Hướng dẫn nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non tại gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Trong 2 ngày 17 và 18-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tập huấn trực tuyến “Hướng dẫn giáo viên xây dựng, sử dụng tài liệu, học liệu trực tuyến để hướng dẫn phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em mầm non tại gia đình”.

 Quang cảnh khai mạc tập huấn tại điểm cầu Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh khai mạc tập huấn tại điểm cầu Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà

Tham dự khai mạc tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có bà Bùi Khoa Nghi-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cùng cán bộ, chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học (Sở GD-ĐT). Tại điểm cầu Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố có đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách học mầm non; cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cốt cán.

Chương trình tập huấn tập trung vào các nhóm vấn đề: hướng dẫn giáo viên hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc và đảm bảo an toàn cho trẻ trong thời gian ở nhà để phòng-chống dịch Covid-19; tổ chức hoạt động giáo dục qua trò chơi cho trẻ tại nhà; chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1; lựa chọn đồ dùng, đồ chơi, học liệu sử dụng cho trẻ mầm non; sử dụng công nghệ tương tác và xây dựng video hỗ trợ phụ huynh…

Do tính chất đặc thù, hiện nay, trẻ mầm non vẫn chưa thể đến trường. Giáo viên thông qua các hình thức phù hợp hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình trong thời gian trẻ nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh. Việc trẻ phải nghỉ học ở nhà đã ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non; nhất là chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.

 

MỘC TRÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.