L'amant Café hướng đến Giải thưởng chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, sản phẩm L'amant Café của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đang hướng đến việc tham gia Giải thưởng chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương.

Mang cà phê hữu cơ Việt ra thế giới

Được biết đến thương hiệu cà phê nhân xanh hàng đầu Việt Nam, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đang từng bước đưa sản phẩm L'amant Café lan tỏa đến nhiều thị trường lớn, góp phần tạo dựng vị thế cho ngành cà phê Việt Nam trên thế giới. Hiện nay, Vĩnh Hiệp đã liên kết cùng hơn 10.000 nông hộ và đầu tư phát triển nông trại trồng cà phê hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn USDA của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, EU Organic, Japanese Agricultural Standards, Korean Organic, mang lại nguồn cà phê Robusta hữu cơ chất lượng cao.

ban-sao-san-xuat-cfe-organic-o-trang-trai-ca-phe-vinh-hiep-2.jpg
Chế biến cà phê organic tại nông trại cà phê của Vĩnh Hiệp. Ảnh: Hà Duy

Bà Trần Thị Lan Anh-Phó Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, người đồng sáng lập thương hiệu L'amant Café cho hay: “Cà phê sau khi được thu hoạch sẽ được chế biến khép kín để giữ trọn hương vị đậm đà, thơm ngon. Cà phê được xem là sản phẩm nước trái cây, rất nhiều hương vị, nhưng lâu nay chúng ta chỉ biết đến cà phê là vị đắng chứ không biết đến vị ngọt của nó. Bí quyết giúp sản phẩm L'amant Café mang nét đặc trưng đó là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại tạo ra các profile rang khác nhau, để cho ra nhiều dòng như: Fine Robusta Organic, cà phê rang hạt, cà phê rang xay, cà phê hòa tan, các sản phẩm cà phê tiện lợi”.

Theo bà Trần Thị Lan Anh, hơn 25 năm xây dựng và gắn bó với khát vọng khẳng định vị thế sản phẩm cà phê Gia Lai, Vĩnh Hiệp đã tạo ra sản phẩm L'amant Café có nguồn gốc xuất xứ Gia Lai để vươn lên thành sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Điều này càng đặt ra cho Vĩnh Hiệp sứ mệnh lớn hơn và trách nhiệm hơn với cộng đồng, người sản xuất và người tiêu dùng.

san-xuat-cfe-organic-o-trang-trai-ca-phe-vinh-hiep-2.jpg
Vĩnh Hiệp đã liên kết cùng hơn 10.000 nông hộ và đầu tư phát triển nông trại trồng cà phê hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Hà Duy

Ông Phạm Văn Binh-Giám đốc Sở Công thương Gia Lai-cho biết: Lần đầu tiên tỉnh Gia Lai có sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam-một giải thưởng uy tín dành cho các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đóng vai trò dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh. Khi đạt Thương hiệu quốc gia, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia. Ngoài xúc tiến thương mại trong nước, Sở Công thương đã giới thiệu, quảng bá thương hiệu L'amant Café cho Tham tán thương mại các nước trên thế giới.

“Sở Công thương đã kết nối cho Vĩnh Hiệp với một đối tác của Nhật Bản. Sau khi nghiên cứu, đối tác này đặt vấn đề sẽ nhập và phân phối độc quyền thương hiệu L'amant Café tại thị trường Singapore, Nhật Bản và giới thiệu để một doanh nghiệp của Nga đặt hàng. Hiện Vĩnh Hiệp đang trong quá trình đàm phán để đi đến ký kết hợp đồng”-ông Binh thông tin.

Hướng đến chất lượng quốc tế

Theo chia sẻ của bà Trần Thị Lan Anh, sự thành công của Vĩnh Hiệp phải nói đến sự đồng hành của bà con nông dân, cũng như các tổ hợp tác, hợp tác xã trong quá trình gắn kết vùng trồng, ổn định chuỗi cung ứng nguồn hàng chất lượng, bền vững. Là một nhà sản xuất, Vĩnh Hiệp nắm bắt xu hướng để tạo ra nhiều sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường và chất lượng tốt nhất mang đến cho người tiêu dùng trong nước và các quốc gia trên thế giới. Hiện nay L'amant Café đã xuất khẩu đi nhiều quốc gia như: Mỹ, Canada, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc… Đây là bước tiếp cận thị trường và trong tương lai Công ty sẽ hướng đến các quốc gia châu Á và châu Mỹ. Với nền tảng hiện có, từ nguồn nguyên liệu hữu cơ, nhà máy hiện đại, Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm để hướng đến việc đạt được theo các bộ tiêu chuẩn quốc tế để khẳng định chất lượng sản phẩm và có cơ hội tham gia nhiều giải thưởng của quốc gia, quốc tế.

