Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và 2024: Cơ bản giữ ổn định mô hình, cách thức tổ chức

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Tại Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 diễn ra ở tỉnh Bắc Ninh hôm 7-9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn đánh giá: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành công trọn vẹn, đạt được các mục tiêu. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, phù hợp với thực tế. Bộ trưởng khẳng định: “Kỳ thi được tổ chức mang tính nhân văn, khoa học, phù hợp với lộ trình đổi mới của GD-ĐT”.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Giaoducthoidai online
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Giaoducthoidai online

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và 2024 thống nhất giữ ổn định mô hình, cách thức tổ chức để phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 đang triển khai những năm cuối. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện thêm yếu tố ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số; rà soát khắc phục những điểm còn hạn chế.

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, phương án xây dựng kế thừa những ưu điểm của kỳ thi hiện nay và điều chỉnh để phù hợp với đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Kỳ thi sẽ gia tăng yêu cầu theo hướng tiếp cận này.

Vấn đề phân cấp và trách nhiệm chủ động truyển sinh của các trường đại học, ứng dụng công nghệ cũng được đề cập tại hội nghị.

 

T.S (từ NLĐ online, Giáo dục và Thời đại online)

 

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.