Không phải Phú Quốc, đây mới là biển được khách tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ 2.9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dữ liệu được công bố bởi Booking, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, về các địa điểm được người Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ Quốc khánh từ 2 - 4.9.2023.

Nhận định về xu hướng du lịch của người Việt cho kỳ nghỉ sắp tới, Varun Grover, Giám đốc Booking.com tại Việt Nam cho biết: "Kỳ nghỉ dài sắp tới nhân ngày lễ Quốc khánh Việt Nam, chúng tôi thấy nhu cầu lớn hơn bình thường của du khách Việt đối với hai loại hình nghỉ dưỡng là 'staycation' (du lịch ở gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và 'drivecations' (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa, hoặc nếu đi nước ngoài, du khách sẽ chọn các quốc gia trong khu vực với thời gian bay không quá lâu".

Đối với du lịch trong nước, 10 địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt vào ngày check-in từ 2 – 4.9, thứ tự gồm: Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, TP.HCM, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An.

Đà Nẵng đứng đầu danh sách là nơi được tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 2.9. Ảnh: HĐ

Đà Nẵng đứng đầu danh sách là nơi được tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 2.9. Ảnh: HĐ

Theo Chỉ số Tự tin du lịch 2023, những bãi biển và thành phố biển là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%). Điều này thể hiện trong danh sách 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới, với 6/10 điểm đến là các thành phố biển hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh đó, Booking cũng đưa ra danh sách 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt cho kỳ nghỉ lễ 2.9 sắp tới. Du khách Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục là những địa điểm được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách.

Cụ thể, thứ tự gồm: Bangkok, Thái Lan; Singapore; Seoul, Hàn Quốc; Đài Bắc, Đài Loan; Hồng Kông; Tokyo, Nhật Bản; Kuala Lumpur, Malaysia; Sydney, Úc; Ubud, Indonesia; Chiang Mai, Thái Lan.

Kết quả dựa trên dữ liệu trực tuyến về lượng khách tìm kiếm từ ngày 1.7 đến 14.8, với ngày đặt phòng từ 1 - 4.9.

Có thể bạn quan tâm