Tìm nhà đầu tư thay thế Tập đoàn Thuận An tại cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi Tập đoàn Thuận An xin rút không tham gia thực hiện dự án ở cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, tỉnh Khánh Hòa đã phát hồ sơ mời nhà thầu mới thi công phần việc của đơn vị này.

Ngày 18.9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban QLDA) tỉnh Khánh Hòa (chủ đầu tư dự án thành phần 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) cho biết đã phát hành hồ sơ mời thầu thi công xây dựng 2 cầu (trị giá hơn 388 tỉ đồng) thuộc gói thầu xây lắp số 2 của dự án nói trên.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang thi công đoạn qua tỉnh Khánh Hòa

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang thi công đoạn qua tỉnh Khánh Hòa

Gói thầu xây lắp số 2 - dự án thành phần 1, thuộc cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, được chỉ định cho liên danh 4 nhà thầu gồm: Công ty CP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) - Công ty CP Xây lắp và cơ khí Phương Nam - Công ty CP Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam, với tổng giá trị hơn 2.000 tỉ đồng. Khối lượng công việc được chia đều cho các thành viên trong liên danh.

Trong đó, gói thầu của Tập đoàn Thuận An có giá trị hợp đồng hơn 395,5 tỉ đồng đến nay vẫn chưa thi công do vướng mặt bằng. Sau khi lãnh đạo tập đoàn này bị khởi tố, bắt giam, doanh nghiệp này có văn bản đề nghị rút không tham gia thực hiện dự án ở cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Sau đó, Ban QLDA cùng các nhà thầu liên danh ký phụ lục điều chỉnh từ 4 còn 3 thành viên. 3 nhà thầu còn lại trong liên danh cam kết thực hiện hợp đồng đã ký.

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỉ đồng, dài 117,5 km, bắt đầu từ nút giao QL26B - QL1 (Khánh Hòa), kết thúc tại điểm giao với đường Hồ Chí Minh, phía đông TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Công trình gồm 4 làn xe, rộng 17 m, dự kiến khai thác năm 2027. Tuyến cao tốc khi hoàn thành sẽ tạo trục ngang liên kết khu vực Tây nguyên với duyên hải Nam Trung bộ và kết nối với cao tốc Bắc - Nam, đường Hồ Chí Minh, QL1, đường ven biển...

Theo Thế Trang (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null