Mạo danh cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông thông báo thu hồi số thuê bao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình Vũ Xuân Thành khẳng định cán bộ của Sở không gọi điện thông báo việc thu hồi số thuê bao điện thoại di động của người dùng.
Khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân bình tĩnh, phản ánh tới đầu số Tổng đài 156 hoặc 5656.

Khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân bình tĩnh, phản ánh tới đầu số Tổng đài 156 hoặc 5656.

Gần đây, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình nhận được thông tin về việc có người mạo danh cán bộ của Sở dùng số thuê bao điện thoại di động thông dụng (10 số) gọi điện thông báo việc thu hồi số thuê bao điện thoại di động của người dùng do không đủ điều kiện về đăng ký thông tin thuê bao, sau đó dẫn dắt, hướng dẫn người dùng thực hiện việc nộp tiền để không bị thu hồi số thuê bao điện thoại.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình Vũ Xuân Thành khẳng định đây là hành vi lừa đảo.

Cán bộ của Sở không gọi điện thông báo việc thu hồi số thuê bao điện thoại di động của người dùng.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình khuyến nghị khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân bình tĩnh, phản ánh tới đầu số Tổng đài 156 hoặc 5656 bằng cách gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới đầu số tổng đài 156 hoặc 5656.

Cụ thể, cách 1, người dân gửi tin nhắn (miễn phí) theo cú pháp: LD (số điện thoại lừa đảo) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656). Cách 2, người dân gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin theo hướng dẫn của điện thoại viên.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình đã đề nghị các cơ quan, đơn vị tuyên truyền đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên trong cơ quan, đơn vị; Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố, Ủy ban Nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn chỉ đạo tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở để người dân biết và phòng tránh.

Có thể bạn quan tâm

Xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam để lừa đảo

Xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam để lừa đảo

(GLO)- Ngày 20-11, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thông tin, hiện trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC, có địa chỉ evnspccskh.com. EVNSPC khẳng định trang web evnspccskh.com là giả mạo để lừa đảo.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo. Ảnh nguồn baohiemxahoi.gov.vn

Cảnh báo yêu cầu cung cấp thông tin bảo hiểm y tế để lừa đảo

(GLO)- Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. Hà Nội, thời gian gần đây, đơn vị nhận được phản ánh của một số cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc một số đối tượng mạo danh gửi giấy mời đến phụ huynh yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân để thay đổi, bổ sung thông tin thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID.

Lại xuất hiện hack Facebook để mượn tiền

Lại xuất hiện hack Facebook để mượn tiền

Mặc dù đã được cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh lại xuất hiện việc đối tượng lấy cắp tài khoản (hack) Facebook cá nhân để nhắn tin messenger cho người thân, bạn bè của chủ tài khoản để hỏi mượn tiền, nhờ chuyển tiền.