Mạng di động đầu tiên cho phép gọi điện thoại trên máy bay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

VinaPhone vừa thông báo chính thức cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng khi đang bay trên một số tuyến bay quốc tế.

Vinaphone trở thành mạng di động đầu tiên của Việt Nam cho phép thuê bao gọi điện thoại, nhắn tin trên máy bay.

 

Singapore Airlines là một trong các hãng hàng không mà VinaPhone cung cấp dịch vụ điện thoại trên máy bay.
Singapore Airlines là một trong các hãng hàng không mà VinaPhone cung cấp dịch vụ điện thoại trên máy bay.

Cụ thể, để gọi điện, nhắn tin trên máy bay, khách hàng không cần phải đăng ký riêng cho dịch vụ mà chỉ cần mở dịch vụ chuyển vùng quốc tế trước khi ra nước ngoài như trước đây. Ở trên các chuyến bay có dịch vụ chuyển vùng quốc tế, khách hàng sẽ được phi hành đoàn thông báo để có thể mở máy điện thoại di động và sử dụng bình thường.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn hàng không, khách hàng vẫn phải tắt điện thoại trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh. Trước mắt, dịch vụ mới chỉ cung cấp cho thuê bao trả sau.

Giá cước khách hàng phải trả khi sử dụng điện thoại trên máy bay tương ứng với 0,82 USD/SMS (nhận tin nhắn miễn phí), gọi đi tất cả các hướng (bao gồm Việt Nam) là 4,3 USD/phút, cước nhận cuộc gọi là 99.000 đồng/phút (chưa bao gồm phụ thu).

Hiện, dịch vụ thoại, SMS trên máy bay được Vinaphone triển khai trên hàng trăm chuyến bay quốc tế của Hãng hàng không, trong đó có Emirates, Malaysia Airlines, Hong Kong Airlines, Singapore Airlines, Air New Zealand, British Airways, Etihad Airways (UAE), Libyan Arab Airlines, EgyptAir, Oman Air, Qatar Airways, Royal Jordanian Airlines (Jordan), Saudi Arabian Airlines, TAM (Brazil).

Được biết, Vinaphone đang đàm phán để mở rộng cung cấp dịch vụ trên nhiều tuyến bay, hàng hàng không khác nữa. Dịch vụ truy nhập mạng Internet cũng sẽ sớm được cung cấp.

Ông Nguyễn Sơn Hải- đại diện VinaPhone chia sẻ: “Giữ liên lạc với gia đình, đối tác khi di chuyển trên các chuyến bay nhiều giờ là nhu cầu của không ít doanh nhân và khách du lịch. Việc cung cấp dịch vụ điện thoại, nhắn tin trên máy bay thể hiện mong muốn và nỗ lực không ngừng của VinaPhone nhằm vươn tới những tiêu chuẩn cao hơn về dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trong công việc và cuộc sống của khách hàng”.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

(GLO)- Theo Sở Tài chính Gia Lai, công tác thu hút đầu tư của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả khả quan. Trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút được 123 dự án mới, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 57.485 tỷ đồng.

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

(GLO)- Thời gian gần đây, cùng với việc đưa ra thị trường các gói tín dụng xanh với lãi suất hấp dẫn, nhiều ngân hàng thương mại cam kết đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) tiếp cận và vay vốn để đầu tư phát triển các dự án xanh, tuần hoàn.

Quang cảnh lễ ký kết tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hoài Nam

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai ký kết hợp đồng ủy thác với các hội, đoàn thể

(GLO)- Ngày 18-7, tại phường Quy Nhơn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức lễ ký kết hợp đồng ủy thác với 14 đơn vị hội, đoàn thể cấp xã, phường trên địa bàn. Đây là sự kiện mang ý nghĩa rất quan trọng, mở đầu cho giai đoạn hợp tác mới với nhiều triển vọng. 

Cảng Quy Nhơn chuyển mình theo hướng cảng xanh

Cảng Quy Nhơn chuyển mình theo hướng cảng xanh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 710/QĐ-CHHVN ngày 2-6-2021 của Cục Hàng hải Việt Nam về kế hoạch triển khai Đề án phát triển cảng xanh tại Việt Nam, Cảng Quy Nhơn là một trong những đơn vị tiên phong từng bước hiện thực hóa mô hình cảng xanh-cảng bền vững.

null