bi-quyet-giup-san-pham-lamant-cafe-mang-net-dac-trung-do-la-su-ket-hop-giua-cong-nghe-hien-dai-tao-ra-nhieu-dong-san-pham-khac-nhau-anh-dt.jpg
Bí quyết giúp sản phẩm L'amant Café mang nét đặc trưng đó là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại tạo ra các profile rang khác nhau, để cho ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau.
Ảnh: Đức Thụy

Bên cạnh việc đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, trước đó Vĩnh Hiệp cũng đạt Giải thưởng chất lượng quốc gia. Để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu, ông Nguyễn Nam Hải-Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ-cho hay: Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục đồng hành để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, bảo hộ chỉ dẫn địa lý Cà phê Gia Lai tại thị trường Trung Quốc. Đồng thời, sẽ tiếp tục hỗ trợ Công ty đưa sản phẩm tham gia các giải thưởng chất lượng, hướng đến Giải thưởng chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương. Vì sau 2 lần đạt được Giải thưởng chất lượng quốc gia sẽ được tham gia Giải thưởng chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương.

Hiện nay, ngành hàng cà phê của Gia Lai xuất thô đến hơn 90%, trong khi cà phê chế biến, đặc biệt là chế biến tinh chỉ có khoảng 5%. Vì vậy, các sản phẩm chế biến tinh của Vĩnh Hiệp xuất khẩu ra một số thị trường lớn đã từng bước đưa ngành hàng cà phê thay đổi tích cực trong việc nâng cao giá trị cho sản phẩm, là chiến lược để tạo dựng vị thế cho ngành cà phê Việt Nam trên thế giới.

lanh-dao-ubnd-tinh-tang-hoa-chuc-mung-cong-ty-tnhh-vinh-hiep-anh-vt.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: Vũ Thảo

Tại buổi làm việc với Công ty TNHH Vĩnh Hiệp vào cuối năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế khẳng định: Lần đầu tiên có một sản phẩm của Gia Lai đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là niềm tự hào không chỉ đối với riêng doanh nghiệp mà còn là vinh dự đối với tỉnh. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Vĩnh Hiệp tiếp tục nắm bắt cơ hội để phát triển sản xuất kinh doanh gắn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu cà phê Gia Lai; nỗ lực với một khát vọng nâng tầm ngành hàng cà phê Gia Lai. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh liên kết sản xuất, nghiên cứu triển khai các nhà máy chế biến, công nghiệp phụ trợ đối với sản phẩm cà phê trên địa bàn tỉnh để đa dạng sản phẩm chế biến tinh, tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương. Về phía tỉnh, cam kết sẽ cùng đồng hành, chia sẻ với Công ty trong quá trình hoạt động.

Có thể bạn quan tâm

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

(GLO)- Ngày hội Nông sản tỉnh Gia Lai lần thứ I gắn với Hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 (diễn ra từ ngày 17 - 19.10 tại phường Pleiku) là sự kiện nông nghiệp nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch được giao năm 2025. Ảnh: M.P

Gia Lai tăng tốc trồng rừng, hướng tới mục tiêu hơn 16.000 ha trong năm 2025

(GLO)- Gia Lai đặt mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, đẩy nhanh trồng mới và phục hồi hơn 16.000 ha rừng trong năm 2025. Dù gặp khó khăn về thời tiết, địa hình và nhân lực, các địa phương vẫn nỗ lực phủ xanh đất trống, góp phần bảo vệ “lá phổi xanh” Tây Nguyên và ứng phó biến đổi khí hậu.

Chứng chỉ VFCS/PEFC giúp sản phẩm từ rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn có giá trị kinh tế cao khi tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Ảnh: N.N

Phó Giám đốc VFCO Nguyễn Hoàng Tiệp: Chứng chỉ rừng đảm bảo lợi ích cho người trồng và doanh nghiệp

(GLO)- Chứng chỉ rừng giúp nâng giá trị gỗ, hỗ trợ kỹ thuật cho người trồng và tạo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn cho doanh nghiệp. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã trao đổi với TS. Nguyễn Hoàng Tiệp-Phó Giám đốc Văn phòng Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (VFCO).

Năng lượng tái tạo là lĩnh vực tiềm năng của tỉnh Gia Lai, đóng góp lớn vào sản lượng điện của quốc gia. Ảnh: Vũ Thảo

Nền tảng cho công thương nghiệp Gia Lai bứt phá

(GLO)- Sự kết hợp giữa lợi thế của cao nguyên đất đỏ bazan và tiềm năng vùng ven biển đang mở ra cơ hội để Gia Lai vươn lên trở thành cực tăng trưởng mới của miền Trung-Tây Nguyên, nhất là trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, xuất khẩu và logistics.

null