Gia Lai: Khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 9-12, tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia (1967-2022). 

Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ cùng đông đảo các em học sinh trên địa bàn. 

Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và đại diện các sở, ban ngành cắt băng khánh thành triển lãm. Ảnh Lam Nguyên.
Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và đại diện các sở, ban ngành cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Lam Nguyên.

Triển lãm trưng bày 51 ảnh tư liệu về quá trình hình thành, phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam-Campuchia qua các thời kỳ; các hoạt động hữu nghị giữa tỉnh Gia Lai và các tỉnh Đông Bắc Campuchia (Ratanakiri, Stung Treng, Preah Vihear). 

Cụ thể, triển lãm gồm 3 phần nội dung: Giai đoạn thiết lập quan hệ ngoại giao đến khi Hiệp định Paris về Campuchia được ký kết (năm 1991); giai đoạn từ năm 1991 đến nay; quan hệ hữu nghị của tỉnh Gia Lai với các tỉnh Đông Bắc Campuchia.

Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh Lam Nguyên.
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Lam Nguyên.

Phát biểu khai mạc, ông Lâm Thế Tổng-Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh-khẳng định: Triển lãm kéo dài đến hết ngày 16-12, là minh chứng cho nỗ lực củng cố và vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia, từ đó nâng cao sự hiểu biết, chia sẻ và thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng mở rộng, bền vững trong tình hình mới.

LAM NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Tản mạn từ vuông cửa

Tản mạn từ vuông cửa

(GLO)- Cửa sổ phòng làm việc của tôi nhìn ra một vòm cây. Từ khoảng ô vuông này, có thể cảm nhận được sự luân chuyển của thời gian. Nếu dùng máy ảnh để ghi lại những thời khắc cây lá chuyển mình sẽ nhận ra thời gian có những bước đi tưởng chừng như vô hình mà cũng đầy dấu ấn.
“Suối đàn t’rưng”: Trọn tình yêu với Tây Nguyên

“Suối đàn t’rưng”: Trọn tình yêu với Tây Nguyên

(GLO)- Vì yêu Tây Nguyên nên các nghệ sĩ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã lần đầu tiên đến với TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) trong một chương trình đậm màu tri ân dành cho cố Nghệ sĩ Ưu tú Nay Pharr-người mang tiếng đàn t’rưng ra thế giới.
Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...