền tảng similarweb.com

Vietnam.travel là website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý vận hành. Với vai trò là đơn vị đầu mối về truyền thông và ứng dụng công nghệ, thời gian qua, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã tập trung đổi mới nội dung, cách thức truyền thông, kết hợp truyền thông trên website và các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, YouTube... để tạo sự lan tỏa rộng rãi đến người dùng.

Việc vietnam.travel vượt qua nhiều website du lịch quốc gia khác trong khu vực cũng cho thấy sự quan tâm chú ý của du khách quốc tế đối với Du lịch Việt Nam trong bối cảnh Chính phủ ban hành nhiều chính sách cởi mở về thị thực và xuất nhập cảnh, tạo thuận lợi lớn thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Mới đây, ngày 10/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 34/CĐ-TTg yêu cầu thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số, thể hiện sự đánh giá cao và quan tâm sâu sát của người đứng đầu Chính phủ đối với phát triển du lịch.

Trong 3 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

null