Website quảng bá du lịch ra nước ngoài của Việt Nam vươn lên top 2 khu vực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Website vietnam.travel quảng bá du lịch ra nước ngoài của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thời gian qua đã cải thiện thứ hạng khi vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.

Giao diện website https://vietnam.travel. (Ảnh chụp màn hình)
Giao diện website https://vietnam.travel. (Ảnh chụp màn hình)

Theo chuyên trang phân tích, xếp hạng website trên toàn thế giới similarweb.com, tháng 3/2025, website https://vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xếp hạng 120.809 trên thế giới.

Tính trong khu vực Đông Nam Á, website của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2, sau website du lịch của Thái Lan (hạng 88.657) và xếp trên Singapore (hạng 120.869), Indonesia (hạng 160.089), đồng thời bỏ xa Malaysia (hạng 401.954), Philippines (hạng 1.157.026).

Đáng chú ý, tỷ lệ truy cập từ nước ngoài của website vietnam.travel đạt tới 83%, gần tương đương website Singapore (87%), cao hơn nhiều so với website Thái Lan (48%), Indonesia (66%), Malaysia và Philippines (64%).

Ấn Độ, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Australia… là Những quốc gia có lượng truy cập nhiều nhất vào website vietnam.travel. Trong đó, lượng truy cập từ thị trường Ấn Độ tăng 51,7% trong tháng Ba vừa qua.

Ngoài ra, về số trang xem trung bình/lần truy cập, website vietnam.travel đạt chỉ số 1,69 trang/lần truy cập, cao hơn website Thái Lan với 1,57 trang/lần truy cập. Tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 66,5%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 33,5%.

Lượng truy cập website vietnam.travel thông qua công cụ tìm kiếm chiếm gần 50%, truy cập trực tiếp chiếm 30,5%, cho thấy mức độ nhận biết về thương hiệu website vietnam.travel trên thế giới là khá tốt, cao hơn website của Thái Lan (28,3%), Singapore (28,7%).

Thông tin xếp hạng website vietnam.travel trên nền tảng similarweb.com
Thông tin xếp hạng website vietnam.travel trên nền tảng similarweb.com

Vietnam.travel là website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý vận hành. Với vai trò là đơn vị đầu mối về truyền thông và ứng dụng công nghệ, thời gian qua, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã tập trung đổi mới nội dung, cách thức truyền thông, kết hợp truyền thông trên website và các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, YouTube... để tạo sự lan tỏa rộng rãi đến người dùng.

Việc vietnam.travel vượt qua nhiều website du lịch quốc gia khác trong khu vực cũng cho thấy sự quan tâm chú ý của du khách quốc tế đối với Du lịch Việt Nam trong bối cảnh Chính phủ ban hành nhiều chính sách cởi mở về thị thực và xuất nhập cảnh, tạo thuận lợi lớn thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Mới đây, ngày 10/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 34/CĐ-TTg yêu cầu thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số, thể hiện sự đánh giá cao và quan tâm sâu sát của người đứng đầu Chính phủ đối với phát triển du lịch.

Trong 3 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

null