Gia Lai: Khẩn trương hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 3-8, UBND tỉnh có Công văn số 1072/UBND-KGVX về việc khẩn trương thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, để đẩy nhanh thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tập trung quyết liệt thực hiện một số nội dung sau:
Tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 441/QĐ-UBND ngày 25-7-2021 của UBND tỉnh. Trong đó, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương lập danh sách và kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng theo đúng hướng dẫn của các sở, ban, ngành về quy trình, thủ tục hồ sơ. Không nhất thiết phải tổng hợp chung mới triển khai mà có bao nhiêu hồ sơ thực hiện thẩm định và trình ngay, có thể làm theo từng đợt để kịp hỗ trợ cho người dân.
Nhân viên BHXH tỉnh hướng dẫn người dân các thủ tục liên quan chính sách BHXH. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên Bảo hiểm Xã hội tỉnh hướng dẫn người dân các thủ tục liên quan chính sách bảo hiểm. Ảnh: Như Nguyện
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên rà soát, nắm tình hình đời sống nhân dân; tập trung chăm lo sức khỏe và đời sống của người dân, đặc biệt là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị mất việc làm...; có giải pháp hỗ trợ nhân dân kịp thời, chủ động sử dụng ngân sách địa phương để hỗ trợ cho các đối tượng thiếu đói; trong trường hợp ngân sách địa phương khó khăn kịp thời báo cáo Sở Tài chính để tổng hợp đề xuất UBND tỉnh. Tuyệt đối không để ai bị thiếu đói do ảnh hưởng dịch Covid-19. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc chậm trễ triển khai các chính sách hỗ trợ người dân.
Các sở, ban, ngành căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao tại Thông báo số 136/TB-VP ngày 17-7-2021 và Thông báo số 145/TB-VP ngày 22-7-2021 của Văn phòng UBND tỉnh về việc thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các địa phương triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo hiệu quả, đúng quy định. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể của tỉnh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, thường xuyên kiểm tra, giám sát các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện công tác hỗ trợ đảm bảo quy trình, thủ tục hồ sơ, đúng đối tượng, không để bỏ sót đối tượng.
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội có trách nhiệm đôn đốc các sở, ngành liên quan và các địa phương thực hiện và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện hàng ngày về UBND tỉnh trước 16 giờ; đồng thời cung cấp cho các cơ quan báo, đài để thông tin rộng rãi.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.