Học sinh Việt Nam đoạt Huy chương vàng tại Olympic Tin học châu Á 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 100% thí sinh tham gia đoạt giải, gồm: 1 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc...
Các thành viên Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á năm 2024
Các thành viên Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á năm 2024

Ngày 31-5, Bộ GD-ĐT thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á (APIO) năm 2024.

APIO năm 2024 do Trung Quốc đăng cai tổ chức. Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 100% thí sinh tham gia đoạt giải, gồm: 1 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc (năm 2023 Việt Nam đạt 4 Huy chương Bạc, 3 Huy Chương đồng).

Cụ thể, em Phạm Công Minh (học sinh lớp 12), Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Vàng.

Trong số 6 Huy chương Bạc, có 5 em đoạt giải thuộc Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, gồm Phạm Ngọc Trung, Nguyễn Tuấn Linh và Trần Gia Huy (học sinh lớp 12); Nguyễn Hữu Tuấn (học sinh lớp 10); Hoàng Xuân Bách (học sinh lớp 11).

Huy chương bạc còn lại là em Nguyễn Tùng Lâm (học sinh lớp 12), Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng.

Kỳ thi Olympic Tin học châu Á lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 19-5 với sự tham gia của 35 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ, với 286 thí sinh được đề xuất xét giải.

Qua đánh giá, đề thi APIO năm nay có tính cập nhật xu hướng theo Olympic quốc tế với những loại dạng bài mới như tương tác, truyền thông. Với mỗi bài thi, đoàn học sinh Việt Nam đều có thí sinh đạt điểm tối đa, điều này cho thấy học sinh Việt Nam đã được trang bị đầy đủ nội dung kiến thức và tư duy xử lý ngang với những học sinh tốp đầu trong khu vực, Đoàn Việt Nam đạt điểm thi cao nhất 240/300.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo quy định, Việt Nam được chọn 7 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.

Kết quả chung toàn đoàn, Đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam xếp thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và khẳng định vị thế dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Dựa trên kết quả thi APIO, Việt Nam sẽ lựa chọn 4 thí sinh tham dự Đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2024 tại Ai Cập từ ngày 1 đến ngày 8-9-2024.

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.