Học sinh Việt Nam đoạt Huy chương vàng tại Olympic Tin học châu Á 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 100% thí sinh tham gia đoạt giải, gồm: 1 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc...
Các thành viên Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á năm 2024
Các thành viên Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á năm 2024

Ngày 31-5, Bộ GD-ĐT thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á (APIO) năm 2024.

APIO năm 2024 do Trung Quốc đăng cai tổ chức. Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 100% thí sinh tham gia đoạt giải, gồm: 1 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc (năm 2023 Việt Nam đạt 4 Huy chương Bạc, 3 Huy Chương đồng).

Cụ thể, em Phạm Công Minh (học sinh lớp 12), Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Vàng.

Trong số 6 Huy chương Bạc, có 5 em đoạt giải thuộc Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, gồm Phạm Ngọc Trung, Nguyễn Tuấn Linh và Trần Gia Huy (học sinh lớp 12); Nguyễn Hữu Tuấn (học sinh lớp 10); Hoàng Xuân Bách (học sinh lớp 11).

Huy chương bạc còn lại là em Nguyễn Tùng Lâm (học sinh lớp 12), Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng.

Kỳ thi Olympic Tin học châu Á lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 19-5 với sự tham gia của 35 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ, với 286 thí sinh được đề xuất xét giải.

Qua đánh giá, đề thi APIO năm nay có tính cập nhật xu hướng theo Olympic quốc tế với những loại dạng bài mới như tương tác, truyền thông. Với mỗi bài thi, đoàn học sinh Việt Nam đều có thí sinh đạt điểm tối đa, điều này cho thấy học sinh Việt Nam đã được trang bị đầy đủ nội dung kiến thức và tư duy xử lý ngang với những học sinh tốp đầu trong khu vực, Đoàn Việt Nam đạt điểm thi cao nhất 240/300.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo quy định, Việt Nam được chọn 7 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.

Kết quả chung toàn đoàn, Đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam xếp thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và khẳng định vị thế dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Dựa trên kết quả thi APIO, Việt Nam sẽ lựa chọn 4 thí sinh tham dự Đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2024 tại Ai Cập từ ngày 1 đến ngày 8-9-2024.

Có thể bạn quan tâm

Chuyện về “đại sứ văn hóa đọc” Bùi Phạm Thùy Linh

Chuyện về “đại sứ văn hóa đọc” Bùi Phạm Thùy Linh

(GLO)- Cuối tháng 10 vừa qua, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết và trao giải Đại sứ văn hóa đọc năm 2024. em Bùi Phạm Thùy Linh-Học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) đã đạt giải nhì toàn quốc và giải “Truyện ngắn khuyến đọc hay nhất”.

Thầy giáo 'Idol'

Thầy giáo 'Idol'

Ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, học sinh gọi thầy giáo Phùng Văn Tráng, SN 1990, Bí thư Đoàn trường, là Idol (thần tượng). Không chỉ dạy giỏi, thầy luôn “sống cho đi”, giản dị.

Nhà vệ sinh bẩn trong trường học: Nhiều hệ lụy

Nhà vệ sinh bẩn trong trường học, nhiều hệ lụy

(GLO)- Những bức tường bám đầy rong rêu, thiết bị vệ sinh bám bẩn ố vàng, bốc mùi khó chịu, quá tải… là hiện trạng chung đang diễn ra tại không ít trường học đứng chân trên địa bàn các xã ở tỉnh Gia Lai. Điều này dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe, tâm lý của học sinh lẫn mỹ quan học đường.

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng-chống sử dụng ma túy cho học sinh Trường THCS Trưng Vương

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng-chống sử dụng ma túy cho học sinh Trường THCS Trưng Vương

(GLO)- Ngày 9-11, tại Trường THCS Trưng Vương (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Liên Chi đoàn Tòa án nhân dân-Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Pleiku phối hợp cùng Đoàn Cơ sở Công an TP. Pleiku và Liên đội Trường THCS Trưng Vương tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề “Ma túy-nỗi đau của mọi người”.

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

Giáo viên mầm non là nghề đặc thù, đòi hỏi có sức khỏe, sự dẻo dai, linh hoạt để đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình chăm sóc, dạy dỗ. Do đó, nhiều nhà giáo ủng hộ đề xuất cho nhà giáo ở bậc học này nghỉ hưu ở tuổi 55.