Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam “vượt mặt” nhiều quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng kết lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam trong năm 2023 tăng hơn 75%, tăng nhanh thứ 6 thế giới. Đây là số liệu khảo sát trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường do Google công bố.
Du khách quốc tế trải nghiệm trà Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Du khách quốc tế trải nghiệm trà Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Kết quả khảo sát trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về điểm đến Việt Nam tăng nhanh thứ 6 thế giới, “vượt mặt” cả các điểm đến nổi tiếng khác trong khu vực như: Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12), Philippines (14).

10 thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.

Ngoài hai trung tâm lớn là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, top các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất còn có hai hai trung tâm du lịch biển nổi tiếng là Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc; tiếp theo trong danh sách là Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phan Thiết và Vũng Tàu.

Các chuyên gia đánh giá du khách quốc tế dành nhiều sự quan tâm cho du lịch Việt Nam trong năm 2023 nhờ sức hấp dẫn của thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam được lan tỏa từ những giải thưởng du lịch quốc tế uy tín, từ gợi ý của các hãng truyền thông, chuyên trang du lịch quốc tế lớn.

Ngôi sao Hàn Quốc thích thú khám phá biển Đà Nẵng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngôi sao Hàn Quốc thích thú khám phá biển Đà Nẵng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Năm 2023, Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards tôn vinh Việt Nam ở 19 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới và 54 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Nhiều hãng truyền thông, chuyên trang du lịch quốc tế thường xuyên gợi ý cho du khách quốc tế về các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam như Hạ Long, Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Phú Quốc…

Đặc biệt, từ ngày 15/8/2023, Việt Nam chính thức áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước và vùng lãnh thổ với thời hạn lưu trú lên đến 90 ngày và có giá trị nhập cảnh nhiều lần đồng thời nâng thời hạn tạm trú đối với các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày. Chính sách cởi mở này được cộng đồng quốc tế vui mừng đón nhận và nhận định đây chính là đòn bẩy quan trọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn tới.

Hà Nội luôn lọt top điểm đến được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hà Nội luôn lọt top điểm đến được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kỳ vọng trong năm 2024, du lịch Việt Nam sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, tận dụng tốt những cơ hội, thuận lợi trên nền tảng kết quả đạt được để tiếp tục thúc đẩy đà phục hồi mạnh mẽ thị trường du lịch quốc tế, hiện thực hóa mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế./.

Năm 2023, Việt Nam vinh dự đón nhận 19 hạng mục Giải thưởng hàng đầu Thế giới và 54 hạng mục Giải thưởng hàng đầu châu Á do Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) trao tặng.

Trong đó đáng chú ý, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới,” lần thứ 5 liên tiếp được bình chọn là “Điểm đến hàng đầu châu Á.” Với những nỗ lực nhằm xây dựng cơ chế, chính sách thuận lợi cho ngành du lịch và thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của toàn ngành, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã lần thứ 4 được trao danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á.”

Một số hạng mục giải thưởng nổi bật World Travel Awards dành cho Việt Nam trong năm 2023:

Cấp quốc gia:

- Việt Nam - Điểm đến di sản hàng đầu Thế giới

- Việt Nam - Điểm đến hàng đầu châu Á

- Việt Nam - Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á

- Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á

Cấp địa phương:

- Hà Nội - Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới

- Phú Quốc - Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu Thế giới

- Mộc Châu - Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu Thế giới

- Hà Nam - Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu Thế giới

- Tam Đảo - Thị trấn du lịch hàng đầu Thế giới

- TP. Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á, Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á

- Hà Giang - Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á

- Hội An - Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á

- Sở Du lịch Hà Nội - Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null