Khai trương tuyến tàu cao tốc Cần Thơ-Trần Đề-Côn Đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyến tàu mới này kết nối 3 vùng miền Cần Thơ-Trần Đề-Côn Đảo trên một chuyến hành trình bằng tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam với thời gian 3 giờ 30 phút.

 

Các đại biểu tham quan tàu Côn Đảo EXPRESS 36. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)
Các đại biểu tham quan tàu Côn Đảo EXPRESS 36. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)



Sáng 5/12, tại Bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (Phu Quoc EXPRESS ) đã tổ chức lễ khai trương tuyến mới Cần Thơ-Trần Đề (Sóc Trăng) và Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Tuyến tàu mới này kết nối 3 vùng miền Cần Thơ-Trần Đề-Côn Đảo trên một chuyến hành trình bằng tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam với thời gian 3 giờ 30 phút.

Tuyến Cần Thơ-Trần Đề-Côn Đảo sẽ bắt đầu phục vụ người dân và du khách chuyến đầu tiên vào ngày 11/12/2019, khởi hành từ Bến Ninh Kiều (Cần Thơ) vào lúc 7 giờ sáng, quay trở lại từ cảng bến Đầm-Côn Đảo vào lúc 13 giờ 30.

Giá vé tổng tuyến trình cho hạng phổ thông là 610.000 đồng/lượt, giá vé dành cho người già và trẻ em 520.000 đồng/lượt và hạng ghế VIP có giá vé 990.000 đồng/lượt.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cho biết thành phố Cần Thơ rất vui mừng khi Phu Quoc EXPRESS mở ra một tuyến hành trình mới trên dòng sông Hậu, tạo nên nên tuyến du lịch rất thú vị kết nối giữa Cần Thơ-Sóc Trăng-Bà Rịa Vũng Tàu.

Với vai trò là trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ mong muốn luôn luôn phát triển các loại hình du lịch trên sông, đây vốn là thế mạnh của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Thời gian qua, Cần Thơ đã kết nối du lịch trên sông với các tỉnh như Cần Thơ-Tiền Giang- Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ-Đồng Tháp-An Giang. Tới đây sẽ tiếp tục mở rộng tuyến hành trình trên sông từ Cần Thơ- Phnompenh (Campuchia).

Việc mở thêm tuyến đường thủy Cần Thơ-Trần Đề-Côn Đảo sẽ giúp cho giá vé đi lại giảm hơn 1 nửa so với đường không. Đồng thời, khách du lịch được ngắm nhìn rất nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và giúp cho việc lưu thông đi lại của hành khách thuận lợi hơn rất nhiều.

Cũng tại lễ khai trương, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc đã được Trung ương hội Kỷ lục gia Việt Nam công bố và trao quyết định công nhận tàu Côn Đảo Express 36 là tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam.

Theo Ngọc Thiện (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null