Website quảng bá du lịch ra nước ngoài của Việt Nam vươn lên top 2 khu vực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Website vietnam.travel quảng bá du lịch ra nước ngoài của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thời gian qua đã cải thiện thứ hạng khi vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.

Giao diện website https://vietnam.travel. (Ảnh chụp màn hình)
Giao diện website https://vietnam.travel. (Ảnh chụp màn hình)

Theo chuyên trang phân tích, xếp hạng website trên toàn thế giới similarweb.com, tháng 3/2025, website https://vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xếp hạng 120.809 trên thế giới.

Tính trong khu vực Đông Nam Á, website của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2, sau website du lịch của Thái Lan (hạng 88.657) và xếp trên Singapore (hạng 120.869), Indonesia (hạng 160.089), đồng thời bỏ xa Malaysia (hạng 401.954), Philippines (hạng 1.157.026).

Đáng chú ý, tỷ lệ truy cập từ nước ngoài của website vietnam.travel đạt tới 83%, gần tương đương website Singapore (87%), cao hơn nhiều so với website Thái Lan (48%), Indonesia (66%), Malaysia và Philippines (64%).

Ấn Độ, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Australia… là Những quốc gia có lượng truy cập nhiều nhất vào website vietnam.travel. Trong đó, lượng truy cập từ thị trường Ấn Độ tăng 51,7% trong tháng Ba vừa qua.

Ngoài ra, về số trang xem trung bình/lần truy cập, website vietnam.travel đạt chỉ số 1,69 trang/lần truy cập, cao hơn website Thái Lan với 1,57 trang/lần truy cập. Tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 66,5%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 33,5%.

Lượng truy cập website vietnam.travel thông qua công cụ tìm kiếm chiếm gần 50%, truy cập trực tiếp chiếm 30,5%, cho thấy mức độ nhận biết về thương hiệu website vietnam.travel trên thế giới là khá tốt, cao hơn website của Thái Lan (28,3%), Singapore (28,7%).

Thông tin xếp hạng website vietnam.travel trên nền tảng similarweb.com
Thông tin xếp hạng website vietnam.travel trên nền tảng similarweb.com

Vietnam.travel là website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý vận hành. Với vai trò là đơn vị đầu mối về truyền thông và ứng dụng công nghệ, thời gian qua, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã tập trung đổi mới nội dung, cách thức truyền thông, kết hợp truyền thông trên website và các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, YouTube... để tạo sự lan tỏa rộng rãi đến người dùng.

Việc vietnam.travel vượt qua nhiều website du lịch quốc gia khác trong khu vực cũng cho thấy sự quan tâm chú ý của du khách quốc tế đối với Du lịch Việt Nam trong bối cảnh Chính phủ ban hành nhiều chính sách cởi mở về thị thực và xuất nhập cảnh, tạo thuận lợi lớn thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Mới đây, ngày 10/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 34/CĐ-TTg yêu cầu thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số, thể hiện sự đánh giá cao và quan tâm sâu sát của người đứng đầu Chính phủ đối với phát triển du lịch.

Trong 3 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

Thực khách thưởng thức mâm cơm Jrai tại nhà hàng Dăm San (phường Diên Hồng). Ảnh: Minh Châu

Ðưa "bếp rẫy" về phố thị

(GLO)- Tại một số nhà hàng của phố núi Pleiku, những “mẹt cơm đồng bào” không chỉ mang hương vị buôn làng mà còn mở ra xu hướng thưởng thức mới, đậm đà bản sắc. Đó cũng chính là hành trình đưa "bếp rẫy" về phố thị. 

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Theo dấu những mùa hoa

Theo dấu những mùa hoa

(GLO)- Không chỉ khám phá cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ vào thời điểm hoa nở rộ tại các điểm đến khác nhau, du lịch theo mùa hoa còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, những khoảnh khắc đẹp cùng series ảnh ấn tượng.

null