TikToker 'Thế Lòng Se Điếu' quảng cáo đoạn lòng lợn dài 40m là ai?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cái tên "Thế Lòng Se Điếu" đang được dân mạng đua nhau tìm kiếm, gắn với cụm từ khóa đang "hot" nhất mạng xã hội mấy ngày qua.

"Lòng xe điếu” hay "lòng se điếu" là cụm từ được cư dân mạng nhắc đến rất nhiều trong mấy ngày gần đây, tạo nên những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa các đầu bếp, chủ nhà hàng về món đặc sản nhiều người mê này.

Đặc biệt, cái tên "Thế Lòng Se Điếu" trở thành một hiện tượng mạng xã hội giữa luồng dư luận, nhất là trên nền tảng TikTok. Với video quảng cáo cỗ lòng xe điếu dài tới 40m, nặng 5,8kg từ heo cái nặng hơn 100kg, kênh TikTok "Thế Lòng Se Điếu" thu hút sự chú ý của hàng trăm nghìn người theo dõi.

Chủ kênh "Thế Lòng Se Điếu" là Ngô Quyền Thế (30 tuổi), sinh sống tại Hà Nội. TikToker này là chủ chuỗi cửa hàng chuyên về các món ăn từ lòng lợn. Thế hiện sở hữu 3 cơ sở kinh doanh, trong đó có 2 tại Hà Nội và 1 tại TP.HCM.V

Ngô Quyền Thế thường đăng tải video về cách chế biến món lòng xe điếu thu hút sự hiếu kỳ của khán giả. (Ảnh: Thế Lòng Se Điếu)

Ngô Quyền Thế thường đăng tải video về cách chế biến món lòng xe điếu thu hút sự hiếu kỳ của khán giả. (Ảnh: Thế Lòng Se Điếu)

Trên nền tảng TikTok, Thế thường xuyên chia sẻ các video về trải nghiệm ẩm thực, đặc biệt là món lòng xe điếu. Kênh TikTok của Thế thu hút hơn 408.000 người theo dõi và đạt gần 9,8 triệu lượt thích.

Ngoài món ăn đặc trưng là lòng xe điếu, Thế cũng quảng bá những món ăn độc lạ, hiếm có chẳng hạn như gà Đông Tảo “khổng lồ”, phở giun biển... Trong các đoạn clip, anh cho biết bản thân đã làm trong ngành ẩm thực lâu năm nên luôn tự tin về sản phẩm của mình.

Thế cũng thường ghi hình về quy trình chế biến, quảng bá món ăn tại các cơ sở kinh doanh của mình để chứng minh độ sạch. Ngoài ra, anh còn quảng cáo rằng các khách hàng của mình là những người nổi tiếng như diễn viên, cầu thủ, doanh nhân.

Năm 2024, Thế quay video quảng cáo nhà hàng của mình có cỗ lòng xe điếu dài tới 40m, nặng 5,8kg từ heo cái nặng hơn 100kg. Các nhân viên quán được yêu cầu đứng thành một hàng dài để Thế đi "đo" lòng, chứng minh không phải lòng nối.

Thời gian gần đây đoạn video này lại được dân mạng quan tâm do gây nhiều tranh cãi. Cuối tháng 4/2025, một người làm trong ngành ẩm thực có bài đăng cho biết lòng xe điếu rất hiếm, khoảng “cả chục ngàn con may ra có con có một đoạn”.

Anh này khẳng định gia đình mình 30 năm kinh nghiệm làm việc với các lò mổ lợn. Lòng xe điếu giá đắt, có thể đến cả triệu đồng một cân và hiếm nên sản phẩm lòng xe điếu dài 40m gần như là không thể có.

