Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.

1-toan-bo-tuyen-duong-la-duong-dat-nen-viec-di-lai-vao-mua-nang-hay-mua-mua-deu-gay-nhieu-kho-khan-cho-nguoi-dan.jpg
Toàn bộ tuyến đường là đường đất nên việc đi lại vào mùa nắng hay mùa mưa đều gây nhiều khó khăn cho người dân. Ảnh: Q.T

Theo ghi nhận của P.V, tuyến đường huyết mạch nối trung tâm xã Ia Hlốp với các làng Sơr, Tol và Plong có chiều dài trên 5 km. Không chỉ phục vụ đi lại cho gần 300 hộ dân tại 3 làng mà đây còn là tuyến đường chính để vận chuyển nông sản của người dân trong xã. Tuy nhiên, tuyến đường này chưa được đầu tư, toàn bộ là đường đất, mùa nắng thì bụi mù mịt, còn mùa mưa thì lầy lội, trơn trượt, cản trở việc đi lại cũng như vận chuyển nông sản của người dân.

Dẫn chúng tôi đi dọc theo tuyến đường, anh Kpuih Chúc-Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Tol-cho hay: Nhiều năm qua, dân làng phải khổ sở đi lại trên tuyến đường mưa lầy, nắng bụi này. Các cháu học sinh đến trường lúc nào cũng quần áo lấm lem dù mưa hay nắng, chưa kể nhiều cháu phải quay về thay đồ khác vì bị ngã khi di chuyển trên đường.

“Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân đã rất nhiều lần kiến nghị nhưng tuyến đường vẫn chưa được các cấp quan tâm đầu tư. Dân làng mình mong xã, huyện quan tâm nâng cấp con đường để đảm bảo an toàn giao thông cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các làng nói riêng và xã Ia Hlốp nói chung”-anh Chúc kiến nghị.

22duong-vao-lang-plong-bui-bay-mu-mit-moi-khi-co-xe-chay-ngang-qua.jpg
Đường vào làng Plong bụi bay mù mịt mỗi khi có xe chạy ngang qua. Ảnh: Q.T

Tương tự, anh Rmah Goa (làng Tol) cũng mong mỏi các cấp quan tâm đầu tư kinh phí bê tông hóa, nhựa hóa tuyến đường. Anh Goa bày tỏ: “Hàng ngày, mình phải chở cháu đi học trên con đường này, bất kể mùa nắng hay mùa mưa đều rất khổ sở.

Hiện nay, đường rất bụi, mỗi lần đi là áo quần bám cả lớp bụi, nhất là khi gặp xe máy hay ô tô đi ngược chiều. Còn mùa mưa thì đường trở nên lầy lội, xuất hiện nhiều ổ gà, đi không cẩn thận là bị ngã ngay, rất nguy hiểm!”.

Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, UBND huyện Chư Sê đã trả lời tại Báo cáo số 272/BC-UBND ngày 10-6-2024. Cụ thể, tuyến đường trên chủ yếu là đường nội bộ của Nông trường Cao su Ia Hlốp thuộc Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê. Do đó, UBND huyện sẽ kiến nghị Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê đưa vào kế hoạch duy tu, sửa chữa.

Trao đổi với P.V, ông Cáp Hoàng Việt-Chủ tịch UBND xã Ia Hlốp-cho hay: Tuyến đường từ trung tâm xã đến làng Plong (qua các làng: Sơr, Tol và Plong) với điểm đầu nối đường liên xã Ia Hlốp đi Ia Ko, điểm cuối tại cổng chào làng Plong, có chiều dài khoảng 5 km.

Hiện trạng đường rộng 5 m, toàn bộ bằng đường đất nên thường xuyên lầy lội vào mùa mưa và bụi vào mùa nắng.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân cũng đã có nhiều kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền. Hầu hết đều mong mỏi các cấp quan tâm sớm bố trí kinh phí đầu tư xây dựng tuyến đường huyết mạch này nhằm đảm bảo an toàn trong đi lại cũng như vận chuyển nông sản của người dân; qua đó, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội 3 làng trên nói riêng và xã nói chung. Tuy nhiên, hiện nay, tuyến đường này vẫn chưa được quan tâm nâng cấp, sửa chữa.

Có thể bạn quan tâm

Điều kiện mua nhà ở xã hội

Điều kiện mua nhà ở xã hội

Theo luật Nhà ở 2023, có hiệu lực từ 1.1.2025, người thuộc diện mua nhà ở xã hội có thu nhập không quá 15 triệu đồng/tháng, hộ gia đình thu nhập không quá 30 triệu đồng/tháng sẽ được vay vốn ưu đãi để thuê, mua, thuê mua nhà ở xã hội.

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?