Mạng di động đầu tiên cho phép gọi điện thoại trên máy bay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

VinaPhone vừa thông báo chính thức cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng khi đang bay trên một số tuyến bay quốc tế.

Vinaphone trở thành mạng di động đầu tiên của Việt Nam cho phép thuê bao gọi điện thoại, nhắn tin trên máy bay.

 

Singapore Airlines là một trong các hãng hàng không mà VinaPhone cung cấp dịch vụ điện thoại trên máy bay.
Singapore Airlines là một trong các hãng hàng không mà VinaPhone cung cấp dịch vụ điện thoại trên máy bay.

Cụ thể, để gọi điện, nhắn tin trên máy bay, khách hàng không cần phải đăng ký riêng cho dịch vụ mà chỉ cần mở dịch vụ chuyển vùng quốc tế trước khi ra nước ngoài như trước đây. Ở trên các chuyến bay có dịch vụ chuyển vùng quốc tế, khách hàng sẽ được phi hành đoàn thông báo để có thể mở máy điện thoại di động và sử dụng bình thường.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn hàng không, khách hàng vẫn phải tắt điện thoại trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh. Trước mắt, dịch vụ mới chỉ cung cấp cho thuê bao trả sau.

Giá cước khách hàng phải trả khi sử dụng điện thoại trên máy bay tương ứng với 0,82 USD/SMS (nhận tin nhắn miễn phí), gọi đi tất cả các hướng (bao gồm Việt Nam) là 4,3 USD/phút, cước nhận cuộc gọi là 99.000 đồng/phút (chưa bao gồm phụ thu).

Hiện, dịch vụ thoại, SMS trên máy bay được Vinaphone triển khai trên hàng trăm chuyến bay quốc tế của Hãng hàng không, trong đó có Emirates, Malaysia Airlines, Hong Kong Airlines, Singapore Airlines, Air New Zealand, British Airways, Etihad Airways (UAE), Libyan Arab Airlines, EgyptAir, Oman Air, Qatar Airways, Royal Jordanian Airlines (Jordan), Saudi Arabian Airlines, TAM (Brazil).

Được biết, Vinaphone đang đàm phán để mở rộng cung cấp dịch vụ trên nhiều tuyến bay, hàng hàng không khác nữa. Dịch vụ truy nhập mạng Internet cũng sẽ sớm được cung cấp.

Ông Nguyễn Sơn Hải- đại diện VinaPhone chia sẻ: “Giữ liên lạc với gia đình, đối tác khi di chuyển trên các chuyến bay nhiều giờ là nhu cầu của không ít doanh nhân và khách du lịch. Việc cung cấp dịch vụ điện thoại, nhắn tin trên máy bay thể hiện mong muốn và nỗ lực không ngừng của VinaPhone nhằm vươn tới những tiêu chuẩn cao hơn về dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trong công việc và cuộc sống của khách hàng”.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-12, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Ông Đinh Văn Nghĩa-Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở khóa I.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

(GLO)- Từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã dành gần 3 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, chăm lo giáo dục và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ, khắc phục thiên tai tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

null