Dân làng Phăm Ó mong mỏi con đường bê tông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân làng Phăm Ó (xã Bar Măih, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải vất vả đi lại trên con đường đất lầy lội vào mùa mưa, bụi bặm vào mùa nắng. Hàng trăm hộ dân đang mong mỏi tuyến đường liên xã này được đầu tư nhựa hóa, bê tông hóa để việc đi lại thuận lợi hơn.

Dù chỉ mới bước vào mùa mưa nhưng tuyến đường nối từ trung tâm xã Bar Măih đến làng Phăm Ó đã sình lầy, trơn trượt. Tình trạng này đã tồn tại nhiều năm gây khó khăn trong đi lại cũng như vận chuyển nông sản của người dân trên địa bàn xã nói chung và làng Phăm Ó nói riêng.

1t.jpg
Dù mới bước vào mùa mưa nhưng tuyến đường nối từ trung tâm xã Bar Măih (huyện Chư Sê) đến làng Phăm Ó đã sình lầy, trơn trượt. Ảnh: Q.T

Anh Nhét-Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Phăm Ó-cho hay: Đường sá đi lại khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cũng như phát triển kinh tế của dân làng. Nông sản làm ra thường bị thương lái ép giá, học sinh đến trường nhiều hôm áo quần lấm lem vì bụi, thậm chí có hôm phải quay về thay áo vì bị ngã.

Dân làng mong các cấp quan tâm đầu tư nhựa hóa, bê tông hóa tuyến giao thông huyết mạch này nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại.

Làng Phăm Ó có 335 hộ với hơn 1.500 khẩu, đời sống bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, đường sá đi lại khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế của dân làng.

Ông Huheo cho biết: “Nhiều năm nay, chúng tôi phải vất vả đi lại trên tuyến đường này. Mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì bụi mù. Khổ nhất là mùa mưa, đường trơn trượt, tôi cũng như nhiều bà con bị ngã không biết bao nhiêu lần rồi”.

Còn ông A Ngom thì cho hay: “Đây là con đường duy nhất để ra trung tâm xã và đến xã Ia Tiêm, nhưng đến giờ vẫn còn nhiều đoạn chưa được nhựa hóa, bê tông hóa. Các cháu đi học thì vất vả đủ đường, mùa nắng thì bụi phủ đầy áo quần, mùa mưa thì lội bùn, thường xuyên bị ngã lấm lem. Nông sản bà con làm ra đã khó, việc vận chuyển càng khó hơn nên thường bị thương lái ép giá”.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Thương-Chủ tịch UBND xã Bar Măih-thông tin: Tuyến đường liên xã nối làng Phăm Ó đến làng Hlú (xã Ia Tiêm) có chiều dài khoảng 6,5 km, trong đó 3,4 km đang là đường đất. Đây là tuyến đường đóng vai trò kết nối kinh tế giữa các khu dân cư. Người dân nhiều lần kiến nghị tại các buổi tiếp xúc cử tri, mong mỏi con đường sớm được đầu tư. Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2024 của đại biểu HĐND huyện Chư Sê, cử tri làng Phăm Ó đã tiếp tục phản ánh tình trạng này.

2t.jpg
Dù chỉ mới bước vào mùa mưa nhưng tuyến đường xã trở nên sinh lầy, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Ảnh: Q.T

“Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp khảo sát, kiểm tra hiện trạng tuyến đường. Qua kiểm tra cho thấy tuyến đường hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và sản xuất của bà con”-Chủ tịch UBND xã Bar Măih nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Bar Măih, tuyến đường này thuộc Dự án nâng cấp tuyến đường giao thông kết nối vùng sản xuất cây ăn quả và dược liệu từ xã Dun đến xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) của Bộ Nông nghiệp và PTNT (nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường).

Năm 2023, Bộ phối hợp với UBND huyện Chư Sê tiến hành khảo sát hiện trạng công trình. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ dự án có nằm trong kế hoạch đầu tư chính thức của Bộ hay không.

Do đó, địa phương đã có văn bản đề nghị Bộ cung cấp thông tin về chủ trương đầu tư, nếu dự án còn trong kế hoạch đầu tư thì chờ triển khai. Nếu không thì chuyển sang nguồn đầu tư kiên cố hóa giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”.

Có thể bạn quan tâm

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Theo Nghị định 226 sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định của luật Đất đai, từ ngày 15.8, hộ gia đình, cá nhân sẽ được ghi nợ toàn bộ số tiền sử dụng đất tại thời điểm cấp sổ hồng lần đầu. Quy định này được cho sẽ tạo nhiều cơ hội cho người dân khi đăng ký cấp sổ.

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

null