Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và 2024: Cơ bản giữ ổn định mô hình, cách thức tổ chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 diễn ra ở tỉnh Bắc Ninh hôm 7-9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn đánh giá: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành công trọn vẹn, đạt được các mục tiêu. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, phù hợp với thực tế. Bộ trưởng khẳng định: “Kỳ thi được tổ chức mang tính nhân văn, khoa học, phù hợp với lộ trình đổi mới của GD-ĐT”.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Giaoducthoidai online
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Giaoducthoidai online

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và 2024 thống nhất giữ ổn định mô hình, cách thức tổ chức để phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 đang triển khai những năm cuối. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện thêm yếu tố ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số; rà soát khắc phục những điểm còn hạn chế.

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, phương án xây dựng kế thừa những ưu điểm của kỳ thi hiện nay và điều chỉnh để phù hợp với đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Kỳ thi sẽ gia tăng yêu cầu theo hướng tiếp cận này.

Vấn đề phân cấp và trách nhiệm chủ động truyển sinh của các trường đại học, ứng dụng công nghệ cũng được đề cập tại hội nghị.

 

T.S (từ NLĐ online, Giáo dục và Thời đại online)

 

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.