Tìm nhà đầu tư thay thế Tập đoàn Thuận An tại cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi Tập đoàn Thuận An xin rút không tham gia thực hiện dự án ở cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, tỉnh Khánh Hòa đã phát hồ sơ mời nhà thầu mới thi công phần việc của đơn vị này.

Ngày 18.9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban QLDA) tỉnh Khánh Hòa (chủ đầu tư dự án thành phần 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) cho biết đã phát hành hồ sơ mời thầu thi công xây dựng 2 cầu (trị giá hơn 388 tỉ đồng) thuộc gói thầu xây lắp số 2 của dự án nói trên.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang thi công đoạn qua tỉnh Khánh Hòa

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang thi công đoạn qua tỉnh Khánh Hòa

Gói thầu xây lắp số 2 - dự án thành phần 1, thuộc cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, được chỉ định cho liên danh 4 nhà thầu gồm: Công ty CP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) - Công ty CP Xây lắp và cơ khí Phương Nam - Công ty CP Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam, với tổng giá trị hơn 2.000 tỉ đồng. Khối lượng công việc được chia đều cho các thành viên trong liên danh.

Trong đó, gói thầu của Tập đoàn Thuận An có giá trị hợp đồng hơn 395,5 tỉ đồng đến nay vẫn chưa thi công do vướng mặt bằng. Sau khi lãnh đạo tập đoàn này bị khởi tố, bắt giam, doanh nghiệp này có văn bản đề nghị rút không tham gia thực hiện dự án ở cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Sau đó, Ban QLDA cùng các nhà thầu liên danh ký phụ lục điều chỉnh từ 4 còn 3 thành viên. 3 nhà thầu còn lại trong liên danh cam kết thực hiện hợp đồng đã ký.

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỉ đồng, dài 117,5 km, bắt đầu từ nút giao QL26B - QL1 (Khánh Hòa), kết thúc tại điểm giao với đường Hồ Chí Minh, phía đông TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Công trình gồm 4 làn xe, rộng 17 m, dự kiến khai thác năm 2027. Tuyến cao tốc khi hoàn thành sẽ tạo trục ngang liên kết khu vực Tây nguyên với duyên hải Nam Trung bộ và kết nối với cao tốc Bắc - Nam, đường Hồ Chí Minh, QL1, đường ven biển...

Theo Thế Trang (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Siết chặt quản lý xe ô tô đưa đón học sinh

Siết chặt quản lý xe ô tô đưa đón học sinh

(GLO)- Đoàn liên ngành của tỉnh vừa tiến hành kiểm tra việc quản lý, sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh tại một số trường học trên địa bàn tỉnh. Qua đó, ngành chức năng đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót để các cơ sở giáo dục khẩn trương khắc phục trong dịp hè.

null