Năm 2024: Dự kiến sẽ có 13 dự án giao thông đường bộ được khởi công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng loạt công trình, dự án giao thông sẽ được Bộ Giao thông Vận tải khởi công trong năm 2024 nhằm hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế-xã hội vùng miền.
Nhà thầu thi công thảm nhựa mặt đường một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Nhà thầu thi công thảm nhựa mặt đường một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Nhà thầu thi công thảm nhựa mặt đường một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, trong năm 2024, dự kiến 13 dự án giao thông đường bộ sẽ được hoàn thành thủ tục khởi công.

Cụ thể, có 10 dự án do địa phương làm cơ quan chủ quản gồm Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi-Bến Nhất, Gò Quao-Vĩnh Thuận và đoạn Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn; Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc; Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 46 đoạn thành phố Vinh-thị trấn Nam Đàn; Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, Nam Sông Hậu) tại Đồng bằng Sông Cửu Long, vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB); Quốc lộ 4B Lạng Sơn.

Ngoài ra còn các Dự án đầu tư đường bộ Cao tốc Cao Lãnh-An Hữu giai đoạn 1; cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng; xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B (vốn ODA); xây dựng công trình đường Cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh giai đoạn 1.

Mặt khác, có 3 dự án do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan có thẩm quyền/cơ quan chủ quản gồm Dầu Giây-Tân Phú, Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, Chợ Mới-Bắc Kạn.

Trong năm 2013, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa hàng loạt các công trình đường cao tốc hoàn thành và đưa vào khai thác vận hành. Năm nay, bộ đã đưa hoàn thành 475km đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông, nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước gần 1.900km.

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay nội địa và quốc tế đang tăng mạnh, có chặng cao gần gấp 3 lần so với ngày thường. Trong khi đó, xu hướng du lịch cá nhân hóa và kết hợp đào tạo ngắn hạn lên ngôi, hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.