Khám phá thiên đường ẩm thực Hàn Quốc tại Korean Gastronomy Week 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu văn hóa ẩm thực truyền thống Hàn Quốc, món ngon đặc sản cũng như là cơ hội để thực khách có thể thưởng thức hương vị tuyệt hảo và đa sắc màu của ẩm thực xứ sở kim chi mà không cần phải đi những chuyến bay dài.

Những món khai vị và ăn gém là một trong những đặc sản của ẩm thực Hàn Quốc.
Những món khai vị và ăn gém là một trong những đặc sản của ẩm thực Hàn Quốc.


Ẩm thực Hàn Quốc không chỉ là một nét đẹp trong văn hóa của xứ sở kim chi mà còn là điểm hấp dẫn với thực khách trên thế giới bởi sự kết hợp tài tình, khéo léo của các loại gia vị. Chính nhờ sự hòa quyện tinh tế đó mà ẩm thực Hàn đã được đông đảo thực khách trên khắp thế giới yêu thích.

Tại sự kiện Korean Gastronomy Week 2021 được tổ chức tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, Hà Nội từ 15/11 đến hết ngày 30/11 có sự góp mặt của các quan chức cấp cao như: Đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc cũng như các đơn vị tài trợ sự kiện Tổng Giám đốc aT Center, ông William Haandrikman, Giám đốc Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội và một số nhân vật nổi tiếng về ẩm thực như: Long Chun, Tun Phạm, Littlequanzz, Ngocsfood, Taplamvo, Hôm nay ăn gì?, Puta ăn gì?...

Là lần thứ hai tổ chức, Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt sự kiện đã mang đến cho thực khách sự thích thú khi trải nghiệm nền ẩm thực Hàn Quốc ngay tại Việt Nam.

 

 Giới thiệu những mặt hàng nông sản cao cấp của Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam.
Giới thiệu những mặt hàng nông sản cao cấp của Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam.


Thông qua sự kiện này, Tổng Công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc aT - đơn vị chủ quản tổ chức 2 năm liên tiếp của sự kiện đã lên kế hoạch cho sự kiện này để tập trung quảng bá các nguyên liệu xuất xứ Hàn Quốc và các mặt hàng nông sản đã qua kiểm dịch vào năm trước và bắt đầu được nhập khẩu vào Việt Nam từ năm nay như: Ớt chuông paprika, hồng giòn, hồng khô, cây hoa chuông, Chwinamul, Gondeure (Cirsium setidens - một loài thực vật có hoa trong họ Cúc) hướng đến đối tượng người tiêu dùng có thu nhập cao.

Ông Park Min Cheol, Giám đốc khu vực của aT ASEAN cho biết: "Chúng tôi đã tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng dịch và tổ chức sự kiện này trong bối cảnh việc đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc còn nhiều khó khăn. Sự kiện này có ý nghĩa sâu sắc với chúng tôi vì đây là cơ hội để giới thiệu các mặt hàng nông, lâm sản tươi ngon, chất lượng cao và an toàn của Hàn Quốc đến các khách hàng lớn và người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, tôi hy vọng sự xuất sắc của K-Food sẽ được biết đến rộng rãi hơn".

Là một trong những đơn vị hỗ trợ sự kiện tại Việt Nam, Bà Hoàng Lê Thùy Dương, đồng Giám đốc Công ty Nemo Partnes Việt Nam hào hứng chia sẻ: “Nhiều khách hàng Việt Nam rất hào hứng với Tuần lẽ Ẩm thực Michelin Hàn Quốc, vốn hiếm có cơ hội thưởng thức trong cuộc sống thường ngày. Năm 2020 - năm đầu tiên của sự kiện, Chef Sung Jae Anh đã thành công thu hút được giới sành ăn Hà Nội thông qua hình thức cộng tác trực tuyến. Năm nay, sự kiện vẫn giữ được vị thế là một sự kiện ẩm thực thành công".

"Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc 2021" còn có sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng người Australia - Chef Joseph Lidgerwood. Với tình yêu dành cho văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, đầu bếp 1 sao Michelin Joseph Lidgerwood hứa hẹn sẽ mang tới hương vị tuyệt hảo và đa sắc màu đã làm nên tên tuổi của anh. Tuy nhiên do những hạn chế đi lại hiện nay, Chef Lidgerwood sẽ không thể trực tiếp chuẩn bị các món ăn, thay vào đó, Bếp trưởng của Metropole Thiện Nguyễn và nhà nghiên cứu ẩm thực So Yeon Kim sẽ thực hiện món ăn theo đúng công thức và quy trình độc quyền của Chef Lidgerwood thông qua cộng tác trực tuyến và trình làng thực đơn tại Việt Nam.

Được tổ chức với quy mô hoành tráng, sự kiện đã thu hút đông đảo thực khách tham dự. Một nhân viên của sự kiện chia sẻ rằng, tỷ lệ đặt bàn của Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc đã đạt hơn 90%.

Sự kiện diễn ra với nhiều món ngon mang hương vị độc đáo, cuốn hút của ẩm thực xứ sở kim chi và các hoạt động trải nghiệm phong phú, hấp dẫn về văn hóa Hàn Quốc. Các hoạt động diễn ra vui nhộn, thú vị và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các thực khách tại sư kiện đã góp phần gia tăng không khí của Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc năm nay.

Korean Gastronomy Week 2021 hứa hẹn sẽ mang đến và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho thực khách trong nước và quốc tế về những giá trị sâu sắc trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc ngay tại Việt Nam.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Singapore mở đường bay thẳng tới Phú Quốc

Singapore mở đường bay thẳng tới Phú Quốc

Sau một loạt đường bay mới từ Hàn Quốc và các nước Trung Á, Đông Âu, đảo Ngọc Phú Quốc tiếp tục khẳng định sức hút mới của mình khi đón đường bay thẳng từ Singapore, trở thành điểm đến cuối tuần mới của nhiều du khách quốc tế.

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 10 tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 47.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, vượt 17,2% kế hoạch. Dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch trên 50.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.