Đoạn lòng dài 40m khiến dân mạng tranh cãi. (Ảnh chụp màn hình)

Đoạn lòng dài 40m khiến dân mạng tranh cãi. (Ảnh chụp màn hình)

Dân mạng nhanh chóng tranh cãi chuyện thật giả của món lòng xe điếu, cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhiều TikToker, KOLs khác cũng đăng bài nêu quan điểm về vấn đề này. Nhiều quan điểm cho rằng lòng xe điếu xuất hiện ở con lợn mắc bệnh lý đường ruột (nhiễm trùng, nhiễm ký sinh trùng...) làm cho niêm mạc ruột bị bào mòn. Khi hồi phục, lớp niêm mạc mới tái tạo dày hơn với những nếp gấp bất thường.

Ngày 5/5, đầu bếp Võ Quốc đăng bài tuyên bố nếu ai bán lòng xe điếu chứng minh được lòng tươi và thật từ lò mổ thì sẽ được nhận thưởng 1 tỷ đồng. Đầu bếp này từng đăng bài kêu gọi mọi người "dừng ăn lòng xe điếu", có quan điểm cá nhân rằng đây là lòng thường cho toàn hóa chất vào, sau đó bán giá gấp 10 lần.

Hiện nay, "Thế Lòng Se Điếu" vẫn chưa trả lời các bình luận của dân mạng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Anh đã không đăng bất kỳ video nào từ ngày 28/4.

Ngày 6/5, Sở An toàn thực phẩm TP HCM đã chỉ đạo kiểm tra mặt hàng lòng xe điếu tại những điểm kinh doanh, hàng quán, kho chứa nội tạng động vật... Nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào nguồn gốc sản phẩm và điều kiện về an toàn thực phẩm.

Theo Hoàng Hà (VTCNews)

Có thể bạn quan tâm

Nhộn nhịp lớp năng khiếu dành cho trẻ em dịp hè

Nhộn nhịp lớp năng khiếu dành cho trẻ em dịp hè

(GLO)- Kỳ nghỉ hè vừa bắt đầu cũng là lúc nhiều phụ huynh tìm kiếm các lớp năng khiếu phù hợp cho con em mình. Nắm bắt được nhu cầu đó, các lớp học từ hội họa, âm nhạc đến thể thao, kỹ năng sống... đã đồng loạt khai giảng để phục vụ trẻ em trong dịp hè.

Nói gì với bạn đọc trẻ?

Nói gì với bạn đọc trẻ?

(GLO)- Trong dòng chảy của đời sống, có những nếp cũ nâng đỡ tâm hồn, tạo nên sức mạnh tinh thần bền chắc như là cội rễ, trong đó có thói quen coi sách như bạn. Nói gì với bạn đọc trẻ về nếp cũ ấy, nói gì cho thuyết phục về vị thế của sách là trách nhiệm không thể từ khước.

Công dân toàn cầu

Công dân toàn cầu

(GLO)- Trong tiến trình hội nhập, không ít bạn trẻ đã chủ động nhận diện, nắm bắt cơ hội cũng như ý thức được những thách thức để tự tin bước ra thế giới làm công dân toàn cầu.

Thu hồi, tiêu hủy tất cả sản phẩm có họa tiết giống “đường lưỡi bò” trên búp bê Baby Three

Thu hồi, tiêu hủy tất cả sản phẩm có họa tiết giống “đường lưỡi bò” trên búp bê Baby Three

(GLO)- Trước phản ứng kêu gọi tẩy chay của người tiêu dùng Việt Nam về họa tiết trên búp bê Baby Three "Thỏ thị trấn V2" có hình giống “đường lưỡi bò”, phía đại diện nhà sản xuất tại Trung Quốc cho biết sẽ thu hồi, tiêu hủy tất cả sản phẩm có họa tiết nói trên.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Giá trị của sự tinh tế

Giá trị của sự tinh tế

(GLO)- Khi tiếp xúc với người tinh tế, chúng ta luôn có cảm giác thật dễ chịu. Một lời động viên đúng lúc, một sự góp ý chân thành, một ánh nhìn cảm thông, một cử chỉ lịch thiệp… chắc chắn sẽ đem đến cho cuộc sống này những điều thật đẹp đẽ.