Tìm nhà đầu tư thay thế Tập đoàn Thuận An tại cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi Tập đoàn Thuận An xin rút không tham gia thực hiện dự án ở cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, tỉnh Khánh Hòa đã phát hồ sơ mời nhà thầu mới thi công phần việc của đơn vị này.

Ngày 18.9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban QLDA) tỉnh Khánh Hòa (chủ đầu tư dự án thành phần 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) cho biết đã phát hành hồ sơ mời thầu thi công xây dựng 2 cầu (trị giá hơn 388 tỉ đồng) thuộc gói thầu xây lắp số 2 của dự án nói trên.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang thi công đoạn qua tỉnh Khánh Hòa

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang thi công đoạn qua tỉnh Khánh Hòa

Gói thầu xây lắp số 2 - dự án thành phần 1, thuộc cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, được chỉ định cho liên danh 4 nhà thầu gồm: Công ty CP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) - Công ty CP Xây lắp và cơ khí Phương Nam - Công ty CP Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam, với tổng giá trị hơn 2.000 tỉ đồng. Khối lượng công việc được chia đều cho các thành viên trong liên danh.

Trong đó, gói thầu của Tập đoàn Thuận An có giá trị hợp đồng hơn 395,5 tỉ đồng đến nay vẫn chưa thi công do vướng mặt bằng. Sau khi lãnh đạo tập đoàn này bị khởi tố, bắt giam, doanh nghiệp này có văn bản đề nghị rút không tham gia thực hiện dự án ở cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Sau đó, Ban QLDA cùng các nhà thầu liên danh ký phụ lục điều chỉnh từ 4 còn 3 thành viên. 3 nhà thầu còn lại trong liên danh cam kết thực hiện hợp đồng đã ký.

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỉ đồng, dài 117,5 km, bắt đầu từ nút giao QL26B - QL1 (Khánh Hòa), kết thúc tại điểm giao với đường Hồ Chí Minh, phía đông TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Công trình gồm 4 làn xe, rộng 17 m, dự kiến khai thác năm 2027. Tuyến cao tốc khi hoàn thành sẽ tạo trục ngang liên kết khu vực Tây nguyên với duyên hải Nam Trung bộ và kết nối với cao tốc Bắc - Nam, đường Hồ Chí Minh, QL1, đường ven biển...

Theo Thế Trang (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null