NÓNG: Công ty Thành Bưởi chính thức bị tước giấy phép kinh doanh 3 tháng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với 8 lỗi vi phạm, Công ty Thành Bưởi bị xử phạt 91 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải 3 tháng.

Chiều 3-11, Phó chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Thành Bưởi theo kết luận kiểm tra đã ban hành.

Trước đó, ngày 30-10, thực hiện theo Kết luận kiểm tra của Sở GTVT đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, Thanh tra Sở đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với 8 hành vi vi phạm gồm:

Thứ nhất, không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định.

Thứ hai, kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch không thực hiện đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện.

Thứ ba, có bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định.

Thứ tư, có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện theo quy định.

Thứ năm, có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định.

Thứ sáu, sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách, nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định.

Nhà xe Thành Bưởi đã ngừng hoạt động trước đó.

Nhà xe Thành Bưởi đã ngừng hoạt động trước đó.

Thứ bảy, sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách kèm theo.

Thứ tám, có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định.

Công ty Thành Bưởi buộc phải thực hiện quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định; Phải cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện, lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định và phải khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP HCM, trước khi ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Sở GTVT đã cân nhắc kỹ, phải lấy ý kiến Sở tư pháp, địa phương, Bảo hiểm xã hội...

Có thể bạn quan tâm

 Bộ Công Thương phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Ngày 28-11, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3477/QĐ-BCT phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026, tạo cơ sở để các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân trong năm tới.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

(GLO)- Từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã dành gần 3 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, chăm lo giáo dục và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ, khắc phục thiên tai tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

null