46,9 tỉ đồng của khách hàng 'bốc hơi', Sacombank phải chịu trách nhiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Gửi tiền, nhưng đến khi bị nhân viên ngân hàng "ăn cắp", nếu ngân hàng không chịu trách nhiệm, vậy thì ai còn dám gửi. Trường hợp mới nhất xảy ra ở Sacombank, đang chờ cách xử lý sao cho thấu tình đạt lý.
Bà Hồ Thị Thùy Dương phản ánh việc tiền gửi tại Sacombank Cam Ranh bị bốc hơi. Ảnh: Hữu Long

Bà Hồ Thị Thùy Dương phản ánh việc tiền gửi tại Sacombank Cam Ranh bị bốc hơi. Ảnh: Hữu Long

Nhiều khách hàng gửi tiền tại Chi nhánh Sacombank thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) đã gửi đơn đến Báo Lao Động tố cáo việc tiền gửi bị "bốc hơi" tại chi nhánh này.

Khách hàng lớn nhất là trường hợp bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP Cam Ranh) bị "bốc hơi" số tiền 46,9 tỉ đồng. Theo điều tra ban đầu, số tiền đó bị các cán bộ thuộc phòng giao dịch Cam Ranh, chi nhánh Khánh Hòa sử dụng nghiệp vụ, rút tiền trái phép.

Ngày 16.3, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tỉnh Khánh Hòa cho biết hội sở đã thi hành quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank Khánh Hòa.

Việc xử lý cán bộ ngân hàng là việc riêng của Sacombank, còn liên quan đến khách hàng, phải giải quyết như thế nào?

Đại diện pháp lý của Sacombank cho rằng, hồ sơ 12 giao dịch rút tiền từ ngày 4.5-14.6.2022 với tổng số tiền 46,9 tỉ đồng của khách hàng Hồ Thị Thùy Dương liên quan đến 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh Sacombank TP Cam Ranh bị khởi tố về tội tham ô tài sản, nên hồ sơ được ngân hàng bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ.

Việc cơ quan điều tra làm là điều tra tội phạm, còn bà Hồ Thị Thùy Dương là khách hàng, phải đảm bảo quyền lợi của khách hàng, không thể vì chuyện nội bộ có kẻ gian, có hành vi tham ô tài sản mà làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Ngân hàng Sacombank đề xuất tạm ứng 15 tỉ đồng cho bà Dương trong thời gian chờ kết quả xử lý của cơ quan Nhà nước, nhưng bà không đồng ý. Bởi vì, số tiền của bà Dương cần sử dụng trong công việc kinh doanh, nếu ngân hàng không giải quyết sẽ gây thiệt hại cho cá nhân bà cũng như những người liên quan. Trong đó có những người gửi tiền cho bà để mua hộ tôm giống.

Giao dịch gửi tiền của bà Dương và chi nhánh Sacombank thành phố Cam Ranh là hợp pháp, cho nên ngân hàng phải chịu trách nhiệm về khoản tiền "bốc hơi". Sacombank phải trả lại tiền cho bà Dương và trả lãi theo lãi suất bồi thường thiệt hại cho bà.

Không chỉ đối với bà Hồ Thị Thùy Dương, mà tất cả khách hàng gửi tiền tại Chi nhánh Sacombank thành phố Cam Ranh tố cáo bị mất tiền, sau khi xác định đúng thông tin, Sacombank phải chịu trách nhiệm trả tiền và bồi thường thiệt hại.

Ngân hàng chứ đâu phải chủ hụi.

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Cần lắm mảng xanh đô thị

Cần lắm mảng xanh đô thị

Cách đây chưa lâu, một chủ thầu xây dựng ở Singapore bị tòa án nước này phạt 25.000 USD vì đã chặt hạ một cây xanh cao 20 m. Một công dân khác chặt 1 cây xoài và 2 cây chôm chôm trong vườn nhà mình cũng bị phạt tổng cộng 6.000 USD.
Dạy bơi trên… giấy

Dạy bơi trên… giấy

Chống đuối nước hiệu quả không chỉ là mệnh lệnh, nhưng phải bằng hành động, trong đó dạy bơi và trang bị các kỹ năng chống đuối nước cho trẻ là điều rất cần phải làm.
Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Văn minh đô thị là gì, bắt đầu từ đâu? Không cần phải có cái nhìn quá vĩ mô, những lời hô hào, kêu gọi "đao to búa lớn". Hãy bắt đầu xử lý ngay từ những việc tưởng nhỏ bé nhưng diễn ra mỗi ngày, làm nhức mắt, khó chịu bao người.
Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).