Hướng dẫn về 5 dịch vụ công trực tuyến của gói hỗ trợ Nghị quyết 68

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
5 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP gồm 4 thủ tục do người sử dụng lao động nộp hồ sơ và 1 thủ tục do người lao động nôp hồ sơ.
 
Các dịch vụ công do Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp trên dịch vụ công hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Ảnh: PV/Vietnam+
Các dịch vụ công do Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp trên dịch vụ công hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Ảnh: PV/Vietnam+
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động và người sử dụng lao động trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã kết nối, tích hợp cung cấp 5 dịch vụ công trực truyến thực hiện gói hỗ trợ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
5 dịch vụ công này gồm 4 thủ tục do người sử dụng lao động nộp hồ sơ: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; hỗ trợ người lao động ngừng việc; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất và 1 thủ tục do người lao động nộp hồ sơ là hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Để sử dụng các dịch vụ công này, người lao động và người sử dụng lao động đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://www.dichvucong.gov.vn, vào mục “Hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19” và làm theo hướng dẫn.
 
 
Quy trình thực hiện 5 dịch vụ công này trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được đơn giản tối đa, người lao động và người sử dụng lao động đăng nhập, khai và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Cổng dịch vụ công quốc gia chuyển dữ liệu đã được ký số đến cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận.
Sau khi nhận được xác nhận (ký số) của cơ quan bảo hiểm xã hội, Cổng dịch vụ công quốc gia có trách nhiệm chuyển hồ sơ trực tuyến đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử cấp tỉnh hoặc phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội. Trường hợp hệ thống một cửa cấp tỉnh chưa đáp ứng yêu cầu cho phép tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thực hiện việc tiếp nhận và cập nhật trạng thái, kết quả giải quyết theo tài khoản do Cổng dịch vụ công quốc gia cấp.
Hồng Kiều (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Pleiku tập trung các nguồn lực góp phần giảm nghèo

Pleiku tập trung các nguồn lực góp phần giảm nghèo

(GLO)- Nhờ tích cực hỗ trợ về sinh kế, xây dựng nhà ở và các chương trình hỗ trợ thiết thực khác đến cuối năm 2024, tỷ lệ hộ nghèo của thành phố Pleiku giảm còn 0,12%, vượt 0,04% so với chỉ tiêu giảm nghèo năm 2024 mà UBND tỉnh giao (kế hoạch giao 0,16%).

Sau khi được hỗ trợ làm nhà, gia đình anh Đàm Văn Kim (thôn 4, xã Ia Vê) yên tâm phát triển kinh tế và đã thoát nghèo. Ảnh: L.N

Chư Prông hỗ trợ hộ nghèo an cư

(GLO)- Triển khai Dự án 1 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2025, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã xây dựng hàng trăm căn nhà giúp hộ nghèo “an cư lạc nghiệp”.

Gia Lai rộn ràng mùa thu hoạch cà phê

Gia Lai rộn ràng mùa thu hoạch cà phê

(GLO)- Thời điểm này, nông dân các huyện phía Tây tỉnh Gia Lai đang nhộn nhịp thu hoạch cà phê niên vụ 2024-2025. Đây cũng là lúc hàng ngàn người lao động từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đổ về các địa phương nhận khoán vườn cây cùng thu hái để kiếm thêm thu nhập, chuẩn bị cho một cái Tết đủ đầy.

Xã Gào đẩy mạnh truyền thông giảm nghèo

Xã Gào đẩy mạnh truyền thông giảm nghèo

(GLO)- Bên cạnh phát huy hiệu quả các nguồn lực của Nhà nước, thời gian qua, xã Gào (TP. Pleiku) đã đẩy mạnh công tác truyền thông giảm nghèo bằng nhiều hình thức. Qua đó, góp phần thay đổi nếp nghĩ, cách làm, nâng cao thu nhập của người dân và giảm nghèo bền vững.