Nhà thầu thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột cam kết tăng tốc, bù khối lượng chậm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhà thầu cam kết tăng cường nhân lực, máy móc đẩy nhanh thi công để bù lại tiến độ đã chậm, đảm bảo hoàn thành dự án trước ngày 30-8.

Ngày 12-3, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (đại diện chủ đầu tư dự án thành phần 3, dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột) cho biết lãnh đạo nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (CC1) cam kết sẽ khắc phục các khó khăn, tồn tại trên công trường để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Nhà thầu CC1 cam kết đẩy nhanh tiến độ để bù lại khối lượng đã chậm
Nhà thầu CC1 cam kết đẩy nhanh tiến độ để bù lại khối lượng đã chậm

Theo đại diện chủ đầu tư, CC1 đã cam kết sẽ tăng cường nhân lực, máy móc, tập kết vật liệu thi công tăng ca, tăng kíp để bù lại tiến độ chưa đạt được trong thời gian qua, đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Tại cuộc họp, chủ đầu tư đã đề nghị nhà thầu CC1 khẩn trương hoàn thiện thủ tục mỏ, làm đường vận chuyển của mỏ đất Ea Kênh và tiến hành khai thác để thi công lớp K98 ở các đoạn đã hoàn thành K95. Khẩn trương tập kết cấp phối đá dăm để thi công móng cấp phối đá dăm. Tăng cường nhân lực tập trung thi công các cây cầu...

Ông Phan Hữu Duy Quốc (bìa phải), Chủ tịch HĐQT CC1, cho rằng việc chậm tiến độ có nguyên nhân khách quan và chủ quan
Ông Phan Hữu Duy Quốc (bìa phải), Chủ tịch HĐQT CC1, cho rằng việc chậm tiến độ có nguyên nhân khách quan và chủ quan

Lý giải về nguyên nhân chậm tiến độ, một cán bộ của CC1 cho rằng thời điểm khởi công đến ngày 9-12-2024, nhà thầu gặp khó về bãi thải do chưa chưa được phê duyệt, kéo theo các hạng mục đào, vận chuyển chậm. Bên cạnh đó, nhà thầu còn gặp khó về mỏ vật liệu đất đắp và đá gây khó khăn rất lớn trong công tác thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án. Ngoài ra, hiện đang thi công hạng mục đắp đất K95, K98, mất nhiều thời gian nhưng chiếm tỉ lệ giá trị nhỏ trong gói thầu.

"CC1 quyết tâm trong thời gian tới phấn đấu hoàn thành phần đất K98 trước ngày 15-4 và xong hạng mục rải thảm bê tông nhựa trước ngày 30-7. Hoàn thành dự án trước ngày 30-8 theo tiến độ cam kết" - cán bộ của CC1 nói.

Ông Phan Hữu Duy Quốc, Chủ tịch HĐQT CC1, thừa nhận có sự chậm trễ, công tác quản lý dự án cũng chưa được tốt. Ngoài những nguyên nhân khách quan, cũng có nguyên nhân chủ quan.

"Quá trình thi công, CC1 gặp rất khó khăn về đất đắp cũng như đá. Chúng tôi mong được lãnh đạo tỉnh hỗ trợ giải quyết dứt điểm để có nguồn vật liệu thi công. Sau khi nhà thầu chủ động được nguồn vật liệu sẽ huy động toàn bộ thiết bị máy móc, con người làm ngày làm đêm để lấy lại tiến độ, hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết" - ông Quốc khẳng định.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, mặc dù có nhiều thuận lợi như được bàn giao mặt bằng sớm, thời tiết nắng ráo nhưng gói thầu của CC1 liên tục chậm tiến độ. Thời điểm phản ánh, gói thầu này chậm 25% tiếp độ đã cam kết nên chủ đầu tư đề nghị chuyển khối lượng cho đơn vị khác để đảm bảo tiến độ chung của dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là trước ngày 30-8 phải thông tuyến.

Theo Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null