Tác dụng của ớt trong việc giảm đường huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trong cuộc sống, một số người không thích ăn cay, tuy nhiên nếu ăn với lượng cay vừa đủ sẽ có tác dụng nhất định về sức khỏe. Dưới đây là lợi ích của ớt đối với đường huyết.

Về mối quan hệ giữa ớt và lượng đường trong máu cao, một số nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng, những người ăn cay sẽ có xác suất mắc bệnh tiểu đường thấp hơn, vì vậy nhiều người ăn ớt với lượng vừa phải có thể giúp hạ đường huyết.

Chất capsaicin trong ớt có thể cải thiện hiệu quả độ nhạy cảm và hoạt động của insulin. Đồng thời, có tác dụng ổn định lượng đường trong máu nhất định. Tuy nhiên, chúng ta phải chú ý không nên lạm dụng ớt hay ăn cay quá nhiều để giúp hạ đường huyết.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm cay khác như hạt tiêu cũng có ưu nhược điểm, tuy có thể giúp hạ đường huyết ở một mức độ nhất định nhưng không thể kiểm soát hoàn toàn lượng đường trong máu.

Nếu bạn không uống thuốc hạ đường huyết, chỉ ăn mỗi ớt thì sẽ không có tác dụng. Vì ớt gây kích ứng nhiều hơn, ăn quá nhiều cũng sẽ kích thích tổn thương mạch máu và ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn.

Vì vậy, không thể kiểm soát đường huyết hoàn toàn bằng cách ăn ớt mà có thể sử dụng hợp lý trong đời sống để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.