Năm 2024: Dự kiến sẽ có 13 dự án giao thông đường bộ được khởi công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng loạt công trình, dự án giao thông sẽ được Bộ Giao thông Vận tải khởi công trong năm 2024 nhằm hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế-xã hội vùng miền.
Nhà thầu thi công thảm nhựa mặt đường một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Nhà thầu thi công thảm nhựa mặt đường một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Nhà thầu thi công thảm nhựa mặt đường một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, trong năm 2024, dự kiến 13 dự án giao thông đường bộ sẽ được hoàn thành thủ tục khởi công.

Cụ thể, có 10 dự án do địa phương làm cơ quan chủ quản gồm Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi-Bến Nhất, Gò Quao-Vĩnh Thuận và đoạn Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn; Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc; Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 46 đoạn thành phố Vinh-thị trấn Nam Đàn; Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, Nam Sông Hậu) tại Đồng bằng Sông Cửu Long, vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB); Quốc lộ 4B Lạng Sơn.

Ngoài ra còn các Dự án đầu tư đường bộ Cao tốc Cao Lãnh-An Hữu giai đoạn 1; cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng; xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B (vốn ODA); xây dựng công trình đường Cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh giai đoạn 1.

Mặt khác, có 3 dự án do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan có thẩm quyền/cơ quan chủ quản gồm Dầu Giây-Tân Phú, Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, Chợ Mới-Bắc Kạn.

Trong năm 2013, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa hàng loạt các công trình đường cao tốc hoàn thành và đưa vào khai thác vận hành. Năm nay, bộ đã đưa hoàn thành 475km đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông, nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước gần 1.900km.

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null