46,9 tỉ đồng của khách hàng 'bốc hơi', Sacombank phải chịu trách nhiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gửi tiền, nhưng đến khi bị nhân viên ngân hàng "ăn cắp", nếu ngân hàng không chịu trách nhiệm, vậy thì ai còn dám gửi. Trường hợp mới nhất xảy ra ở Sacombank, đang chờ cách xử lý sao cho thấu tình đạt lý.
Bà Hồ Thị Thùy Dương phản ánh việc tiền gửi tại Sacombank Cam Ranh bị bốc hơi. Ảnh: Hữu Long

Bà Hồ Thị Thùy Dương phản ánh việc tiền gửi tại Sacombank Cam Ranh bị bốc hơi. Ảnh: Hữu Long

Nhiều khách hàng gửi tiền tại Chi nhánh Sacombank thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) đã gửi đơn đến Báo Lao Động tố cáo việc tiền gửi bị "bốc hơi" tại chi nhánh này.

Khách hàng lớn nhất là trường hợp bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP Cam Ranh) bị "bốc hơi" số tiền 46,9 tỉ đồng. Theo điều tra ban đầu, số tiền đó bị các cán bộ thuộc phòng giao dịch Cam Ranh, chi nhánh Khánh Hòa sử dụng nghiệp vụ, rút tiền trái phép.

Ngày 16.3, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tỉnh Khánh Hòa cho biết hội sở đã thi hành quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank Khánh Hòa.

Việc xử lý cán bộ ngân hàng là việc riêng của Sacombank, còn liên quan đến khách hàng, phải giải quyết như thế nào?

Đại diện pháp lý của Sacombank cho rằng, hồ sơ 12 giao dịch rút tiền từ ngày 4.5-14.6.2022 với tổng số tiền 46,9 tỉ đồng của khách hàng Hồ Thị Thùy Dương liên quan đến 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh Sacombank TP Cam Ranh bị khởi tố về tội tham ô tài sản, nên hồ sơ được ngân hàng bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ.

Việc cơ quan điều tra làm là điều tra tội phạm, còn bà Hồ Thị Thùy Dương là khách hàng, phải đảm bảo quyền lợi của khách hàng, không thể vì chuyện nội bộ có kẻ gian, có hành vi tham ô tài sản mà làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Ngân hàng Sacombank đề xuất tạm ứng 15 tỉ đồng cho bà Dương trong thời gian chờ kết quả xử lý của cơ quan Nhà nước, nhưng bà không đồng ý. Bởi vì, số tiền của bà Dương cần sử dụng trong công việc kinh doanh, nếu ngân hàng không giải quyết sẽ gây thiệt hại cho cá nhân bà cũng như những người liên quan. Trong đó có những người gửi tiền cho bà để mua hộ tôm giống.

Giao dịch gửi tiền của bà Dương và chi nhánh Sacombank thành phố Cam Ranh là hợp pháp, cho nên ngân hàng phải chịu trách nhiệm về khoản tiền "bốc hơi". Sacombank phải trả lại tiền cho bà Dương và trả lãi theo lãi suất bồi thường thiệt hại cho bà.

Không chỉ đối với bà Hồ Thị Thùy Dương, mà tất cả khách hàng gửi tiền tại Chi nhánh Sacombank thành phố Cam Ranh tố cáo bị mất tiền, sau khi xác định đúng thông tin, Sacombank phải chịu trách nhiệm trả tiền và bồi thường thiệt hại.

Ngân hàng chứ đâu phải chủ hụi.

Có thể bạn quan tâm

Tháng 5 và hành động quyết liệt

Tháng 5 và hành động quyết liệt

Du lịch đã trở thành điểm sáng vượt trội trong bức tranh kinh tế TPHCM tháng 4 khi chỉ trong 15 ngày (từ ngày 2-4 đến 4-5) đã phục vụ gần 2,7 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 15.700 tỷ đồng, cao gấp đôi doanh thu dịp Tết Ất Tỵ.

Hoàn thuế, bao giờ chuyển sang 'phục vụ'?

Hoàn thuế, bao giờ chuyển sang 'phục vụ'?

Đó là câu hỏi của nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong bối cảnh thủ tục, quy trình hoàn thuế hiện nay vẫn còn rắc rối, bất hợp lý. Thậm chí trong Dự thảo thuế giá trị gia tăng đang lấy ý kiến, quy định về hoàn thuế còn đẩy rủi ro về phía người mua hàng.

Chiêu trò nguy hại

Chiêu trò nguy hại

Những ngày vừa qua, một cuộc tranh cãi đã diễn ra trên mạng xã hội, bắt nguồn từ nhiều ý kiến cá nhân trước một hoạt động của doanh nghiệp. Cuộc tranh cãi đã trở nên ồn ào, gây nhiều phản ứng hơn khi xuất hiện một làn sóng định hướng thông tin bằng phương pháp seeding.

Thể chế minh bạch

Thể chế minh bạch

Chính phủ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong việc xây dựng thể chế, pháp luật nâng cao hiệu quả từ chi tiêu công đến hoạt động kiến tạo để doanh nghiệp phát triển.

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Việc triển khai tinh gọn bộ máy đang mang lại nhiều hiệu quả to lớn, cụ thể trong khuôn khổ bài viết này là hiệu quả từ đề xuất chuyển quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu (sổ đỏ) cho người dân về cấp xã của Sở TN-MT TP.HCM.

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Báo cáo của Tổ chức Lao động quốc tế từng chỉ ra trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, một số ngành nghề sẽ biến mất. Trong đó, những nghề có nguy cơ bị robot thay thế là công nhân nhà máy (44%), nhân viên thu ngân (40%), lái xe taxi (20%), nhân viên chăm sóc khách hàng (18%), phi công (16%)...

Rạng rỡ Việt Nam

Rạng rỡ Việt Nam

Hôm nay, người dân TPHCM cùng cả nước hân hoan Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - thành quả vĩ đại nhất trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo, trong niềm vui, tự hào và xúc động dâng trào.

Để giang sơn gấm vóc mãi mãi yên bình, cường thịnh

Để giang sơn gấm vóc mãi mãi yên bình, cường thịnh

(GLO)- Nửa thế kỷ hòa bình thống nhất là nửa thế kỷ xây dựng lại non sông từ vỡ vụn chiến tranh. Vượt qua những trở lực từ bên ngoài, dám nhìn nhận những sai lầm nội tại, chúng ta tiến hành công cuộc đổi mới và đạt được những thành tựu mà 40 năm trước, nhiều người không thể hình dung.

Tự hào là người Việt Nam

Tự hào là người Việt Nam

Mỗi người Việt Nam, dù ở đâu, cũng đều tự hào mình là con dân đất Việt, tự hào về một Việt Nam đang trên đà đổi mới, phát triển. Niềm tự hào đó chính là sức mạnh nội sinh, để mỗi người có thể góp sức mình làm “rạng danh đất nước” trong kỷ nguyên mới của dân tộc.