Gia Lai điều chỉnh kế hoạch giáo dục mầm non

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non tập trung nghiên cứu điều chỉnh kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp điều kiện tình hình thực tế; bảo đảm mục tiêu chương trình giáo dục mầm non và xây dựng các biện pháp ứng phó kịp thời dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh.
 

Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai vừa có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non tập trung nghiên cứu điều chỉnh kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp điều kiện tình hình thực tế. Ảnh: Mộc Trà
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non điều chỉnh kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: Mộc Trà

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục mầm non; chủ động phối hợp với cơ quan y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng-chống dịch bệnh; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, lớp học, đồ dùng, đồ chơi khi trẻ nghỉ học để phòng dịch; tập trung vệ sinh, khử khuẩn môi trường trong và ngoài lớp trước khi trẻ trở lại trường.

Trong thời gian trẻ nghỉ ở nhà để phòng dịch, các đơn vị chủ động bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có mặt tại đơn vị trong giờ hành chính để tổ chức xây dựng các kế hoạch hoạt động giáo dục, làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, thiết kế các hoạt động giáo dục bằng video để truyền tải đến phụ huynh kết hợp chăm sóc, giáo dục trẻ theo kế hoạch được điều chỉnh.

Cùng với đó, cán bộ quản lý và giáo viên phụ trách nhóm, lớp thường xuyên liên hệ với cha mẹ trẻ qua các kênh Zalo, Facebook, website của nhà trường, email của phụ huynh… để nắm bắt cụ thể tình hình sức khỏe và an toàn của trẻ khi ở nhà; tăng cường các biện pháp tuyên truyền hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ đúng cách...
 

TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.