Ngừng chạy 25 tàu khách do mưa lũ, hơn 2.000 hành khách bị ảnh hưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ước tính thiệt hại do đợt mưa lũ lần này với ngành đường sắt khoảng 10 tỷ đồng, trong đó, số tiền hoàn vé cho 11.000 khách khoảng 7,5 tỷ đồng; chi phí phục vụ hành khách bị kẹt là gần 400 triệu đồng.

Đoạn đường sắt bị nước ngập, đất đá tràn vào đường ray, gây mất an toàn ở địa phận đường sắt chạy ngang xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa. (Ảnh: TTXVN phát)
Đoạn đường sắt bị nước ngập, đất đá tràn vào đường ray, gây mất an toàn ở địa phận đường sắt chạy ngang xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa. (Ảnh: TTXVN phát)

Mưa lớn kéo dài tại khu vực Nam Trung Bộ, đặc biệt đoạn từ Nha Trang đến Quy Nhơn, đã khiến hoạt động vận tải đường sắt bị tê liệt nhiều ngày, gây thiệt hại lớn về kinh tế và ảnh hưởng hàng nghìn hành khách.

Ngày 21/11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông báo tiếp tục bãi bỏ nhiều chuyến tàu gồm các đoàn tàu Thống Nhất và đoàn tàu khu đoạn.

Đối với những tàu bãi bỏ hoặc thay đổi lịch trình, toàn bộ hành khách có nhu cầu đổi trả vé đều được hỗ trợ theo đúng quy định, tổng số vé trả lên đến 11.000 vé.

Không chỉ vận tải hành khách, hoạt động vận tải hàng hóa trên tuyến Bắc-Nam cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể, 6 đoàn tàu hàng buộc phải hủy chuyến hoàn toàn do không thể tổ chức chạy tàu an toàn; 27 đoàn tàu hàng phải dừng chờ dọc đường, gồm 13 đoàn tàu số chẵn, 14 đoàn tàu số lẻ.

Theo thống kê sơ bộ, ước tính thiệt hại do đợt mưa lũ lần này khoảng gần 10 tỷ đồng. Trong số đó, số tiền hoàn vé cho 11 ngàn khách khoảng 7,5 tỷ đồng; chi phí phục vụ hành khách bị kẹt lại trên tàu và tại ga gần 400 triệu đồng, thiệt hại do bãi bỏ tàu hàng là 1,6 tỷ đồng.

Từ ngày 17/11, do nhiều điểm ngập nước, sạt lở và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn chạy tàu, ngành đường sắt buộc phải bãi bỏ 25 chuyến tàu khách. Hàng loạt đoàn tàu bị kẹt lại tại các ga dọc tuyến, khiến hơn 2.000 hành khách phải chờ đợi nhiều giờ.

Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) đã chủ động phục vụ miễn phí 5.200 bữa ăn chính, 4.200 bữa ăn phụ và nước uống cho hành khách trên các chuyến tàu đang dừng tránh tại các ga.

Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng tạo điều kiện, hướng dẫn khách trả vé đoạn chưa đi đối với hành khách xuống tàu tại các ga dọc đường do thời gian chờ đợi quá lâu.

Theo Diệp Anh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hà Duy

Triển khai tốt tất cả các nhiệm vụ, đảm bảo ngày 19-12 khởi công dự án cao tốc Quy Nhơn-Pleiku

(GLO)- Chiều 10-11, tại phường Pleiku, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã nghe Ban Quản lý dự án các công trình giao thông và dân dụng tỉnh; các sở, ngành; UBND các xã, phường báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku.

Khẩn trương hoàn chỉnh phương án điều chỉnh đất tái định cư, hỗ trợ bồi thường Dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Khẩn trương hoàn chỉnh phương án điều chỉnh đất tái định cư, hỗ trợ bồi thường Dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Sáng 10-11, tại phường Pleiku, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì cuộc họp để giải quyết tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh và dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh (phường Diên Hồng, Hội Phú).

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

null